Một tuần nữa lại trôi qua, tình hình của quân Trinh Sát đang trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết. Sau sự thất bại trong chiến dịch tái chiếm thành Maria và những thương vong trong cuộc truy đuổi nhóm Reiner để cứu lấy Eren, quân Trinh Sát giờ đây đang đứng trước nguy cơ giải thể.
Chỉ huy của quân Trinh Sát - Erwin Smith đã nhận ra sự bất thường trong chế độ cai trị của vua Fritz hiện tại. Vì vậy mà anh ta đã cử các trinh sát viên ưu tú đi tìm hiểu nhiều thông tin về hoàng tộc. Đồng thời, anh ta cũng ra lệnh cho đội Levi ẩn náu và bảo vệ Eren, tránh hoàn toàn tai mắt của chính quyền. Erwin tin rằng hoàng tộc chính là một chìa khoá để giải đáp câu đố mà quân Trinh Sát đã luôn tìm kiếm bấy lâu này : sự thật.
Đồng thời, quân Trinh Sát vẫn còn một nhiệm vụ khác : điều tra thân phận của Ailynn và Eshild. Trong khoảng thời gian rối ren như thế này, có lẽ Erwin nên gạt chuyện đó sang một bên và giải quyết sau. Nhưng trực giác của Erwin mách bảo anh ta rằng chỉ cần biết được Ailynn và Eshild là ai, anh ta có thể giải được câu đố mà mình đã kiếm tìm gần nửa đời người.
Bên cạnh đó, thí nghiệm hoá cứng của Eren cũng hoàn toàn không suôn sẻ. Eren vẫn chưa có dấu hiệu gì là sẽ có thể hoá cứng cả. Sự hoá cứng của Titan là quá khó hiểu, và nếu như giả thiết của quân Trinh Sát là đúng, thì toàn bộ những bức tường đang bảo vệ cuộc sống bình yên của họ lại được làm từ con quái vật mà họ ghê tởm nhất suốt hơn 800 năm qua. Và càng kì lạ hơn khi những người nắm giữ bí mật về bức tường lại không phải là hoàng tộc Fritz mà lại là gia tộc Reiss - gia tộc của Historia.
- Cậu ổn chứ, Eren? - Hanji hỏi thăm khi thấy Eren đột ngột ôm lấy đầu.
- À, em ổn. Chỉ là... - Eren vẫn tiếp tục xoa đầu để làm dịu cơn đau do thí nghiệm hoá cứng :
- ...có chút nhói thôi ạ.
- Rồi sẽ ổn thôi - Hanji an ủi :
- Tóm lại tuy chưa thể hoá cứng nhưng chúng ta cũng đã thu được những thông số cơ bản về thời lượng biến hình, kích cỡ,... căn bản thì cũng đã được đầy đủ rồi. Cứ tiếp tục cố gắng rồi sẽ ổn thôi.
- Vâng - Eren thều thào đáp. Đầu cậu thật sự quá đau, cậu chỉ nhớ tiến trình của lần hoá Titan này chứ hoàn toàn chẳng còn chút ấn tượng gì về những chuyện đã xảy ra sau khi hoá Titan cả.
Đột nhiên, có thứ gì đó xẹt qua trong đầu Eren. Cơ thể đang dựa nửa người vào thành giường của cậu đột ngột bật dậy, cậu hét một tiếng "A" cực to khiến cho tất cả mọi người đều giật mình, tất nhiên là trừ Levi ra.
- Sao thế, Eren? - Mikasa sốt sắng
- H-Hanji-san!! - Eren gọi
- Sao? Sao thế?
- Em nhớ ra rồi - Eren nói cực kì nhanh :
- Lúc hoá thành Titan, em đã nhìn thấy một khung cảnh rất lạ. Là một cánh rừng, có năm người đang đốt lửa và ngồi xung quanh đó.
- Năm người? - Hanji hỏi lại theo bản năng
- Vâng - Eren gật đầu :
- Có 3 người lớn và 2 đứa trẻ. Người lớn đều tầm gần 50 tuổi, hai nam một nữ. Một người đàn ông tóc nâu, có râu quai nón. Một người đàn ông khác lại có tóc vàng, còn một người phụ nữ khác thì có tóc đen.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐN Attack on Titan] Mắt tím và tóc đen [Đang edit lại]
FanficNhững kiếp đời dài. Những cơn mơ khi say giấc nồng. Những hồi ức đau thương. Và cả những cảm xúc ngổn ngang khiến con tim ta rối bời. Mái tóc đen nhánh và đôi mắt tím. Anh và em, chúng ta đã giao nhau ở điểm nào? Lưu ý : Cấm sao chép truyện dưới mọ...