Một ngày mùa xuân của năm nào đó, bầu trời trong và xanh như chất ngọc. Mây trắng mềm như bông, hững hờ trôi, những tia nắng ấm áp đầu tiên của năm mới khẽ khàng đáp xuống nhân gian sau một giấc ngủ dài.
Đêm qua đi, ngày lại đến. Sau những đêm đông giá rét, cái ấm ngày của xuân lại về.
Levi nhìn những ánh nắng mặt trời dịu nhẹ, lại nhìn lan can sạch bóng chẳng có hạt bụi nào sau buổi tổng vệ sinh cuối năm mà thấy lòng dễ chịu và thư thái hẳn. Anh liếc mắt sang bên cạnh, Ailynn trông có vẻ còn có tâm trạng tốt hơn anh. Khuôn mặt cô vẫn vậy, đơ cứng, khoé môi không có lấy nụ cười, đôi mắt hững hờ, còn có chút lạnh lùng. Bàn tay cô cầm một cốc trà nóng mới pha lúc nãy, dựa nửa người vào lan can gỗ, vừa nhấp những ngụm trà nhỏ vừa ngắm nhìn khung cảnh đầu ngày.
Ailynn vẫn là Ailynn của mọi ngày, không khác gì, nhưng Levi vẫn cảm thấy được rằng tâm trạng cô ngày hôm nay đang rất tốt. Mái tóc thường xoã ra hôm nay trông có vẻ mượt hơn, thậm chí còn rất có nhã hứng mà tết một lọn tóc nhỏ sau gáy mà không nhìn kĩ thì không thể nào thấy. Áo sơ mi hôm nay cũng có ít nếp nhăn hơn, bên ngoài khoác một chiếc áo dạ màu xám sáng hơn mọi ngày một chút, có lẽ hôm nay cô ấy đã tốn nhiều thời gian chải chuốt hơn trước lúc bước ra khỏi phòng. Đặc biệt là hôm nay anh thấy đuôi mắt cô chẳng rũ xuống mấy, trông có sức sống và tinh thần hơn mọi ngày rất nhiều.
Hôm nay có gì đặc biệt sao? Levi tự hỏi.
Nếu Hanji Zoe ở đây và biết được suy nghĩ này của anh thì có lẽ cô sẽ đơ ra một lúc, rồi bất chấp phép lịch sự (mặc dù thường ngày cô cũng vứt tuốt hai chữ "lịch sự" này ra sau đầu) mà nắm lấy hai tay Ailynn cưỡng ép cô xoay người lại. Hanji sẽ nhìn từ trên xuống dưới một lần rồi lại một lần, nhìn tới nhìn lui rồi vẫn tự hỏi mình không hiểu hôm nay Ailynn có gì khác ta? Và rồi cô nàng sẽ tự hỏi làm thế quái nào Levi lại nhận ra hôm nay tâm trạng của Ailynn rất tốt nhỉ?
Levi nhìn thấy Ailynn uống trà, chợt cũng thấy khát, anh nâng cốc nhấp một ngụm, vị đắng tan trong đầu lưỡi và khoang miệng, dư vị chát chát đọng lại nơi cuống họng. Trà chẳng ngon, nhưng cũng chẳng dở. Trong mắt anh là bầu trời mùa xuân tươi sáng và bãi cỏ xanh rì, có lẽ trong con ngươi của Ailynn cũng phản chiếu hình ảnh này. Một buổi sáng nhẹ nhàng bên người mình yêu, cùng hít chung một bầu không khí trong lành, ngắm một cảnh sắc ấm áp, nhấp một vị trà ngọt dịu. Hạnh phúc - Levi nghĩ nó là những điều đơn giản như vậy, chẳng hơn.
- Levi. - Bỗng, Ailynn gọi:
- Một lát nữa em tính đi dạo. Anh có đi không?
Vẫn khuôn mặt lạnh lùng như thường ngày, Levi đáp:
- Được. - Giọng nhẹ tênh, nhưng lại rất chắc chắn.
Ailynn mỉm cười:
- Vậy 9 giờ nhé? - Rồi cô quay gót đi về phòng.
Levi vẫn đứng bên lan can, nhìn ánh mặt trời rạng ngời, bỗng cảm thấy hôm nay không chỉ là một ngày đẹp trời mà còn là một ngày rất tốt lành.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐN Attack on Titan] Mắt tím và tóc đen [Đang edit lại]
FanfictionNhững kiếp đời dài. Những cơn mơ khi say giấc nồng. Những hồi ức đau thương. Và cả những cảm xúc ngổn ngang khiến con tim ta rối bời. Mái tóc đen nhánh và đôi mắt tím. Anh và em, chúng ta đã giao nhau ở điểm nào? Lưu ý : Cấm sao chép truyện dưới mọ...