Chương 31 : Rối rắm

901 120 11
                                    

Eren ngẩn người.

Cậu đang ở đâu đây nhỉ?

Eren nhớ rằng cậu đang ngồi trong phòng cùng Historia đợi những người khác trong đội trở về cơ mà.

Eren nhìn khung cảnh xung quanh, có đôi chút xa lạ, nhưng rất nhanh cậu đã nhận ra đây là đâu.

Phòng ngủ dành cho lính Trinh Sát nữ.

Eren lại đảo mắt qua một chút, cậu nhìn thấy một người phụ nữ mặc đồng phục của quân Trinh Sát đang đứng trước gương.

Eren tiến lại gần nhìn người phụ nữ đó, và rồi cuối cùng thì cậu cũng đoán được lờ mờ rằng mình đang ở đâu.

Có lẽ cậu lại nằm mơ, mơ một giấc về quá khứ của cô gái kì lạ tên Ailynn kia.

Cả người Eren lập tức trở nên căng thẳng, cậu bắt đầu nghiêm túc quan sát Ailynn. Cậu vẫn còn chưa quên lời dặn dò của Hanji rằng nếu cậu có mơ thấy bất kì điều gì về Ailynn thêm một lần nào nữa, hãy quan sát thật kĩ, và moi tất cả thông tin có thể. Bởi có lẽ Ailynn có thể chính là một chiếc chìa khoá có thể mở ra lối thoát cho bọn họ lúc này, cũng là một cánh cửa đưa Eren đến với đại dương - đến với thế giới rộng lớn ở bên ngoài những bức tường kia, thế giới của tự do.

Eren khao khát cái tự do ấy hơn bất cứ ai trên đời.

Cậu quan sát Ailynn kĩ hơn. Cô ta đang búi lại mái tóc đen dài của mình, nhưng phần tóc mái vẫn loà xoà ở phía trước. Eren cảm thấy người phụ nữ này cũng lạ thật, làm sao cô ta có thể chiến đấu với mái tóc vướng víu này nhỉ?

Ailynn mặc vào chiếc áo khoác, rồi lại là chiếc áo choàng màu xanh đặc trưng của quân Trinh Sát.

Nhưng Eren thấy đột nhiên cô ta ngừng lại, cởi chiếc áo choàng ra, bước đến chiếc tủ ở đầu giường lấy ra một chiếc vòng có hình thánh giá chữ thập. Cô ta nhìn cái vòng đó một lúc lâu rồi mới đeo chiếc vòng cổ đó lên, rồi lại khoác chiếc áo choàng vào.

Eren thấy hình như cậu đã từng thấy chiếc vòng ấy ở đâu rồi.

Đột nhiên, Ailynn quay ngoắt đầu lại. Eren còn chưa kịp chuẩn bị gì thì đã phải đối diện với một đôi mắt tím sắc lẹm như những lưỡi dao tưởng chừng đang xuyên thủng qua từng ngóc ngách trên cơ thể cậu.

Trên trán Eren đổ ra mấy giọt mồ hôi, cậu nuốt nước bọt "ực" một cái. Ailynn lúc này đây giống như đang nhìn thấy cậu vậy. Eren thử đưa tay ra vẫy qua vẫy lại trước mặt Ailynn nhưng đôi đồng tử của cô vẫn không hề động đậy dù chỉ là một chút.

Eren thầm thở phào một tiếng, lúc này cậu mới có gan quan sát Ailynn kĩ hơn nữa. Eren chợt nhận ra tuy cùng có màu tím giống nhau, nhưng đôi mắt của Ailynn và Eshild thực ra lại khác biệt hoàn toàn. Đôi đồng tử của Eshild cho dù có vì tức giận hay phải chiến đấu mà trở nên hung ác thì vẫn có một phần thờ ơ ánh lên trong đôi mắt ấy, tựa như thứ mực đen kịt được đổ vào trong lọ mực tím huyền. Còn đôi mắt của Ailynn, nó hoàn toàn là đôi đồng tử của một con sói dữ đang nhìn chằm chằm vào con mồi của mình, vô cùng hung hãn, vô cùng đáng sợ.

Nhưng Eren chú ý đến chiếc vòng thánh giá trên cổ cô hơn. Đó là một mặt thánh giá bằng bạc, được lồng trong một sợi dây bằng da màu đen đeo lên cổ. Một chiếc vòng không có gì quá đặc biệt cả, có chăng cũng chỉ là chúng trông hơi có vẻ đắt tiền mà thôi.

[ĐN Attack on Titan] Mắt tím và tóc đen [Đang edit lại]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ