Chương 6
(Edit: LinhBabie2305)Không bao lâu sau, một lão thái y hối hả chạy vào trong điện, hành lễ với Thái tử.
Chu Hạ Lâm không kiên nhẫn phất phất tay: "Miễn miễn, Lâm thái y, tranh thủ thời gian xem bệnh đi."
Bộ xương già của Lâm thái y vì chạy nhanh mà muốn rơi thành từng mảnh, không dám thở mạnh dưới ánh mắt hùng hổ dọa người của Thái tử, bắt mạch viết đơn thuốc một cách cẩn thận, dặn dò cung nhân lập tức đi hốt thuốc sắc thuốc.
Lúc này mới dập đầu bẩm báo: "Điện hạ, Tô hầu đọc chỉ là ngẫu nhiên nhiễm lạnh, không đáng lo ngại. Chẳng qua nguyên khí không đủ, mạch tượng yếu ớt, sau này cần phải dùng chút dược liệu ôn hòa để bồi bổ cơ thể, chậm rãi khôi phục, bồi dưỡng căn cơ, mới có thể khiến thân thể khỏe mạnh hơn."
Khóe môi Tô Yến giật giật, nguyên khí gì chứ, chỉ là đồ vật nhìn không thấy sờ chẳng được thì ai biết nó có đủ hay không? Thân thể này chính là rèn luyện quá ít dẫn đến sức miễn dịch thấp, xem ra về sau phải lập kế hoạch tập thể dục cho nhiều vào, vận động quyết định sinh mệnh cơ mà.
Thái tử lại rất tán thành, căn dặn sau này phải chuẩn bị thuốc bổ mỗi ngày, sắc xong thì đưa đến Đông cung.
Đuổi Lâm thái y đi, sắc trời đã gần tối, trong cung đèn đuốc sáng trưng, Tô Yến bỗng nhiên nhớ ra thời gian đóng cửa cung cấm sắp đến, vội nói: "Điện hạ, cửa cấm sắp khoá lại rồi, thần phải nhanh ra ngoài."
Chu Hạ Lâm xê dịch ở bên giường, cảm thấy còn rộng rãi, dứt khoát cởi đôi giày da trâu bọc gấm xanh ra, gác chân trên bàn, "Không cho phép xuất cung. Gió lạnh xâm nhập thân thể, bệnh nhẹ cũng thành bệnh nặng, đêm nay ngươi cứ ngủ lại ở Đông cung, ta sai người chạy đi bẩm báo một tiếng với phụ hoàng."
Tô Yến do dự một chút, "Ngoại thần ngủ lại trong cung, chỉ sợ không ổn, tự dưng làm cho người ta chỉ trích."
Chu Hạ Lâm nói: "Sao lại không ổn, cũng có tiền lệ ngoại thần vì có công việc đột xuất nên nghỉ lại trong cung, phụ hoàng luôn luôn thương cảm thần tử, biết thân thể ngươi bị nhiễm lạnh chắc chắn sẽ ân chuẩn. Lại nói ngươi là Hầu đọc của bổn Thái tử, ở lại Đông cung làm bạn cũng coi như thuận lý thành chương, ta ngược lại muốn xem xem tên nào không chịu nhượng bộ mà dám chỉ trích người của ta."
Tô Yến còn muốn nói thêm gì đó, cung nữ bên cạnh đã bưng một chén cháo táo đỏ nấu với hạt thông đến, lúc này mới nhớ ra đã tới thời gian ăn tối, mình bị bệnh còn ảnh hưởng đến Thái tử phải chịu đói, không khỏi cảm thấy hơi áy náy.
"Điện hạ mau dùng bữa đi, thần đã không còn đáng lo nữa."
Chu Hạ Lâm cười hì hì nói: "Không sao, ta với ngươi cùng ăn."
Hắn phất tay gọi cung nữ múc thêm một chén như thế, cũng không xuống giường, giữ nguyên tư thế hiện tại rồi dùng hai tay bưng ăn.
Cung nữ nâng cái bát bạch ngọc có viền vàng, cầm thìa bạc khắc hoa tinh tế quấy nhẹ, múc một muôi thổi nguội đưa đến bên miệng Tô Yến.
BẠN ĐANG ĐỌC
Quyền Thần Tái Thế(Edit)
RomanceTác giả: Thiên Tạ Edit: TLyn ĐÃ NGỪNG EDIT VÌ LÝ DO BẢN QUYỀN (ノ'ヮ')ノ❤️