Chương 5
(Edit: Linhbabie2305)"Oáp..." Tô hầu đọc mới nhậm chức của Thái tử dùng ống tay áo to rộng che lại mũi miệng, lén lút ngáp một cái, tiện thể vặn người thả lỏng cột sống đã bắt đầu cứng lại.
Mấy ngày nay y đi sớm về khuya, ban ngày đến điện Văn Hoa hầu đọc, học xong lại bị Thái tử kéo đi Đông cung nói chuyện phiếm chơi đùa, giữ lại dùng bữa tối, đến khi cửa cấm sắp đóng mới chịu thả về. Thỉnh thoảng lại chạy tới hẻm son phấn trong đêm, uống rượu nghe ca nhạc nhìn hoa nương nhảy múa, hơn nửa đêm mới nghỉ ngơi, khó tránh khỏi tinh thần sẽ có chút không tốt vào ngày kế tiếp.
Trong công đường, Nghiêm đại học sĩ còn đang mải miết giảng đọc tứ thư ngũ kinh, đã qua một canh giờ mà không uống lấy một chén nước, quả thật tận tâm làm việc rất nghiêm túc.
Nhớ tới đánh giá của Chu Hạ Lâm, Tô Yến không khỏi thở dài: Nghiêm đại học sĩ dạy học không chỉ đơn giản buồn tẻ vô vị thôi đâu, mà phải là cực kỳ không thú vị.
Thường thì vị này sẽ đọc một câu nói của thánh nhân trước, rồi những người khác đọc theo năm hoặc mười lần, gần như chẳng chú thích hay giảng giải gì cả, hoàn toàn là một người ủng hộ trung thành của suy nghĩ "đọc sách trăm lần tự nhiên sẽ hiểu ý nghĩa".
Chẳng qua như thế cũng may mắn, bụng đầy ruột bông rách của mình mới không có lộ tẩy.
Dùng đầu ngón tay ấn nhẹ khóe mắt ẩm ướt, Tô Yến nhìn quanh một vòng, chỉ thấy bảy tám hầu đọc Hàn Lâm viện đang ngồi ngay ngắn, mắt nhìn thẳng, còn có hai ba thị giảng đang vùi đầu viết viết gì đó, chắc là đang chuẩn bị nội dung bài học tiếp theo.
Mà vị Thái tử điện hạ vô cùng nổi bật trong đám người kia, đang nghiêng đầu, dùng ngón tay chống thái dương, làm ra vẻ như đang suy tư, nhưng con ngươi lại chẳng an phận xoay tròn nhìn tứ phía.
Thấy ánh mắt Tô Yến liếc đến đây, hai mắt Thái tử đột nhiên sáng lên, nhướng mày chun mũi với y, dùng khẩu hình rất khoa trương để lặng lẽ nói chuyện.
Tô Yến phân biệt cẩn thận, hình như nói là "chiều nay tìm cách chuồn ra ngoài cung chơi", lập tức lắc đầu.
Tuy hai lần trước y đều gặp được Chu Hạ Lâm trên phố xá sầm uất náo nhiệt ngoài cung, nhưng cũng không uổng công xem mấy bộ phim truyền hình ở kiếp trước, Thái tử cải trang xuất cung, lỡ như bị Hoàng đế biết được, chính chủ cùng lắm là bị quở trách vài câu, nhưng người đi cùng lại xui xẻo rồi, chỉ một câu "xúi giục Thái tử chơi bời" hoặc "không cố gắng khuyên nhủ", nhẹ thì phạt gậy, nặng thì rơi đầu. Y hùa theo hắn để tìm đường chết hay gì?
Chu Hạ Lâm thấy y lắc đầu, sắc mặt lập tức trầm xuống, nhe răng làm ra vẻ uy hiếp.
Tô Yến ở chung với hắn một thời gian đã khá thân thuộc rồi, nên chẳng quan tâm cơn giận nhỏ này, chỉ lười biếng nhìn lên trần nhà.
Chu Hạ Lâm tức giận tới mức nghiến răng, gân xanh trên trán cũng thi nhau nổi lên, hận không thể nhào đến bóp y cho chết luôn, nào ngờ bị Nghiêm đại học sĩ nhận ra, gọi tên hỏi bài.
BẠN ĐANG ĐỌC
Quyền Thần Tái Thế(Edit)
Storie d'amoreTác giả: Thiên Tạ Edit: TLyn ĐÃ NGỪNG EDIT VÌ LÝ DO BẢN QUYỀN (ノ'ヮ')ノ❤️