Chương 1

864 48 2
                                    

Trên trấn nhỏ Lâm Lang, tuy rằng vị trí xa xôi, cách thành trấn xa vạn dặm, nhưng lúc này dòng người lại chen chúc xô đẩy, vô cùng náo nhiệt.

Chỉ có ở cuối phố, dòng người còn tính là ít, một cửa hàng đứng ở cuối, thẻ bài ''Lâm Thanh Các'' phất phơ xiêu quẹo treo ở đỉnh đầu cửa hàng, nhưng thật ra có vài phần buồn cười.

Lúc này chỉ có một thanh niên chống cằm, trong tay cầm một phen quạt xếp, mở ra nhẹ nhàng gõ quầy.

Nan quạt hơi ngả vàng, trên mặt quạt có màu xanh lá, mặt trên họa một cây đào, thoạt nhìn thường thường vô kỳ, nhưng thật ra chữ viết kia đoan trang thanh tú tươi mát, đáng giá người xem nhiều hai mắt.

"Nếu chưởng quầy thích chữ trên quạt này như vậy, không bằng đưa thêm chút tiền?"

"Thích cùng đưa thêm tiền thì có liên quan gì, cây quạt này vốn dĩ liền không đáng giá bao nhiêu." Vẻ mặt chưởng quầy hơi banh, có vài phần không vui.

Nếu không phải vì mấy chữ kia, hắn còn lâu mới bỏ tiền mà mua lấy cây quạt này.

"Thích đồ vật giá trị thêm nhiều tiền một chút, mới càng giá trị." Lạc Hằng nhàn nhã nói.

Chưởng quầy: "Ngươi là một người tu tiên mà còn thiếu mấy đồng tiền này?"

Nhưng đừng nói, hắn đúng thật là thiếu, một thân quần áo trên người này vẫn là quần áo của mười năm trước, tuy rằng sạch sẽ, nhưng màu xanh lá cũng đã phai, bên trên còn có nếp nhăn, cứ việc hắn đã nỗ lực dùng linh lực vuốt phẳng, nhưng vẫn thoạt nhìn rách mướp như cũ.

Đường đường là tông chủ Linh Tôn Phái, trở thành như bây giờ, cũng là tiền vô cổ nhân*.
( * Tiền vô cổ nhân: trước nay chẳng có ai như vậy)

Thấy người không muốn đưa thêm tiền, Lạc Hằng đem tiền trên quầy cất vào trong túi, liền muốn xoay người rời đi.

Chưởng quầy nhìn thân ảnh mảnh khảnh mặc đạo bào màu xanh lá có chút cũ nát, chưởng quầy há miệng thở dốc, hướng hắn hô một tiếng, "Tính, liền tính kết cái duyên, mấy đồng lẻ này, ngươi cầm đi đi."

Lạc Hằng quay đầu lại cười tiếp nhận tiền, tung tung trong tay, đáy mắt hiện mấy phần ý cười, "Đa tạ chưởng quầy."

"Nếu ngươi đã đưa thêm tiền cho ta, cũng coi như ta dính một nhân quả, ta lại viết cho ngươi mấy chữ, xem như qua lại."

Dứt lời, Lạc Hằng từ không gian lấy ra một cây bút, viết thêm mấy hàng chữ trên cây quạt, viết xong mới rời đi.

Chưởng quầy nhìn cây quạt trong tay, thần sắc có chút kỳ quái, sau đó dở khóc dở cười, chữ này là hắn viết?

Chữ đẹp thì đẹp đấy, chỉ là hắn chưa từng thấy ai lại trực tiếp khen chữ của mình đẹp như vậy cả.

Hơn nữa hắn có một điểm đáng ngờ, đi vào trấn nhỏ này hơn phân nửa đều là người tu tiên có năng lực, nào có người tu tiên nghèo túng như hắn vậy, thế nhưng đến mấy đồng tiền lẻ cũng đều thiếu?

Có lẽ là môn phái nhỏ nghèo túng nào đó muốn đến nơi này trông thấy việc đời đi.

Chưởng quầy nghĩ như thế, liếc liếc chữ trên cây quạt không khỏi tiếc hận, nếu sớm biết rằng người nọ chính là người viết chữ, vừa rồi hẳn là bảo người nọ lại viết thêm nhiều một chút cho hắn.

Pháo hôi sau ta bị siêu hung đồ đệ đuổi giếtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ