chap 3

3.9K 596 23
                                    

Takemichi thu dọn mọi thứ ngăn nắp vào balo, đồ đạc cần dùng cho việc học đều được dọn đến đây sau khi cậu bước vào căn phòng này một tiếng. Điện thoại được mua mới nhưng dữ liệu cũ đều được giữ lại. Những món đồ được thông qua Mikey đem đến đây chỉ toàn dành cho việc học, những thứ giải trí đều bỏ ở nhà cũ. Cậu không cam tâm.

- " Xong chưa ? " Mikey ngồi trên giường nhìn cậu làm trò nãy giờ. Gã cũng kiên nhẫn lắm khi xem một tên ngốc đứng độc thoại.

- " Xong rồi... "Cậu gật đầu, khoác balo lên vai định rời khỏi để đi học.

- " Mày đi đâu ? "

-  " Tao đi học... "

- " Ra ngoài đi, tao chở. "

Takemichi dùng bộ mặt nghi hoặc nhìn gã, đúng là hồi đó được chở vài lần rồi nhưng mà chiếc xe trước mặt cậu là xe hơi chứ ứ phải xe máy. Cậu nhìn Mikey, tay chỉ chỉ vào chiếc đó kiểu đi xe này à. Mikey nhìn cậu, gật đầu mỉm cười kiểu đúng rồi đó.

Mikey mở cửa xe đẩy cậu vào một cách nhẹ nhàng, gã hớn hở ngồi vào chiếc ghế lái. Cả hai đã thắt chặt dây an toàn và chuẩn bị trải nghiệm một chuyến thăm Satan.

Cảnh vật phía trước chỉ xuất hiện một thoáng rồi vụt nhanh qua, cậu phấn khích đến mức quên mất bản thân hiện tại đang gặp chuyện gì. Gã thấy cậu vui nên đã tăng tốc một chút, đúng là một chút nhưng nó đủ khiến xe cả hai bị cảnh sát ghim và tốn một chút tiền phạt. Takemichi trả bởi Mikey không thể ngang nhiên ra ngoài nhất là khi đối phương chính là lũ cớm.

Sau khi trải qua vài chuyện thì họ đã đến được ngôi trường của cậu. Một nơi học tập đầy lý tưởng mà ai cũng mơ ước có thể vào học. Một phần vì đề thi rất khó, còn lại dù có đậu cũng không thể trụ lâu vì học phí đắt. Nơi nay chuyên đào tạo ra những tài năng trẻ nên khi Takemichi đậu cậu đã sốc khoảng ba ngày. Mikey chào tạm biệt cậu và gã bảo lúc ra về hãy đứng đây đợi và đừng đi đâu hết. Cãi lời thì đôi chân sẽ còn một.

Trường của cậu rất rộng nên đi mỏi chân nhất là với những người kém vận động. Cậu bước vào lớp của mình thì thấy mọi người đang nói chuyện rất vui vẻ và sự hiện diện của cậu rất mờ nhạt so với nó. Như vậy cũng tốt đối với kẻ muốn yên bình trong mấy năm học.

Sau tiếng chuông báo giờ vào học, ai nấy đều vội vã trở về chỗ ngồi của mình chờ thầy giáo đến. Nghe đồn ông giáo viên này nổi tiếng nghiêm khắc nhất trường và lớp Takemichi được một đặc ân do chính tay thầy dạy. Vì sao thầy Izumaki nổi tiếng ? Bài làm của bạn sai một li thì nó sẽ nằm trong thùng rác hoặc nó trở lại tay bạn nhưng chỉ còn là vài mảnh lẻ tẻ. Mọi thứ đều phải theo ý thầy, cãi lời có nghĩa chống đối và bị đánh trượt cho kì thi tới. Nhưng nếu vượt qua thì bạn đã trở thành một con người có tinh thần thép.

Cả ngày cắm đầu vào vẽ vời mặc cho thời gian trôi đi đến khi nhận thức được thì cũng quá trễ. Mọi người dường về hết chỉ còn vài bóng người dưới sân trường. Cậu cũng nhanh chóng thu dọn đồ đạc, chạy nhanh xuống lầu thì thấy trước cổng có ba bốn cô sinh viên tụ lại bàn tán gì đó. Liên quan gì đến mình đâu nên cậu lướt qua.

BontenTake - Nét vẽ của cậuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ