Một tuần sau đó cậu được xuất viện vì bệnh tình đã ổn định, mọi người liền mở tiệc ăn mừng thâu đêm. Và sáng hôm sau cậu trở lại trường với tâm thế chuẩn bị chạy deadline vì nợ bài khá nhiều. Haru cũng đã ổn hơn nhưng cô đã xin nghỉ học vì lí do cá nhân và điều đó làm cậu khá buồn. Kisaki đã được ở bên cạnh cậu mà không bị ai làm phiền, hắn gần như tận hưởng thời gian hạnh phúc đó.
Mọi ngày trôi qua rất yên bình, như thể đang chuẩn bị trước cho cơn bão.
Hôm nay Takemichi ở nhà để hoàn thành bài trước khi bước vào kì thi cuối năm. Cậu đã dành phần lớn để ngồi một chỗ và vẽ hết bức này đến bức khác trong một buổi sáng, mọi người thì không có ở nhà vì bận rộn cho công việc. Cậu vẽ xong thêm một bức nữa, định ngả lưng ra sau để nằm xuống nghỉ ngơi. Vừa nghiêng người ra thì bị chặn lại bởi một cái gì đó cứng cứng. Cậu quay phắt ra thì thấy Sanzu ngồi nhìn từ nãy giờ. Hắn im lặng đến đáng sợ và chỉ ngồi nhìn đống tranh bừa bộn cậu để khắp nơi. Cậu vội vàng gom những bức đã khô lại rồi giấu sau lưng vì chuyện trước đây gã đã làm. Chứng kiến những việc cậu đang làm thì hắn chỉ cười lớn.
-"Mày nghĩ với cái thân thể như thế có thể bảo vệ đống tranh kia không?"
Sanzu nói rồi cầm bật lửa lên làm cậu hoảng loạn.
-"Tránh ra nha. Tao...tao không đùa đâu."
Cậu lùi ra sau định ôm được bức nào thì ôm mà chạy.
-"Tao nào có đùa."
Gã đưa bật lửa đến gần, lửa đang cháy nhỏ thì hắn chỉnh lên cho lớn. Vừa đưa sát lại gần cậu thì hắn tắt.
-"Ơ...?"
-"Gương mặt buồn cười phết."
Sanzu cười thỏa mãn, gã không nhận ra cậu đang cầm xô rửa cọ giơ lên rồi đổ ào xuống làm ướt cả người con kì nhông hồng. Cậu nhanh chân gom hết đồ rồi bỏ chạy vào phòng không quên lấy đồ chặn cửa lại. Gã vẫn còn ngơ ra vì hành động gan trời của cậu, liền bật cười như thể vừa cắn được một viên thuốc ngon.
-"Có chơi không có chịu à?"
Sanzu gõ cửa phòng cậu, tay hắn không ngừng nắm tay cầm xoay mạnh. Thấy bên trong yên tĩnh hắn đạp cửa xông vào thấy cậu đang nằm dưới đất, số tranh ban nãy nửa giấu dưới nệm giường nửa vẫn còn vương vãi trên nền. Cậu ôm chặt người, cơ thể đau như có luồn điện chạy ngang.
-"Takemichi? Takemichi!"
Sanzu kêu tên cậu vài lần để xác định xem cậu vẫn còn giữ ý thức hay không, gã nhanh chóng đưa cậu đến bệnh viện. Mặc dù đã đeo khẩu trang tránh phiền phức nhưng xung quanh bệnh viện thường xuất hiện những tên cớm giả dạng dân.
Cậu sau một lúc được cấp cứu cũng đã tỉnh lại. Mơ hồ chẳng biết mình đang ở đâu, cử động một chút đã thấy đau nhói. Takemichi xoay đầu sang một bên, cái tên đầu hồng ngồi bên cạnh vẫn đang mặc bộ đồ cậu làm ướt khi nãy. Hắn đã vội đến mức nào mà không thay đồ chứ.
-"Sa...Sanzu."
-"Takemichi? Mày tỉnh rồi đó à?"
Sanzu đứng lên để gần cậu hơn.
BẠN ĐANG ĐỌC
BontenTake - Nét vẽ của cậu
Humorcó lẽ yêu mà không thể nói bằng lời chi bằng tôi dùng thời gian chứng minh đến lúc đó cậu có thể vẽ tôi chứ ? vẽ tôi vào cuộc đời cậu _meiha_