Part 27

1.5K 51 3
                                    

NADINE POV

Pakonti na ng pakonti ang mga kailangan namin iprepare para sa kasal. Gusto kasi namin ni James na magaganap ang kasal sa mismong Feb 14 na araw kaya hindi namin masyadong nirurush ang preparation. Off ko sa office kaya andito ako ngayon sa bahay. Nag lilinis, nag aayos ng mga gamit feel na feel ko na ang pagiging house wife, pero syempre hindi ako pwedeng maging isang pangkaraniwang house wife, may kompanya akong hawak at kailangan ko yung imanage hanggang sa dumating yung time na si Naomi na ang may kakayahang mag patakbo nun, mukang matagal pa yun kaya baka malaki na ang mga anak namin pag huminto ako sa pag papatakbo ng kompanya. Si James yun na ang kompanyang mamanahin ng mga anak namin, ipapasa na niya lang ang posisyon sa isa sa mga magiging anak namin in the future. Ilan kaya ang lalaking anak ko? sana puro lalaki, kaso si James gusto niya ng babae. Gusto ko ng lalaki para naman madala niya ang magandang apelyido ng tatay niya at maipalaganap pa sa mga aasawahin at aanakin nila dala dala nila ang pangalang Reid.

Cringg,,,.... -telepono

"Hello?"

"Is this the Reid residence?"

"Uhm, yes may kailangan kayo?"

"Well may babae po kasing nag hahanap kanina sa bahay niyo sa gate ng subdivision, hindi namin siya pinapasok dahil hindi pa namin nahihingi ang permission niyo"

"Uh ganun ba? Asan na siya?"

"Umalis na po, babalik nalang daw siya pag alam na niya yung mismo niyong bahay. Pinaalam lang po namin para sakaling maconfirm niyo kung sino siya"

"Ah okay sige tatawag ako sainyo kung may tumawag na sakin. Baka isa lang siguro sa mga secretary ko o ng boyfriend ko, Thanks by the way"

Sino kaya yun? I'm sure kung kakilala ko man yun tatawag yun sakin, kung kay James naman sasabihin niya sakin kung sino. Sino kaya siya? Babae?. Hmm babalik naman siguro siya kung may kailangan o tatawag samin mismo.

--------
Nakauwi na si James galing ng office, kakatapos lang namin kumain ng dinner, tapos narin siyang mag hugas. Yes siya po ang nag huhugas ng pinggan >.<
Naupo na siya sa sofa katabi ko.

"Babe, may nag hahanap nga pala sa bahay kanina. Tumawag yung guard sa gate ng subdivision"

"Sino daw? wala naman tayong kakilala na hindi nakakaalam ng bahay natin"

AFTER Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon