Hawak hawak ni James si si Alex habang kumakain ito ng icecream. Hindi naman pala turo si Alex na isa naman sa pinag tataka ni James dahil hindi siya kagaya ng ibang bata, masunurin ito na para bang naiintindihan na ang mga bagay sa paligid niya sa mura pala mang niyang edad. Dinala ni James si Alex sa isang boutique para sa damit ng bata, binilhan niya si Alex ng ibang damit na hawig sa ibang mga damit niya "Ayus to, atleast hindi siya baduy gaya ng ibang bata na kung ano lang ang maisuot" sa isip isip ni James.
*
Nagising naman ako biglang mag ring ang phone sa gilid ko, agad ko naman tong sinagot.
"Hello?""Hey, Nadz I've heard na your coming back to manila with your beloved boyfriend today" Si Yassi pala, naalala ko antagal na pala naming hindi nag kikita pero teka...
"How did you know?, I thought you're having your vacation at Singapore?""Yeah! but you're not gonna believe this, I came back here to tell you personally the good news, pero iba ang tumambad sakin" Na curious naman ako sa sinabi niya.
"Anong ibig mong sabihin""Your sanda mak mak na paper works, you leave it here hanging? Ano ka ba naman. Tito ask me if I can take your position for a while habang nandyan ka daw sa Cebu." Pag papaliwanag niya, Oo nga no after ng face off ni James at Joseph kinabukasan nun yung pag punta namin dito sa Cebu, hindi na pala ako naka balik ng office (◎-◎;)
"Ohh, Thank Yas ano nga pala yung good news na sabi mo?" tanong ko ulit sakanya hindi naman kasi niya sinagot.
"Ahh ayun? sasabihin ko sayo pag balik mo sabi ko nga diba gusto ko sabihin sayo personally, so mag usap nalang tayo when you gey back. Well I need to hang up my kailangan pa kong gawin, see you soon angel miss you, Bye!" hindi manlang niya hinintay ang sagot ko at binaba na agad ang phone. Hays nakakahiyaya naman siya pa ang gumagawa ng trabaho ko ngayon.*
Nasa sasakyan na kami ni Alex ngayon, mukang napagod siya kakalaro dahil parang napapapikit siya. Nakakatuwa dahil sinasabayan niya ng pag kanta ang tugtog sa radio. "Oh and can't keep my eyes on the road, knowing that shes inches from me" Passenger seat ang kanta at nakakatuwa dahil kinakanta niya ito. maya maya naka park na ko sa garage ng makita ko siyang tulog na tulog, Hehe. I took a pictire of him para isend sa mommy ni Nadine at kay Nadine para makita rin nila. Parang ayoko siyang gisingin.
Lumabas na si James ng kotse at binigay sa driver ang susi pati na ang mga pinamili nila, binuksan niya ang back door ng sasakyan at dahan dahang kinuha si Alex.
Nakita rin naman ni Nadine ang pag dating nila kaya sinalubong niya ito.
"Oh, kawawa naman si Baby Alex mukang pagod na pagod" malambing na sabi ni Nadine habang hinahawakan ang muka ni Alex, nakatitig lang si James sakanya
"That's the first time you called him baby Hehe" Agad namang kinuha ng yaya si Alex at dinala sa kwarto nito.
"Naayos ko na yung mga gamit ko, tumawag rin si Yassi sakin kanina, siya pala ang acting CEO ngayon sa kompanya habang wala ako." Sabi ni Nadine habang nag lalakad sila papunta sa garden.
"Talaga, nakakahiyanaman sakanya" sabi ni James ng makarating sila sa gilid ng pool umupo ito sa tabi.
"Nadz, what are you gonna do pag uwi natin sa manila?""What do you mean? Paanong gagawin?"
"You said you will give me a baby" sabi ni James, bigla naman parang uminit ang muka ni Nadine at napabaling sa ibang direksyon ang tingin nito.
"A-ah oo nga anong tugkol dun? sabi ko naman pag kinasal na tayo diba.""I know, pero what would you do I thought you will never gonna gove me a child, anong bumaling sa isip mo bakit mo nasabi yun?" Bigla siyang naguluhan. "Oo nga bakit ko nasabi yun?" sa isip niya nagugukuhan si Nadine sa mga nangyayari. Sa sinabi niya sa tanong ni James at sa nararamdaman niya.
A:N Ngek short UD, did you catch the HUSH music video kanina sa MTV? Super hot ng dalawa, nakakatuwa. Shoutout for Mr.Antipatiko a 1M views on YT, yey!!! clap,clap! hooray for Bangsie :)