Nag simulang mag kwento si Anthony kay Nadine tungkol sa buhay ng batang si Alexis "Kaidaran ko si Samantha mas matanda din siya sayong tatlong taon, kami kami ang mag kaka batch noon .every event ng family kami kami ang magkakasama. Mabait yun maganda kagaya mo! Actually hawig mo rin siya. Masipag magaral almost perfct na nga para sa iba, kailangan niyang maimpress sila tito Andres para matupad ang hiling niyang magaral ng photography sa Paris. Honor student siya ng gumraduate ng highschool nang mag college na siya may lalaki siyang nakilala si Andrew digaya ng pamilya natin ordinaryong buhay lang ang meron ang lalaking yun na naging dahilan para utusan si Sam ng parents niyang hiwalaya at layuan si Andrew ginawa na nila lahat para lang mag ka layo sila pati pag lipat ng school ginawa na nila Tito pero palihim parin silang nagkikita. Hanggang nag desisyon na sina Tito Andres at Tita Vivian naipakasal na si Sam sa ibang lalaki. Walang na gawa si Sam kundi pumayag sa kasal kung hndi ay itatakwil siyang pamilya. Ipinakasal siya sa isang Austrilyanong inaanak ni Tito Andres nang ikasal sila hind na nagpakita si Andrew kay Sam, pero yun pala ang akala ng lahat, nagkikita parin pala sila ng palihim pinag patuloy ni Andrew ang pagaaral ng Law. 2nd yr college siya ng tapatin niya ang parents niya ng sabihin niya na buntis siya, at ang masaklap pa ay saibang lalaki. kay Andrew at hindi sa asawa. Galit na galit sila Tito Andres sa sinabi niya pinalayas siya pero naawa ang mommy niya sakanya dahil nga ng buntis siya halos 5 taon din siyang ikinulong sa bahay dahil sa hiya nila Tito sa sasabihin ng iba, hiniwalayan narin ng asawa niya si Sam na siya namang naglagay sa alanganin ng kumpanya nila. Limang taon niyang pinag dusahanang lahat sa bawat talim ng sinasabi ng tatay niya sakanya. Naipanganak na niya si Alex pero itinatanggi ito ni Sam sa bata lagi niyang sinasabi kay Alex na iba ang magulang nito at hindi siya. Hanggang sa isang araw ay nagiwan nalang ng sulat si Sam lumayas ito at iniwan si Alex kila Tito Andres" Tulala at naka nga nga si Nadine habang pinakikinggan si Anthony "Kung mahal niya si Alex babalik siya" Dag dag pa ni Anthony.
****
Nanonood si Nadine ng biglang bumukas ang front door "Nadz! I brought you some snacks!" Tumayo naman agad si Nadine. Bumeso muna ito kay James sabay inagaw ang mga dala nito sakanya. "Sweet kalang sakin pag may pagkain ako" singhal ni James "Arte mo pa, buti nga sweet ehh" Umupo si Nadine sa mesa at nilantakan ang dalang pasalubong "James alam mo nag kwento sakin si Kuya Anthony tungkol kay Alex" kinuwento ni Nadine ang mga sinabi ni Anthony kanina sakanya. "Poorkid, I wonder how he handle tp smile and laugh at this situation" Sabi ni James
"Kaya sabi ni Kuya lahat daw ng makita ni Alex na kasing edad ng Mommy niya pinaghihinalaan na niya na yung ang nawawalang parents niya" dagdag ni Nadine sa mga sinabi. Nag usap pa sila tungkol kay Alex at sa nanay nitong si Sam, hindi pamilyar ang pangalan kay Nadine feeling niya di naman niya yun kamag anak. Mahaba pa ang usapan nila bago pa sila nag pasiyang matulog.
ANhello long tine no UD, medyo hindi na haraprhh.. Thanks naman sa mga nag babasa like naman dyan ❤