hindi pa ok 'yung thesis namin. huhuhuhh...
guys pagdasal niyo kami na sana pumasa kami....
at vote kayo ha...
oh xa, dahil gumagana na ulit ang opera mini ko e mag-a-update na ako.
##########
Escape Plan #31
Becca: "SHUT UP TOR!"
I hate him! Sa lahat naman ng makakaaway niya bakit si ano pa! Ampness. Huhuhuh. Nakakainis talaga siya!
???: "Becca! Bumalik ka dito! Mag-usap tayo please!"
'wag kang lilingon Becca. 'wag kang lilingon! Lakad lang. Lakad. Galit ka, galit ka.
Patuloy lang ako sa paglalakad. Hindi ko siya pinapansin kasi nga galit ako sa kanya. Napansin kong nasa may labas na pala ako ng school. Sa'n ako pupunta ngayon? Hindi naman ako marunong mag-commute. Isip Becca, isip. ALAM KO NA! Mag-aaral ako mag-commute. Tama! Bwahahahaha.
Pa'no nga ba 'yung sinabi sa akin ni kuya?
Uhmmm....
Sabi niya... pumunta ako sa may terminal ng jeep tapos sasakay ako ng jeep na may nakalagay na SM, tapos ano pa nga ba 'yun?
Ummmm.... 'yun lang ata. Well, goodluck to me.
So heto ako ngayon naglalakad papunta sa may terminal ng jeep.
Ano kayang pumasok sa utak no'n a nanuntok na lang bigla. Sira ulo talaga.
???: "pssst.."
Huh? Che ka Tor 'wag ka ng sumama sa akin. Lumingon ako sa may likod para malaman kung si Tor nga 'yung sumitsit.
?____? Wala namang tao. Weird........
Lakad. Lakad. Naglalakad si Becca.
???: "psssTTTT!"
Nagpapanic si Becca..
Tumatakbo si Becca...
Becca: "wAAAAHHHHH!!!!"
Takbo!
Takbo!
Hindi ko na namalayan e nasa may terminal na ako ng jeep. Naghanap ako ng jeep na may sign boardd na SM. So ayon nakahanap naman ako.
Pumunta na ako sa lane at MAY GHAD PUNO!!!
???: "APAT PA! APAT PA!!"
Apat pa?! E hindi pa nga ata kaysa ang isa d'yan! Pero wala naman akong choice e. Kailangan ko ng sumakay. Ayos na rin 'to para may thrill.
Papasok na ako ng jeep lahat sila nakatingin sa akin. Bakit? Ba't parang ang weird ng tingin nila sa akin?
*BEEEEEP!!*
???: "WAG.KANG.SASAKAY.SA.JEEP."
Shoot!! Nakalimutan kong may communicator nga pala akong suot pero 5 kilometer within the parameter lang ang sakop ng communicator na 'to. Ibig sabihin malapit lang siya sa akin.
YOU ARE READING
Stuck in a Photograph by Mawi Cataran
Teen FictionI'm Rebecca Alexie Sarmiento, you can call me Becca. I'm a student, a rocker chic, an aspiring photographer and guess what, sooner or later I will be trained to be a SECRET AGENT (just because someone is following me and I don't know why)!