Escape Plan #20
After two months
<Becca's POV>
???: "Becca! Baba na! Ang bagal e!"
Waaaaahhhhh! Ayan na naman siya! Lagi na lang siyang ganito! Ang aga-aga ang ingay-ingay! Paulit-ulit! Simula ng magbakasyon si Yaya Pilar at out of the country si kuya, e si Tor ang kasama ko sa bahay. Nakakabugnot na! P'wede namang si kuya Migz! Bakit si Tor pa??! Buhay nga naman o parang life, ang gulo-gulo. Pangalawang araw na niya dito sa bahay pero feeling niya kanya 'tong bahay na 'to.
Katamad pa talagang gumising. Sabado kaya ngayon. Nga pala! Nakalimutan kong ikwento na may bago akong kaklase lalaki siya. Ayos naman siya, tahimik, may pag-ka-nerd sayang gwapo pa naman pero hindi naman kami close so namang magagawa ko?
Tor:"Rebecca! hindi ka ba talaga bababa d'yan?! o mas gustu mong hilahin kita pababa?"
wow! nanay kita? loko 'yun wah. 'kala mo kung sinno mag-utos! ano ba kasing kailangan niya? Lumabas ako ng kwarto. Take note naka-PJ pa ako. hahah.
Becca: "What do you want?!"
wow umi-english! hahahaha. Nice one. Napapa-english ako kapag nababadtrip eh.
Tor: "I want you to go here and eat your effin breakfast!"
Awts nag-e-english din. Paktay. Hahahaha.
Becca: "Can I take a bath first??"
Tor: "Fine! Just make it fast, I'm starving."
Nginisian ko na lang siya. Loko 'yun! kung gutom na siya e 'di kumain siya mag-isa! Tapos ngayon ako 'yung sisisihin niya kasi gutom na siya.
Bumalik na lang ulit ako sa kwarto ko tapos nagpatugtog at naligo.
~Saying I love you is
Not the words I want to hear from you
It's not that I want you
Not to say but if you only knew
Ho-ow ea-sy
It would be to show me how you feel
More than words are all you have to do
To make it real
Then you wouldn't have to say
That you love me 'cos
I'd already know~
No'ng natapos na kong maligo at magbihis e bumaba na ako. Mahirap na baka ano pang pumasok sa kukote no'n. As usual pag nasa bahay lang ako naka maong shorts at malaking T-shirt lang ang suot ko. Kinuha ko 'yung iPod ko tapos sinuot 'yung headphones ko. Nililinaw ko lang hindi ako emo. Mas gusto ko 'yung term na music lover.
Now Playing: Pon de Replay by Rihanna (A\/N: " 'yan kasi ang tugtog ko sa WMP e.")
Becca: "yeah I'm ready for you come let me show yah..."
Feel na feel ko pa talaga 'yung kanta nasayaw-sayaw pa talga ako. Hahah.
Becca: "you wanna groove.. let me show you how to move..."
Tor: "hoy kakain na.."
Becca: "Mister DJ song pon de replay..."
YOU ARE READING
Stuck in a Photograph by Mawi Cataran
Teen FictionI'm Rebecca Alexie Sarmiento, you can call me Becca. I'm a student, a rocker chic, an aspiring photographer and guess what, sooner or later I will be trained to be a SECRET AGENT (just because someone is following me and I don't know why)!