SIAP: Escape Plan #53.1

819 12 5
                                    

NOTE ni mawi:

pasensya na po kung natagalan at maiksi ang update ko ngayon.

naging busy kasi ako ng mga nakaraang araw. naghahanap kasi kami ng mga classmate ko ng trabaho para sa OJT namin.

pero kahit naman maiksi 'to sana magustuhan niyo.

nga pala sana basahin niyo rin 'yung iba ko pang story.

'Yung "Kandila" tapos na po 'yun. don't worry hindi po siya horror.

'yung "I can't believe I fell in love with a Jejemon" ay naka super slow update.

at 'yung bago kong short story na "It's hard to be a girl, just so you know."

oh siya eto na!

nga pala...

(ay humabol...)

vote niyo wah. tapos i-suggest niyo na rin sa mga friendships niyo tapos kung gusto niyo akong i-friend i-add niyo lang ako sa FB ko.

lovelots!<3

####

Escape Plan #53

"Cheesecake 'wag mo naman akong iwan! Ang daya mo naman e!"

"Blueberry bilisan mo kasi! Ang bagal-bagal mo."

<Red's POV>

It's been a month matapos 'yung party sa QGMI. Dumada-moves 'tong si TORpe. Aba't mantakin mo 'yun sila na ni Becca at 'to pa parang mas okay na maging friends na lang sila kasi naman…

Becca: "Cheesecake smile ka bili!"

Tor: "Blueberry naman kanina pa tayo nag-pipicture, hindi ka ba napapagod?"

See. Sabi ko sa inyo mas okay na friends na lang sila. Linsyak nakakaumay na 'yung tamis ng dalawang 'to. Blueberry? Cheesecake? OH C'MON! give me a break!

Nandito kami sa may amusemant park para magmanman sa isa sa mga matitinik na kidnapers sa pinas. Ayon sa mga QGMI intelligence team na pinurunterya daw ng mga kidnapers ay ang mga minor de edad na babae na nag-rarange sa edad na 13-17 years old. Pinapagamit ng drugs at ibinebenta sa mga foreigners 'yung iba naman e ginagawang artista sa mga X-rated films.

Red: "lhabs, 'wag mo na kayang gawin 'to. Baka anong mangyari sa'yo."

Yanie: "'wag mo nga sabi akong tawaging lhabs. Saka ano ka ba kaya ko 'to noh. Para wala ng masaktang iba."

Si Yanie kasi pumayag na maging pain para sa mga kidnappers. Tutol talaga ako sa mission na ito. Hindi p'wedeng mawala sa akin si Yanie. Hindi ko p'wedeng hayaang mawala siya ulit.

Ulit? Alam ko ang sikreto niya. Hindi ako p'wedeng magkamali. Siguro nga malilinlang niya ang lahat ng tao pero hindi ako.

Red: "I can't afford to loose you…"

Not again.

Nagulat ako ng biglang nag-vibrate 'yung phone ko. Sino naman kaya ang mag-te-text sa akin ng ganitong oras?

From: Denise

Meet me. 6pm, sa rooftop ng Princess' Tower.

<Becca's POV>

Ang saya-saya ko na kinakabahan. Kasi naman kami na ni Cheesecake. Kaso may mission kami ngayon na talaga namang kinaka-kaba ko.

Becca: "Cheesecake smile!"

Tapos ngumiti naman siya kaso…

Becca: "no."

Hindi ako nagkakamali… siya 'yun.

Stuck in a Photograph by Mawi CataranWhere stories live. Discover now