Chapter 9

1.3K 56 0
                                    

#Author Pov.

Kinabukasan maagang nagising ang prinsesa Hillari. Pero bago ito bumaba naligo muna ato at nag bihis bago bumaba.

" Akala namin wala kanang planong lumabas sa lungga mo ng ikandadu ka nalang namin sa loob!" Singhal ng Ina nito, pero parang wala lang itong narinig at dumeritso lang sa hapag kainan at kumain ng walang imik. Pero luminga-linga ito na ipinagtaka ng mga kapatid at magulang niya.

" Get out! O babatohin kita ng tinidor!" Saad nito na ipinagtaka ng mga kasama niya.

Kaya lumabas ang first Princess of Greenians kingdom na si Princess Lavina na ikinagulat ng mga kapatid niya at magulang.

* Princess Lavina Hilton, 19 years old.
Power? Thunder and air.

" Kain tayo," Saad ni prinsesa Hillari,

" No thanks I'm full!" Saad nito at naupo sa tabi niya, kaya nagulat ang mga kasama nila.

" Anyway Mahal na hari at Reyna, nabalitaan ni ama ang nangyari sa pinunong dama rito sa inyong kaharian kaya handa siyang magbibigay siya ng pabuya sa nakasaksi sa pangyayari at makapagturo sa may gawa nito."  Saad ni Prinsesa Lavina, kaya napa smirk si Hellari at nagpatuloy sa pagkain.

" I'm full" Walang ganang saad ng prinsesa at iniwan ang mga royalties na nag-uusap.

" So who are you?" Saad ni Lavina,

" Maniniwala kaba kung sasabihin kung ako ang bunsong anak ng hari at reyna?" Saad niya,

" What?! Paanong nangyari yun? I'm sorry to offend you pero si prensesa Sabrina lang ang alam kung anak ng hari at reyna ng kahariang ito." Saad ni Lavina,

" Tsskkk! Nevermind, I am the weakest princess anyway." Saad ni Hellari,

" But wait, it means hindi totoong namatay yung sanggol na bunsong anak ng hari at reyna dati? at ikaw yun?!" Gulat na tanong nito pero tinakpan ni Hellari ang bibig nito ng papalapit si Sabrena.

" Quiet!" Saad nito at hinila si Lavina para magtago.

" Tsskkk! Mga sinungaling naman pala sila rito eii!" Asik no Lavina ng mawala sa paningin nila si princess Sabrena.

" That's because I am weak! Without power, inshort loser!" Malamig na saad nito.

" Sorry,"Saad ni Lavina,

" Wag kang maawa sa'kin, dahil kaya kung bumangon without them!" Hellari

-End of Chapter.

The Reincarnation of the most Dangerous Goddess To the most Weakest Princess BodTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon