Hellari Pov.
Since nakaramdam ako ng pagkagutom andito ako ngayon sa canteen.
"Hi! Hellari right?" Saad lang naman ni Lucas sa'kin.
"Why?"Malamig kung tanong sa kanya,
"Pweding maupo dito?"Tanong niya sa'kin at ang iba naman na nakatingin sa'min halos uusok na ang mga ilong at mukhang lalabas na ang mga mata kakatitig sa'min.
Kung makakamatay lang ang tingin nila sa'kin alam kung kanina pa ako nangingisay dito. Pero sabagay immortal nga pala ako. Kaya walang effect sa'kin.
"Well, I didn't own that chair anyway so you're free." Saad ko,
"So who are you?"Saad niya sa'kin,
"What do you mean?" I asked
"Hilton right?" Tanong niya,
"Are we related to each other or what?"Tanong niya ulit.
"It's none of your business Prince Lucas."Sagot ko sa kanya,
"How did you know my name?" Tanong niya ulit.
Tsskkk! Bobo ang puta, malamang same section kami.
"Tsskkk! Andami mong tanong nagugutom na ako."Saad ko at matakaw na kumain sa harapan niya.
"Parang kulang pa ang pagkain mo ah, you want more?"Saad niya,
"Yeah sure!" Saad ko ng mandiri sa'kin ang hinayopak na'to at ng hindi na ulit lalapit sa'kin. Baka makapatay ako ng wala sa oras kapag sinugod ako ng mga nagkagusto sa kanya dito sa De Luna.
"Hey! Dahan-dahan lang hindi ko naman aagawin ang pagkain mo eii" Saad nito n natatawa. Because I swear I ate like a pig talaga.
Subo at lunok kasi ang ginawa ko at kung ngunguya man minsan lang talaga. Gusto kung madisappoint siya sa inasal ko pero bakit daig pa niya ang nag-aalala ng baboy ngayon.
I burp as loud as I can but still no effect parin sa kanya. Pero yung mga andito tawa na ng tawa."I need to go Prince Lucas may importanting gagawin pa kasi ako eii."Pasulot ko nalang ng makatakas ako sa pagmumukha ng lalaking ito.
"Bukas sabay tayong kumain pwede?"Tanong niya sa'kin.
"And why?" I said while rising one of my eyebrow.
"I don't know pero magaan kasi ang loob ko sayo."He said while shrugging his shoulder.
"Tsskkk! Excuse me." Saad ko at aalis na sana but one of his fan I guess, is trying to stop me.
"Is that your way to respect one of our prince?" Saad ng babae which I know papansin lang to kay Prince Lucas.
"My goodness I'm sorry pero takot po ako sa malaking ahas niya." I murmured,
"Will you say it clear? Stop murmuring weak!" Galit na saad nito.
"Just let her go." Utos sa kanya ni Lucas kaya ngumesi ako sa kanya.
"B-but.."Saad pa nito pero hindi ito natuloy ng nagsalita ulit si Lucas.
"Just let her go woman!"Medyo pikon na saad ni Lucas at alam kung napansin ito ng babae kaya no choice ito kung hindi ang hayaan ako.
"Hi ate!"Biglang saad ng kung sino at agad yumakap sa braso ko, dahilan para mapailing kaming pareho ni Lucas.
"Bakit? Anong meron? Why I smell something fishy here?" Saad ni Lavina
"Nothing we're all fine, uhmm yeah."Saad ko para tumahimik na ito.
"Uhmm little sis, mamaya nalang tayo mag-usap may kailangan pa kasi akung gagawin eii."Saad ko para makaalis na ako.
"Ay! Andaya niyo!"Saad nito kaya ginamit ko ang telepathy ko to tell Lucas na siya na Ang bahala sa kapatid niya. Pero ngumesi lang ito habang nakatingin sa'kin.
"Payag ka munang sabay tayong kumain bukas." Saad ko kaya pinandilatan ko ito ng mata. But still ang tigas so ako na nag adjust.
"Tsskkk Tangina! May utak din pala to?" Ani ng isipan ko.
"Oo na kaya Ikaw na bahala diyan sa kapatid mo!" Sigaw ko sa using telepathy,
"Good!"Sagot ng kolokoy
"Tsskkk!"
-End of Chapter
BINABASA MO ANG
The Reincarnation of the most Dangerous Goddess To the most Weakest Princess Bod
FantasiFantasy Story