Hellari Pov.
Tumayo ako galing sa pagkakaupo ko, dahil sa kagagawan ni Uno. Pero napailing nalang ako sabagay pinagpagan ang may pwetan ko.
"Nababaliw kana ba Master?!" Galit na saad ni Uno sa'kin.
"You know my capacity Uno pero may alinlangan ka parin?" Natatawang ani ko sa kanya,
"Alam kung malakas ka, pero baka mapabilang kalang sa mga diwatang naging alipin o napatay lang ng mga Ceros!" Saad nito sa'kin na halatang may pag-alala.
"Kung mangyayari mang mamatay ako Uno, I will make sure na mauna sila kesa sa akin." Saad ko sabay napailing,
"Tsskkk! Master naman eh!" Galit na saad nito,
"I will not allow them to kill me as simple as what you think Uno, kaya relax ka lang! Dahil walang demonyong nilalang na minamadaling makasama ni kamatayan." Saad ko habang natatawa,
"Haist! Pasaway ka talaga Master no? Pero kung iyan talaga ang gusto mo isang malaking good luck nalang po." Saad nito sa'kin,
"Don't worry Uno lalabas ako ng buhay kapag nakapasok ako underworld." Saad ko sa ahas na si Uno.
"Sana lang.." Saad nito sa'kin saka ako tinalikuran,
Umuwi nalang ako sa tent namin ni Ezekiel matapos akung iniwan ni Uno upang matulog at dahil alam kung nagtatampo ito, hinayaan ko nalang siya.
"Where have you been?!" Galit na saad sa'kin ni Ezekiel habang nakasandal sa punong nasa gilid ng aming tent.
"May tiningnan lang ako!" Walang gana kung saad sa kanya dahilan para nagtagisan ang mga bagang niya. At gumamit ito ng splash ability upang lapitan ako at dinala ako nito sa loob ng tent.
"Do not try me or I will make sure that you will regret for being a hard headed woman after all." Saad nito na may pagbabanta habang naka corner ako sa mga braso niya at nasa ibabaw ko ito habang ako ay nakahiga sa ilalim niya, na hindi ko malaman-laman kung ano ang gagawin ko.
Kaya ng nahimasmasan na ako ay itinulak ko siya dahilan para tumalsik siya sa may bandang paanan ko. At Ako naman ang umupo sa mga hita niya, habang nasa dalawang balikat niya ang dalawang kamay ko.
Sa ganoong sitwasyon inilapit ko ang bibig ko sa Tenga niya and said,"Siguraduhin mong maging satisfied ako sa punishment na ibibigay mo! Dahil kapag hindi? I will make sure na sa ating dalawa ikaw ang magsisisi." Saad ko sa kanya at agad rin akung tumayo, habang siya parang kakainin lang ako ng buhay sa pamamagitan ng mga titig niya.
"Deal!" Saad niya na para bang hinahamon talaga ako.
"Tsskkk!" Tanging sagot ko lang sa kanya.
"Anyway pumunta si Professor Xie at Dean Sean dito kanina, dahil gusto ka raw sanang makausap tungkol sa kalagayan ni Lavina na yun? Basta yung kapatid raw ni Lucas." Saad nito na ipinagtaka ko,
"Tsskkk! Isang prinsipe, pero hindi kilala ang prensesa ng kabilang kaharian." Saad ko tapos ay nag rolleyes,
"Paki ko ba sa prensesa sa iyon! Saka ayaw kung makikipag closed dun." Malditong saad nito sa'kin dahilan para napangaga ako.
"Ang attitude ng bwesit na lalaking to!" Sigaw ng utak ko,
"What??" Saad nito while naka crossarms habang deritsahang nakatingin sa'kin.
"Tsskkk! Maldito!"
-End of Chapter
BINABASA MO ANG
The Reincarnation of the most Dangerous Goddess To the most Weakest Princess Bod
FantasyFantasy Story