Chapter 20

1.1K 39 1
                                    

Sabrena Pov.

Matapos ang sagutan namin ni Hellari kanina parang hindi na siya ang kapatid naming mahina. At paano siya nakapasok sa section Royalty kung wala siyang kapangyarihan at tatanga-tanga lang and the worst ay nag walk out pa sa klase namin at kay Professor Dwight Xie pa talaga na isang terror.

" What are you thinkin Sabrena?" Tanong sa'kin ni kuya George na hindi ko namalayang katabi kuna pala itong umupo.

" Iniisip ko lang si Hellari, anyway may napansin kabang kakaiba sa kinikilos niya kuya bukod noong nasa sa palasyo pa tayo?" Tanong ko kay kuya George.

" She changed a lot after you almost killed her." Seryusong saad ni kuya sa'kin dahilan para mapailing ako.

" You know how important that necklace to me kuya." I said,

" Yeah! And that is more important than our youngest sister." Saad ni kuya sa'kin dahilan para kumulo ang dugo ko.

" So are you trying to say that you feel pity for that bitch?  And now you stand for her side? Tsskkk!" Anas ko,

" That's not what I mean Sabrena but sometimes I tried asking myself kung bakit dumating tayo sa point na subra tayong nakaramdam ng galit I mean pagkamuhi sa kapatid natin which is wala namang ginawang masama sa'tin." Saad ni kuya George dahilan para padabog akung umalis sa tabi niya, baka kasi kami pa ang mag-aaway dahil lang sa weak na iyon.

Pumunta ako dito sa cafeteria dahil nakaramdam ako ng gotum since hindi ako kumain ng agahan kaninang umaga.

" Sandwich and pineapple juice please." Saad ko sa counter.

Agad akung naghanap ng mesang walang nakaupo since gusto kung mapagisa  ngayon.

"Princess Sabrena, may studyanting pumasok po sa bloody garden." Saad ng isa sa mga alagad ko dahilan para nabitawan ko ang hawak kung baso.

" Namatay ba? Who is it?" Tanong ko sa babae,

" If we're not mistaken siya iyong lumabas sa klase natin kay Professor Dwight." Saad nito dahilan para makaramdam ako ng kaba.

I don't care about her pero kapag namatay siya lagot kami kay Ina at kay amang hari. Kaya nagmamadali akung tumakbo papunta sa roses garden or should I say, bloody garden.

Wala kasi kahit sinong mabuhay matapos pumasok doon. Pero napahinto ako at hindi makapaniwalang nakatayo lang ito at namimitas pa ng rosas.

" Alice umalis ka diyan!" Sigaw ko pero parang hindi niya ako narinig at patuloy lang pamimitas ng rosas at naglagay pa ito ng rosas sa kanya tenga.

Lahat kami at napasinghap sa aming nasaksihan. Now it's confirmed! May masamang nangyari kay Alice na hindi namin namalayan at hindi namin alam.

"I can't take it anymore! Hey Alice listen to me! Umalis ka diyan bago kapa mapapahamak!" Saad ko na ipinagtaka ng mga studyanting kasama ko.

" What's happening here?!" Sabay na tanong ng dalawang kuya namin.

" Si Alice kuya nasa loob." Saad ko sa kanila na ikinagulat nilang dalawa.

" Kanina paba siya diyan sa loob Sabrena? Bakit mo hinayaan? Bakit hindi mo pinigilan?!" Galit na saad ni  kuya Demior.

" Andiyan na siya sa loob ng malaman ko kuya Dem, kuya George." Paliwanag ko,

" Dilikado sa loob, we need to do something before it's too late." Saad ni kuya Demior na alam kung nag-alala narin kay Hellari. Pero ilang minuto lang ay nakita kaming bulto ng babaeng nasa hallway palabas ng bloody garden at si Hellari ito.

" Anyari dito?" Inosenting tanong nito dahilan para nayakap ito ni kuya Demior ng wala sa oras.

" Don't do that again Hellari!" Saad ni kuya.

-End of Chapter

The Reincarnation of the most Dangerous Goddess To the most Weakest Princess BodTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon