Lucas Pov.
Gustong-gusto kung humagalpak ng tawa sa mismong harapan niya but I can't, baka kasi magalit ang bruhang ito at mamatay ako ng maaga sa kalokohan ko.
"Damn!" Asik ko ng makita ko ang mukha niyang parang balat ng mansanas na namumula.
"Ano na naman kamahalan?!" Pikon nitong saad na may diin pa ang pagkasabi ng kamahalan.
"What if wag mo'kung tawagin ng kamahalan and instead? Just call me Mahal, para kahit kunti may sweetness naman akung makikita sayo." Pang-aasar ko sa kanya.
"Dipungal! Manahimik ka o tatahiin ko iyang bibig mo?!" Saad nito sa'kin with matching pagbabanta.
"Ito na mananahimik na boss!" Saad ko nalang baka bubuga pa ng apoy ang dragon na'to, aba! Mahirap na, kaya mas better na mananahimik nalang ako kesa sa makita ang nakakatakot sa awra niya.
"Kamusta kana pala kasama si Ezekiel?" Tanong ko just to change the topic para iwas patayan. And siyempre takoy pa akung mamatay no!
"I'm fine! How about you while kasama sa Sabrena??" Saad at tanong din niya sa'kin while naka poker face siyempre.
"Tsskkk! I don't like to stay with her! She's bossy you know!" Reklamo ko na ikinagulat ko, dahil kauna-unahang nakikita at naririnig ko siyang humagalpak ng tawa.
"She's very cute!" I said using my mind while looking and listening her voice which is like a music into my ears.
"What?!"Saad ko like pikon o galit para hindi niya mapansin na subrang bet ko siya sa ganitong side niya, I really wanted to pinch her cheeks or even her nose.
"Nothing! Just don't mind me nalang." Saad nito habang humagikhik parin, habang hawak-hawak ang tiyan niya.
Napatakip nalang ako sa aking bibig while thinking kung tama ba ang hinala ko ngayon na closed sila ni Sabrena. Kasi napansin ko lang na parang expected niya na ganito ang reaction ko, when it comes to that bossy bitch!
"Which means kilala niya talaga ito? O may malalim na ugnayan talaga silang dalawa na hindi alam ng nakararami?" Nalilitong tanong na nabuo ko sa aking isipan.
"But if that so, 80 percent ng hinala ko about her and Demior is not true na may relasyon sila?! And it's possible na magkapatid silang dalawa??!" Saad ko na ngayon at napangaga habang gulat na nakatingin sa kanya.
"Don't tell me closed friend kayo?" Kunwaring tanong ko sa kanya.
"Kami closed friend? Luhh! Asa ka namang mangyayari iyon no?!" Saad nito na nagpalito ulit sa'kin. Then I will make sure na malalaman ko ang ugnayan nilang ng sabihin ko ito sa aking mga magulang sa aking pag-uwi sa aming kaharian. Dahil kung hindi ako nagkakamali inilihim ng Whitinians Kingdom na may Isa pa silang prensesa and it's Alice?
"Is it possible na si Alice ay ang sinasabi ni Prince Demior na Hellari? Pero sa anong dahilan at bakit nila itinago si Alice sa lahat?" Mga katanungan ko sa aking isipan na kailangan kung hanapan ng kasagutan.
"Akala ko kasi closed kayo eh! Parang kilala mo kasi siya." Saad ko nalang sa kaharap ko while still wondering kung sino talaga ito.
"Ever since never kaming naging closed at hinding-hindi kami magiging closed, because we're just like oil and water na hindi pweding magsama kahit kailan." Saad nito while using her cold tune of voice and it's natural.
-End of Chapter
BINABASA MO ANG
The Reincarnation of the most Dangerous Goddess To the most Weakest Princess Bod
FantasíaFantasy Story