Lavina Pov.
Subrang nagalit at napikon ako sa tabas ng dila ni Princess Sabrena, kaya sinagot ko siya ng naaayon sa ipinakita niya sa'kin.
Halos nayanig ang mundo ko ng sinampal niya ako ng pagkalakas-lakas dahilan para hindi ako nakagalaw o nakapagsalita ulit. At hindi pa ata siya nakontento kaya ng akmang sasampalin pa sana niya ako ulit ay napapikit nalang ako. But I wonder kung bakit hindi lumapat sa pagmumukha ko ang kamay ni Princess Sabrena.
I decided to open my eyes to check sana kung bakit pero subra akung nagulat ng makitang may kamay na nakahawak sa palapulsohan niya."How dare you to slap her?!" Galit na pagkasabi ni ate Alice/Hellari kay Princess Sabrena,
"At anong pakialam mo kung totoruan ko ng leksyon ang epokretang prensesa na ito huh?! Ah sabagay parihas pala kayong dalawa no?" Saad ni Princess Sabrena dahilan para natakip ako ng bibig ko ng masaksihan ko ang isang malutong na pagsampal ni ate Alice/Hellari sa ate niya, kaya na out of balance ito at napaupo ito sa lupa. Pero mas nagulat ako ng makitang galit na galit ngayon si Ate habang hinahawakan ng pilit ang magkabilang pisnge ng ate Sabrena niya using her right hand.
"Nirerespeto kita kahit hindi ka karapat-dapat na respetohin! Pero wag na wag kang mambastos ng iba gaya ng lagi mong ginagawa sa'kin! Lalo na kung nasa harapan mo'ko, dahil kahit sino kapa! Hinding-hindi kita sasantohin! Now go and get lost!" Saad ni Ate kay Princess Sabrena.
"Fine aalis ako! Pero hinding-hindi ko ito palalampasin, lalo kana Hellari and you? Humanda ka sa'kin!" Saad nito na may diin at pagbabanta na pagkasabi bago nawala sa paningin namin ni Ate.
"Are you okay?" Tanong ni ate sa'kin at napakunot pa ang noo nito sabay lapat ng hintuturo niya sa pisnge ko na sinampal ng bruhang si Sabrena.
"Ouch!" Anas ko
"May sugat ang pisnge mo! Pero hindi mo man lang napansin?" Galit pero may tuno ng pag-alalang pagkasabi niya.
"Sorry naman po! Hindi ko kasi napansin kanina eh!" Saad ko sa kanya which is totoo naman talaga.
"Tsskkk! Bwesit talaga ang babaeng iyon!" Asik niya which referring to her sister Sabrena.
"What's happening here?" Biglang saad ng kung sinong nasa likuran ko and it's Kuya Demior.
"Pumunta dito si Princess Sabrena at sinampal si Lavina." Malamig na saad ni ate Alice,
"Why?" Malamig na tanong ni kuya Demior while looking at me.
"Nagalit kasi siya kung bakit Ikaw lang ang naghahanap ng pagkain at nakatunganga lang ako dito saka dahil hindi raw kita utusan." Paliwanag ko dito kaya kitang-kita ko ang galit na nabuo sa mga mata nito.
"Tsskkk! Ako na ang kakausap sa kanya, for now tulungan niyo nalang akung ihawin itong usa na nakuha ko." Kuya Demior said,
"Tsskkk! Maiwan ko muna kayo at babalik nalang ako mamaya. May nakalimutan kasi ako sa tent namin ni Prince Ezekiel eh." Saad ni ate at agad ding naglaho.
"Nakita ba ni Alice ang ginawa ng kapatid ko?" Tanong ni kuya Dem sa'kin which is parang hindi niya kapatid ang ate Alice ko.
"Yes po! Kaya nga po subrang nagalit siya sa kapatid mo kuya at nasampal din po niya. Kaya ayon pinagbantaan kami ni Princess Sabrena na hindi raw niya iyon palalampasin, lalo na raw si ate Alice." Sumbong ko Kay Prince Demior kaya ayon! Naiwan tuloy akung mag-isa dito.
-End of Chapter
BINABASA MO ANG
The Reincarnation of the most Dangerous Goddess To the most Weakest Princess Bod
FantasyFantasy Story