Chapter 90

669 23 0
                                    

Author Pov.

Isang malalim na buntong hininga ang pinakawalan ng hari matapos marinig ang sagot ni Prince Ezekiel of Redians Kingdom, pero ng makita ang mukha ng anak na natuwa sa sagot ng binata ay agad siyang nakapag desisyon.

"Granted!" Saad ni King Raven at inilahad ang kanyang kamay as his permission.

"Alam naming nagkulang kami sa aming anak simula ng naisilang siya but make sure to fullfil our duty Prince Ezekiel! Dahil babawiin namin siya sayo kapag nalaman naming hindi mo siya iningatan!" Saad ng Reyna na may pagbabanta sa boses nito.

"I will Queen Margarita of Whitinians Kingdom!" Seryusong saad ni Ezekiel sa Ina ni Hellari.

"Not that fast Ezekiel!" Saad ng familiar na boses which is si Demior na pumagitna sa kay Hellari at Ezekiel sa upuan.

"Kuya!" May diing sambit ni Sabrena na tila tutol sa ginawa ng nakatatandang kapatid nito.

"Shut up Sabrena! She's our youngest sister and I won't allow her to enter some relationship as easy as that no! And besides I have a right to do this since wala akung girlfriend right Ma?" Saad ni Demior sabay kindat at higa sa hita ng kapatid.

"And what do you think you're doing?!" Saad ni Margarita na may diin sa bawat pananalita nito.

"I and your father already give some blessings to them,Demior!" Asik ng kanilang ina na si Margarita.

"But I didn't! And you! Hindi porke't nag-iisang prinsipe ka ng Redians basta-basta mong makuha ang kapatid ko!" Malditong saad ni Demior.

"Then what should I do to have your permission?" Tanong ni Ezekiel dito.

"Prove yourself that you are worth it for my sister and may be I'll give you what you want." Saad nito bago umalis sa with matching pakanta-kanta pa.

"Demior! Go back here!" Maawtoridad na saad ni Margarita pero ni wala itong narinig at kumaway pa sa kanila.

"This kid!" Asik ni Margarita dahilan para matawa na lamang ang mga kasama nito.

"So handa kabang ligawan si kuya?" Tanong ni Hellari kay Ezekiel.

"Tsskkk! Kahit pa siya nalang pakasalan ko para pumayag na!" Saad ni Ezekiel na parang bata dahilan para matuwa ang Hari at Reyna ng Whitinians Kingdom.

"Ate nasaan pala ang ibang Royalties?" Tanong ni Hellari kay Sabrena.

"Nasa mga silid nila nagpapahinga, bakit mo natanung?" Sagot at tanong ni Sabrena.

"Gusto ko silang makausap even kayo Ma, pa. So let's meet at councils office." Saad ni Hellari bago hinila si Ezekiel. Pero napadaing ito ng paalis na sana.

"Aaahhhrrrggg!" Hiyaw ni Hellari,

"Hell are you okay?" Tanong ni Ezekiel at nakaramdam naman ng pagkabahala ang mga magulang nito, even Demior ay patakbong lumapit dito.

"The bloody moon!" Tanging saad ni Hellari at dahan-dahang humarap sa kanila.

Kitang-kita sa mga mukha nila ang kaba at takot sa nakikitang awra ng dalaga.

Kusang nagpalit ng kulay ang mga mata nito na ngayon ay naging kulay dugo at unti-unti naring nag-iba ang kulay ng mga buhok nito.
From black with having a silver lining hair it's turning into gold and reddish lining.

"Let's gathered at Councils room, now!" Saad nito kahit kitang-kita ang sakit sa kanyang mukha na hindi mo malaman-laman kung bakit.

-End of Chapter

The Reincarnation of the most Dangerous Goddess To the most Weakest Princess BodTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon