Princess Hellari Pov.
Kapag maramdaman kung papunta sa silid ni Princess Hellari ang healer ay agad akung lalabas ng hindi niya mahalata ang pesensya ko sa kwartong ito. Pero as usual naka supervise parin ako sa katawan niya sa pamamagital ng kapangyarihan ko.
" Bukas o sa pangalawa magigising na si Princess Hellari mahal na reyna." Saad ng healer at ito ay tumayo na. Pero dzuh! Kahit anong oras pwede naman akung bumangon eii, ayaw ko nga lang baka mahalata agad nila.
Kinaumagahan maaga akung gumising, pero paika-ika akung naglakad dahil medyo masakit pa ang paa ng prensesa. Pero takti! Bakit kunti lang naalala ko sa katawan ni prensesa Hellari?
" Ouch!" Daing ko ng sumakit ang ulo ko,
Oo makapangyarihan ako, pero hindi ko muna pakialaman ang katawang ito.
" Gising kana pala," Saad sa'kin ng Reyna or iisipin kuna rin na aking ina, ng pumasok ito sa aking magiging silid. Pero kahit paika-ika akung naglakad tinalikuran ko siya at bumalik ako sa aking higaan. Baka siya pa ang kauna-unahang mapapatay ko using this body." At kailan kapa naging bastos?!" Singhal siya sa'kin.
" Masama parin ang pakiramdam ko mahal na Reyna." Sagot ko na ikinatahimik niya, dahil sa kauna-unahang pagkakataon hindi siya tinawag na "Ina" ng anak niyang weak.
" Tsskkk!" Asik niya at isinara ang pintoan ng kwarto ko ng pabalang.
Ipinikit ko muna ang mga mata ko upang ulit na makatulog pero matapos ang ilang minuto napadaing ako ng may sumipa sa tiyan ko. Kaya iminulat ko ang aking mata at dahan-dahan akung tumayo.
" Who are you?!" Galit kung tanong sa babaeng mga nasa 50's .
" Anong who are you?! Nakatulog kalang ng mahigit isang buwan hindi muna ako kilala?! Pwes! Ako ng naman ang pinuno ng mga dama sa kahariang ito!" Saad nito na naka pamiwang pa.
" Pinuno ng dama? Which means mas mababa ang pasisyon mo sa'kin na isang prensesa right? Then who the hell allowing you to kicked me during I am sleep?!" Galit kung saad and I moved my index finger to close the door.
Gumawa narin ako ng barrier para walang makarinig sa'min dito sa loob.-End of Chapter
BINABASA MO ANG
The Reincarnation of the most Dangerous Goddess To the most Weakest Princess Bod
FantasyFantasy Story