Epilogue (Part 3)

11.8K 476 253
                                    

"What's your problem Villegas?" It was Nate asking. 

I don't know how to explain to my friends how I ended everything between me and Gwy. Ni hindi ko nga alam paano nila nalaman na nandito ako. Oh well, paano naman palang hindi e nandito ako sa bar ni Dominguez at kasama ko ang numerong unong chismoso sa grupo namin. 

Ang sabi ko sa kanya gusto ko lang namang uminom pero bigla na lang nagsidatingan ang mga kaibigan ko. 

"Are you not gonna tell us or well beat your ass til you can't walk?" it was Hendrick this time, his voice is impatient and base on how he looked at me I know any minute matatamaan na ako ng kamao niya. 

"I'm sorry." I muttered and slowly bend my knees and kneeled in front of them. I lowered my head and started crying. I heard curses from them but I deserve all that. I deserve even if they will beat me. "I h-hurt her...I hurt the woman I love. I'm an ass, Dude. I'm an ass..."

Walang nagsalita, hinayaan lang nila akong sabihin ko sa kanila ang lahat ng nangyari. I was crying while telling them what happened. Every thing from what Tita Mina told me until what I did to Gwy earlier. 

I know my friends will not tolerate me. Kahit ako hindi ko mapatawad ang sarili ko. Gusto kong bawiin lahat ng sinabi ko kay Gwy, gusto kong magpaliwanag pero alam kong labis siyang nasaktan sa mga sinabi ko. 

"Had I not warned you to spare her?" Nate's strict voice made me look at him and the moment I did that a strong punch from him welcomed me. Halos namanhid ang panga ko sa lakas ng pagkakasuntok niya sa akin. 

"Y-you did, I'm sorry brute." I said crying. Hindi pa nga ako tapos magsalita isang malakas na suntok naman mula kay Hendrick ang tumama sa kabilang pisngi ko. Masakit, pero walang wala ang sakit na 'to sa binigay kong saki kay Gwy. 

I insulted her, not only her, I included her parents. That's why I understand the pain and anger I saw in her eyes. I know that she will loathe me for what I did. 

"Huy Kalmahan niyo lang, umiiyak na nga yung tao, dinadagdagan niyo pa." It was William. Inalalayan niya akong tumayo, akala ko papaupuin niya ako pero inayos niya lang pala ang pagkakatayo ko para sa susunod na susuntok sa akin. Halos masuka ko lahat ng ininom ko ng isang malakas na suntok mula kay Montenegro ang tumama sa aking sikmura. 

"I told you to take care of her." susuntukin niya pa sana ako ulit pero tinabig na siya ni Simone. 

"Isa-isa lang." saway niya kay Montenegro kaya akala ko hindi niya ako susuntukin pero ganun din ang ginawa niya. Mas malakas pa nga anag pagkakasuntok niya sa akin. "Umayos ka at bukas, ihahatid kita sa isla."

"I'm sorry Brute but I can't tolerate what you did." sabi ni Ethan bago tumama ang kamao niya sa mukha ko. Pagkatapos pinalitan niya si William sa pagkakahawak sa akin. 

"Do you really love her dude?" Guerrero asked, I nodded and lowered my head  to hide my tears. Another strong punch from him hit my face. Sunod na lumapit ang kambal na Sarmiento sa akin. I gladly accepted one strong punch from Knight.  I was waiting for a strong punch from Knoxx but I was surprised when he gave me a hug.

"Fixed this Villegas or else I'll  be the one to drop you from the chopper in the middle of the sea."Knoxx whispered. 

Ang last na lumapit sa akin ay si Derick, he knew everything from the beggining. Siya lang ang sinabihan ko noon dahil siya lang din naman ang nagkwento sa nangyari sa buhay niya sa akin. 

"I thought you'll not gonna do that. I told you not to do it right?" I nodded at him. It's true he never failed to remind me about it but still I did and I failed miserably. I hurt her badly.

Tainted Series#6 : HIDING FROM THE BILLIONAIRE (Calyx Zachary Villegas) CompTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon