CHAPTER 6

3 2 0
                                    

Cinthia POV:

Pagbalik ko sa room ay hinanap agad ng mga mata ko si Jadhee.

"Asan si Jadhee?"Tanong ko kina Venjay.

"Bakit?"-Venjay.

"Kailangan ko siyang makausap."Mahinahong aniko.

"Bakit kailangan mo siyang makausap?"Bwesit na lalaki to,andaming tanong.

"Asan nga siya?"

"He's in the comfort room.Bakit?"-Tanong ni Heiden.Hindi ko siya sinagot,bagkus ay naglakad ako palabas ng room papuntang cr.

"Hoy asan ka?"Tanong ni Venjay at agad na sumunod sila sakin.

"Pwede namang hintayin mo nalang bumalik dun sa room eh."-Venjay.

"Yeah right,he's inside,you can't come in."-Heiden.Hindi ko sila pinansin at patuloy lang sa paglalakad.Nang makarating ako sa harap ng pinto ng boys comfort room ay malakas ko itong sinipa pero nakalock ito.

"Hoy gago may mga lalaki diyan.Nagmumukha kang manyak."-Venjay.

"Don't make any trouble Nayah."Paalala ni Heiden.Sinipa ko ang pinto ulit hanggang sa may nagbukas.

"Ano bang prob-"Agad na napatahimik ang isang lalaki nang makita ako.

"Palabasin mo silang lahat."Mahinahon kong utos.

"P-Pero-"

"Palabasin mo sila!"Sigaw ko rito.Mukha naman itong natakot at tinawag lahat ng nasa loob.

"Nayah,I don't think this is a good idea,we should go back."-Heiden.

"Sinabi ko bang sumama kayo?"Bumuntong-hininga nalang siya at hinayaan ako.

Lahat ng lalaki sa cr ay lumabas pero hindi ko parin makita si Jadhee.

"Akala ko ba nandito siya?"Tanong ko.

"Oo nga,sabi niya kanina magccr lang siya."-Venjay.Papasok sana ako nang pigilan ako ni Heiden.

"Nayah,bawal ka dito."

"Kakausapin ko siya hayaan mo ako."Akmang papasok na ako nang biglang sumulpot si Jadhee sa pinto.

"What the fuck?Anong ginagawa mo dito?May plano ka bang manyakin ako ha?"Tanong niya at pagkatapos ay napatingin kina Heiden.

"Pinigilan namin siya pero kailangan ka daw niyang makausap."-Venjay.

"Anong kailangan mo?"Tanong niya sakin.

"Kailan ka ba titigil ha?Sinabihan na kita na layuan mo si Halee.Hindi ka ba makaintindi?"

"At hindi ka rin ba makaintindi na ayaw ko?"Masama ko siyang tiningnan.

"Alam mo naman siguro na anak ako ng may-ari ng school na to.Ibig sabihin pagaari ko rin to.Baka gusto mong I kick agad kita?"Pananakot ko dito.

"Tsk,so what?Edi I kick mo ako,kung kaya mo.Hindi ako takot,and besides,school lang pag-aari mo,pero kaming mga studyante,hindi.Kaya hindi mo kami pwedeng utusan sa kung ano ang gusto mong mangyari."Kinuyom ko ang kamao ko dahil sa galit.

"Hindi mo ba talaga ako susundin?"

"HINDI."Aniya at nilampasan ako.Sumunod naman sina Heiden sakanya.Ang kapal din ng apdo ng lalaking yun.

"Ugh bwesit!"Galit na sigaw ko at sinipa ang pinto.Hindi ko na alam ang gagawin sakanya.Ang totoo ay hindi ko kayang mangkick ng studyante dito kahit pa anak ako ng may-ari.Sina mommy at daddy ang nagdedesisyon,not me.

Heiden POV:

"Diretso na kayong uuwi?"Tanong ni Venjay.Nasa parking lot kaming tatlo nina Jadhee dahil tapos na ang klase.

Love Behind WordsWhere stories live. Discover now