Jadhee POV:
"Woah,dalawa lang kayong nakatira dito?'Tanong ni Venjay na parang namangha.
"Actually,umuuwi sina mommy at daddy dito minsan,kapag hindi busy sa business namin sa Japan."Aniko.
"So,saan yung kuya mo ngayon?"Tanong ni Heiden.
"He's in the hospital,nagtratrabaho.Doctor siya."
"I see.Hindi ka ba takot kapag magisa ka lang dito?"-Venjay.
"Gago,saan takot?"
"Like ghost."
"Ulol!Ano akala mo sakin,bakla?At tsaka hindi ako naniniwala sa mga ganyan hanggat hindi ako nakakakita."Natatawang aniko.
"Wala kayong maids?"-Heiden.
"No,ayaw namin ng maids.Hindi naman makalat dito sa bahay kase dalawa lang kaming nakatira.We do the chores."Aniko.
"Woah,ang sipag ah,pwede na mag-asawa."-Venjay.
"Gago!"Aniko at nagtawanan sila.
"Guys,laro tayo."Aya ko sakanila.
"Ano naman?Patentero?"-Venjay.
"Hindi ka bata woi!"-Heiden.
"Eh anong lalaruin?"Tanong niya.
"Video games bruh."Aniko.
"Game!"Sabay nilang sabi.
Inubos namin ang isang oras sa paglalaro ng video games.Maya-maya lang ay napagod na kami.
"Haysstt,this game is boring."Reklamo ni Heiden.
"Laro tayo ng iba."-Venjay.
"Hmmm,how about basketball?Sa backyard may basketball ring ako don."Aniko.
"Seriously?Pano ka nagkaroon ng basketball ring dun?Sino kalaro mo?Multo?"-Venjay.
"Bobo mo rin noh,syempre pag day-off ni kuya naglalaro kami.
"Okay I'm in.Mas mabuti ng yung pagpawisan tayo."Sang-ayon ni Heiden.
"Game!"-Venjay.
Pumunta kami sa backyard at naglaro.One-on-one kami.Bale,Si Heiden versus ako,tapos si Heiden versus Venjay,Venjay versus ako.Ang nangyari,nanalo si Heiden sakin at kay Venjay.Ako naman nanalo kay Venjay.
"What the hell,ako yung laging talo.This game is boring."Reklamo ni Venjay.
"Tsk,talo ka lang kaya napapaboring ka dyan!"Pang-aasar ko sa kanya.
"Haysst ayoko ng maglaro.I want to go outside."Aniya.
"Where?"-Heiden.
"Mag mall tayo guys."Sabi niya.
"Sige.Medyo bored nga dito."Sang-ayon ko.
"Okay, let's go."Aya ni Heiden.
Umalis kami ng bahay at nagpunta ng mall.Panay bili naman sila ng nga gamit na gusto nila habang ako ay tingin lang ng tingin.Napunta kami sa ice cream shop at sa di kalayuan ay natanaw ko ang barkada ni Cinthia.Nakita naman sila agad nina Venjay kaya tinawag nila ito.
"Yena!"Tawag ni Venjay.Napatingin naman ito at kumaway samin.Lumapit siya kasama ang tatlo niyang kasama.Si Cinthia lang ata yung wala.
"Woah anong ginagawa niyo dito?"-Yena.
"Baka bibili ng ice cream?"Pamimilosopo ko.Akala ko magagalit siya pero nginitian niya ako.Weird.Pag si Cinthia yun baka bungangaan na ako agad.
"Hi,cutie."Bati niya sakin.Agad na humarang si Venjay sa harap ko.
YOU ARE READING
Love Behind Words
Teen FictionJadhee Vego is a transferee student of Handelum University,when she met this boyish girl named Princess Cinthia Vasquez with its rude personality. Absentmindedly,he started changing her for good.Is it possible for him to like this kind of girl?