Baekhyun's POV
Natapos na ang Concert at Party pero may hangover pa ata ang barkada at ang masaya lang kasi may 2 weeks break kami. Woo! Teenage life.
And guess what? Nalaman na ng buong barkada ang love life ko. Napilit kasi ako ni Cristin. Nalaman na kasi niya kahapon din ng gabi kasi nga sinumbong ng barkada so ayun nagtampo siya. The curse of Cristin.
Mixed emotions ang naging reaction nila sa sinabi ko. Yung iba naging masaya para sa amin ni Taeyeon pero yung iba mga nag-aalala. Baka daw kasi masaktan kami sa mga sasabihin ng fans. Mind their own business.
Nandito lang kami ngayon sa SP room maghapon. Kanya-kanyang buhay. Yung couples ang sweet. Yung iba naman naglalaro ng xbox. Yung iba SNS account. And me? Chatting with Taeyeon via Line.
Natapos ang pag-uusap namin ni Taeyeon at laging may limitations naman yon. She's too busy and I'm too busy- busyhan din. Okay. Kkaebsong.
"Omo! My Edsel Oppa will be here soon na!" Napatingin lahat kami sa sumigaw.
Ang O.A ni Kai ha? Nahulog sa pagkakahiga niya sa sofa.
"WHAT!" sigaw din naman ni Kai pabalik kay Cristin.
"Bakit mukhang hindi ka excited sa pinsan mo?" Kasi naman ngayon lang naman naging ganyan ang reaction ni Kai. Parang dati lang excited din yan.
Kai's POV
Masyado kasi akong naging protective kay Cristin ayan tuloy ang laki ng problema ko ngayon.
Gabi na at lahat pero hindi parin ako makaisip ng tama.
Hindi ko na kasi mapipigilan si Edsel hyung. Kahit magmakaawa pa ako diyan. Kilala ko na yun.
Timing nga naman. Tumabi sa akin si Kris hyung.
"Hyung! Usap tayo sa labas!"
"Kakaupo ko pa lang tapos papatayuin mo ulit ako? Ayos kang bata ka."
"Hyung importante kasi talaga yon." pilit ko sa kanya.
"Kapag talaga yan hindi importante ha." Dami mo pang satsat sumama ka na lang.
"Oh ano ba yun Kim?" Sabi niya agad sa akin pagkalabas na pagkalabas namin.
"Hyung sorry pero may nagawa akong kasalanan." Sana naman maintindihan niya ako. Hindi na siya nagsalita pa at alam kong gusto niya pang marinig yung side ko.
"Hyung kaya babalik ng Pilipinas si Edsel hyung dahil sinabi ko sa kanya yung totoo hyung. Sinabi ko sa kanya yung mga nangyayari sa pinsan ko. Nagawa ko lang naman yun kasi nag-alala talaga ako sa pinsan ko e. Hyung sana mapatawad mo ako. Hindi ko alam pero baka bumalik ng Korea si Tin."
"Kai lahat naman tayo sa barkada nag-aalala diba? Bakit sinabi mo yun? Ikaw yung pinsan dito Kai, dapat ikaw yung mas nag-iintidi ng sitwasyon. Ano na naman ang mangyayari sa barkada ha Kai! Hahayaan mo na lang ba na umalis si Cristin? Kai malaki ka na. Ayusin mo itong gulong pinasok mo." Nagalit si hyung. Kai naman kasi!
Maya maya lang nagsalita ulit si Kris hyung sa tabi ko.
"Naiintindihan ko naman kung bakit mo yun nagawa. Minsan lang kasi mag-isip ka kung tama ba yung gagawin mo o hindi. Alam kong ikaw ang pinsan at alam kong sa ginawa mo, isa ka rin naman sa lubusang masasaktan sa ginawa mo Kai."
Ha? Ako masasaktan? Bakit?
"Hyung anong ibig mong sabihin?" Hindi niya pinansin yung sinabi ko at papasok na siya sa SP room.
"Hyung!" Tumigil naman siya sa pagpasok niya at lumingon siya sakin at kita ko sa mata niya na nagagalit siya sa akin.
"Kai sa ginawa mo naging selfish ka. Kai hangga't maaga pa, kausapin mo si Tin. May hindi kayo nalalaman."
BINABASA MO ANG
Their Broken Relationship (IU and Myungsoo)
FanfictionCan they fix their broken relationship? Or they choose to move-on? Ano kayang mangyayari sa kanila? Happy ba? Sad ba? "Just let me go" Ang sakit marinig no? Lalo na at mahal niyo yung isa't isa pero kailangan niyong mag-give up sa relationship niy...