Cristin's POV
Pagkauwi namin ni Josh galing sa date namin kinuha agad ni Ashley ang pasalubong namin sa kanila. Mga tampo ang barkada at hindi man lang daw kami nagyaya. Si Kris kaya nagplano nito pero thanks to him parin.
"Guys nandito na sila may dala silang food!" sigaw na sigaw si Ashley papuntang living room.
Naabutan namin ang buong barkada doon. Ang boys mga naggigitara at nakanta. Tumalon ako sa sofa kung nasaan sila at mga kinulit.
"Oppa!" bati ko sa kanila.
"Bunso!" Akbay nila saking lahat. Feeling ko any time mawawalan na ako ng hininga at ang bibigat nila. Seryoso.
"Yah! Hindi na siya makahinga!" Awat naman sa kanila ni Josh. Over protective talaga siya sus.
"Inggit si Josh siya rin daw!" sabi agad ni D.O sabay tulak din sa kanya papunta sa sofa.
Natigil ang pangungulit nila nang mapansin nilang tahimik lang si Kai sa tabi.
Awkward.
Siguro hindi lang sanay ang barkada na siya ay tahimik lang.
"Guys kain na tayo?" Hoya broked the silence.
"Mabuti pa nga ay kumain na lang tayo."
Hindi parin ako kinikibo ni Jongin.
Bakit ganun? Kelan niya ako maiintindihan.
Kala ko pa naman sasamahan niya akong lumaban sa sakit ko.
-------
I can't sleep so I decided to go outside.
Tulog na lahat sila nang may naabutan akong nakaupo sa veranda.
I was about to walk inside when he speak.
"Bakit gising ka pa? That's not good for you Cristin."
I know he is still angry. Hindi niya ako tinatawag ng mga nicknames niya e.
"I know but I can't sleep."
I don't know what to say. How to act around him.
Silence.
I hate silence.
"You know what Jongin."
Napatingin siya sakin sa sinabi ko at mas lalo akong nainis kasi hindi ko masabi sabi yung gusto kong sabihin.
Napabuntong hininga ako napapikit at tinuloy ang sasabihin ko."I hate you so much Jongin. I really do. You're the person I know that will help me with this kind of situation. This fucking shit situation but how's life nga naman? You are the one who's not supporting me brother. I hate you so much!"
I'm trying not to shout to not disturb the others but I can't help it.
My tears starting to fall. Hate you too bro.
"Mas lalong nakakainis Jongin kasi hindi ko alam pero I also know that you have a reason so I hate you for that! What's your fucking reason? I hate that reason!"
Hindi ko alam kung guni guni lang pero I saw a tear falling from him.
"Hindi ko rin alam Cristin. Siguro kasi wala lang talaga akong kwenta. Don't expect from me too much." He told me that while facing the sky.
"I'm the worst cousin Cristin."
Hindi ko na kaya. Feeling ko anytime bibigay ako so tumakbo na ako papuntang loob nang makita ko silang patakbo sa labas.
"Hey Tin. What happened?"
"Why are you crying?"
"Kai again?"
Hindi ko sila pinansin at patuloy ako papuntang kwarto ko nang may humawak sa braso ko.
"Why?"
"I don't know. Maybe I'm the worst cousin also Josh."
Napabitaw siya sa braso ko so I continue to go.
Parang ang unfair naman masyado. Nakakainis. Why can't he understand me?
Or maybe I'm the one? Ako ba ang hindi nakakaintindi sa kanya?
Am I?
Gulong gulo na ako. Please stop already. Ang sakit sa ulo.
Kai's POV
What did I do now?
I'm too dumb. Hindi ko mapigilan ang luha ko.
Nikki just hug me tight so I hug her too. I don't know what to do. I just shout. Shout all the pain pero hindi siya nababawasan.
"Hush Kai. We know you can do it. Magkakaayos din kayo." She patted my back.
Nang medyo kumalma na ako napabitaw na ako sa kanya at napansin na nandito rin pala ang lahat.
Mga tanga lang.
Inaantok na pala sila bakit hindi na lang sila pumasok ulit no? Mga tulog ang unggoy. Ang gising lang ay ang girls, Josh and Kris.
Nagulat ako nang makita ko si Kris na ang lalim ng tingin sakin. Nice Kai galit ata si hyung sa ginawa mo. Kuha mo ngayon.
"Hyung kasi---"
"Better save your explanation Kai. That's not the typical Kai na kilala namin. Si Cristin parin yon no matter what happens. That's your cousin."
Tinapik na ni hyung ang mga tulog at sinabing pumasok na sila.
Kala ko lahat sila nakapasok na pero hindi pa pala.
"Hay nako Kai. Ayaw mong magkaayos kayo tapos iiyak iyak ka naman sa huli. Ang gay po." inirapan pa ako ni Nikki.
Hay nako Nikki parang kanina lang yakap yakap mo ako. Ang mean po.
"Man up bro." pahabol naman ng huling pumasok. Si Josh.
Tama silang lahat. I'm not me. I mean iba yung inaasal ko. Bakit kasi hindi ko na lang tanggapin? Ang gulo naman. Pero alam ko naman na kapag sila ang nasa sitwasyon ko ganto rin ang magagawa nila. Kung hindi naman, bakit ko nga ito yung ginagawa ko?
So much anger?
No.
So much pain. So much pain to accept the truth that she will leave me. Leave us.
Not once but twice.
I hate it. I hate being left behind again.
-------
Hi guys! Thank you for waiting for my turtle UDs! Love you guys!
-CMRSALCEDO
PLEASE
VOTE
COMMENT
SHARE
BINABASA MO ANG
Their Broken Relationship (IU and Myungsoo)
FanfictionCan they fix their broken relationship? Or they choose to move-on? Ano kayang mangyayari sa kanila? Happy ba? Sad ba? "Just let me go" Ang sakit marinig no? Lalo na at mahal niyo yung isa't isa pero kailangan niyong mag-give up sa relationship niy...