Kris POV
Halos hindi ako nakatulog kakaisip sa sitwasyon ni Cristin. Sa ngayon kasi alam kong kahit alam na ni Kai yung sakit ni Tin, ako lang yung nakakaintindi sa ginawa niya sa paglilihim sa amin.
Na-kwento kasi ni Tin na ang desisiyon ni Kai ay magpagaling daw siya sa Korea at sasabihin niya raw ito sa barkada hangga't maaga pa.
Knowing Kai, hindi niya kayang sabihin yun sa barkada kahit sinabi niya kay Cristin na sasabihin niya ito. Alam niya kasing baka lumayo ang loob ni Tin na magpagaling at baka mag-rebelde lang.
But knowing him, hindi niya agad-agad maiintindihan si Cristin.
I'm willing to help this crazy girl who wants to be with us until her last breath so I decided to keep the secret. I'm not selfish I just want Cristin to take her time.
Papunta ako ngayon sa kwarto niya at gising na rin yun for sure.
"Cristin? Galaxy is here."
"Oppa come in!"
"Yowtin!" Asar ko sa kanya para mawala ang antok niya.
"Good morning. Aga-aga nakikita ko na agad baba mo."
"Itong babang ito? Ako lang naman maaasahan mo sa ngayon no. Kaya huwag mo munang isipin si Kai ha? Akong bahala sa sunog na yon."
"Huwag mong sunugin ulit ha? Not healthy na for him." Napatawa naman kami sa isa't isa.
"We all know na siya pinaka-nasasaktan sa ngayon. Paano pa kaya kapag nalaman nilang lahat? Mas mahirap diba? So this day, enjoy the day with Monteverde. All set na. Mag-ready ka na at gigisingin ko na siya." sabi ko at ginulo ko ang buhok niya.
Bago ako umalis napalingon ulit ako nang bigla niyang hawakan ang kamay ko.
"Bakit?" Tanong niya sakin napakunot naman ang noo ko dahil hindi ko siya naintindihan.
"Bakit mo ito ginagawa? Sa totoo lang pwede ka rin magalit sakin per-"
Hindi ko na siya pinatapos sa pagsasalita dahil baka mapasama pa sa kanya."No questions please. Just remember that I'm here for you. And take note, huwag kang magtatanim ng sama ng loob kay Kai dahil hindi ka niya naintindihan. You know how much he loves you right?"
Cristin's POV
Gonna start my day with a smile. Think positive Cristin.
"GOOD MORNING !" Bulabog ko pagkalabas na pagkalabas ko pa lang sa kwarto ko.
"Anong nakain mo?" Nagtatakang tanong ni Sungjong na mukhang nakakita ng multo.
"Mega sardines na may magic sarap." proud kong sabi sa kanya sabay kinindatan. Kakagaling ko lang kwarto tapos nakakain na agad?
May sumulpot naman sa likod ko at kiniliti ako pagtingin ko si Ashley at Nikki pala.
"Problema niyo?"
"Ikaw problema namin Chuaa. Ang daya niyo ni Josh may date tapos hindi kami kasama ng barkada."
Sarap ipakain kay Doraemon tong dalawang to. Date nga. Hindi group date.
"Sa susunod na tayo gulls. My bluetooth muna okay?"
"Aasahan namin yan ha? Noted na."
"Yesh."
Dumating na ko sa living room at wala parin si Josh kaya nag-kwentuhan muna kami.
Habang nagku-kwentuhan kami, may sumigaw bigla bigla.
"Hoy Kai ano bang problema mo? Lumabas ka nga diyan! Kahapon ka pa hindi kumakain! Buhay pa ba mga sawa mo diyan?" Si D.O pala kinakatok si Jongin.
BINABASA MO ANG
Their Broken Relationship (IU and Myungsoo)
FanfictionCan they fix their broken relationship? Or they choose to move-on? Ano kayang mangyayari sa kanila? Happy ba? Sad ba? "Just let me go" Ang sakit marinig no? Lalo na at mahal niyo yung isa't isa pero kailangan niyong mag-give up sa relationship niy...