CMRS NOTE:
Dedicated to Ras14_xoxo
Thank you sa pagbabasa nito at sa paglalagay din nito sa Reading list mo! Appreciated!❤️Cristin's POV
Nandito na ako sa Limian University Entrance.
After 3 years, nandito na ulit ako.
Limian University.
Habang naglalakad ako, rinig na rinig ko ang sigawan. Noise. Tsk.
"Shocks! Diba si Cristin Chua yan?"
"Ang ganda parin niya!"
"Seriously?"
"Nagkita na kaya sila ni Josh?"
I suddenly stopped when I heard his name. My nightmare.
Si Josh Monteverde.
Huminga akong malalim at nagsimula ulit maglakad.
Habang naglalakad ako ganun parin ang nangyari sigawan kala mo naman ngayon lang nakakita ng taong maayos-ayos.
Pumunta ako sa Principals Office at may naghihintay sa akin doon.
My uncle Lucas Limian, the Principal and the owner of the University.
"Good morning young lady!" bati sa akin ni tito. "Long time no see!"
"Good morning uncle." bati ko sa kanya in a cold tone.
"Wow! You're so different! Wala man lang hug diyan na lagi mong ginagawa sa akin kapag nagkikita tayo?" So amusing right? "Tama nga ang parents mo ang laki ng pinagbago mo simula nang i-" hindi ko siya pinatapos kasi bigla akong napasigaw sakanya.
"Tito! Pumunta ako dito para kunin ang mga kailangan ko! Hindi ko naman sinabi na magkuwentuhan tayo about my past! My damn past!" sigaw ko. Halatang-halata sakanya na nagulat siya sa inasal ko, hindi siya nakaimik. "Sorry po tito" sabi ko sakanya habang nakayuko, nahihiya ako sakanya pati siya dinamay ko sa kagagahan ko.
"No it's okay. I understand you. Sorry Cristin for bringing up that topic. By the way, your room is #314 and as your uncle, I'm trusting you kahit 3 years kang nawala dito sa Universtiy na ito so ikaw parin ang President ng University. No election needed."
Umalis ako sa Principals Office nang gulat na gulat, hindi ako makapaniwala na kahit 3 years akong nawala ako parin ang President dito.
Ugh. So much stress!
Nang makarating ako sa room ko kumatok ako nakasara na kasi ang pinto kanina pa kasi nag-bell ang ring.
Binuksan ko na ang pinto at ayoko ng pinaghihintay ako.
"Good morning " bati ko kay Ma'am Sy, adviser namin oo kilala ko siya kasi nga dati dito nga ako nag-aaral at ako nga ang president dito.
"Ikaw na ba yan Cristin Chua? Mas gumanda ka a!"
I know right.
Nagsimulang magbulungan ang mga kaklase ko ng kung anu-ano.
"Mrs. Sy ako nga po" sabi ko
"Alright maupo ka na doon sa likod may bakanteng upuan pa roon at magpapakilala na kayo sa isa't isa" she told me with wide smile.
Habang nagpapakilala sila, I'm pretending na tulog, ayoko silang makita.
Yung iba familyar sa akin at sigurado akong mga kaklase ko ito dati at alam kong ang dati na naging parte ng buhay ko ay nandito. Natigil ang pag-iisip ko nang may magpakilalang babae sa unahan na nakuha ang buong atensyon ko kaya bigla akong nakinig.
BINABASA MO ANG
Their Broken Relationship (IU and Myungsoo)
FanfictionCan they fix their broken relationship? Or they choose to move-on? Ano kayang mangyayari sa kanila? Happy ba? Sad ba? "Just let me go" Ang sakit marinig no? Lalo na at mahal niyo yung isa't isa pero kailangan niyong mag-give up sa relationship niy...