CHAPTER 10 - ASARAN TIME

649 35 0
                                    

Cristin's POV

Tapos na kaming mag-lunch pero hindi parin magsink-in sa akin na nandito ang Bigbang.

Siguro masyado raw akong stress kaya hindi ko masyado sila namukhaan kanina at hindi naman daw nila ako masisisi kung hindi ko sila namukhaan kanina kasi naka-disguise daw sila non. Kahit na naka-disguise sila kanina, lutang parin ang kagwapuhan nila.

Nakakahiya nga sakanila kasi halos lahat ng ginagawa kong pagfafangirl sakanila binuking ng barkada! Natatawa nga ang Bigbang sa mga kalokahan ko. Sana lahat ng groups na mahal na mahal ko makita ko.

G-Dragon's POV
(Bigbang member)

I am a good boy.

Hi! Ako nga pala si G-dragon ang leader ng Bigbang! Curious ba kayo kung bakit nandito kami sa Limian University? Sorry hindi ko rin alam itanong niyo na lang kay D.O. Joke.

Nandito kami for the Anniversary Concert pero siyempre manonood din kami ng Intramurals nila. Sikat kaya ang University na ito kasi halos lahat ng magagaling na players nandito at lahat ng mga rich kid like models, artists dito nag-aaral at most of all nandito kami dahil dati pa namin nababalitaan yung president ng Limian ay laging topnotcher at anak ng may-ari ng sikat na company na ********* sa Korea. Pinag-aagawan din ng maraming agency sa Korea. Kabilang na ang agency namin which is YG. We're glad na nasa Pilipinas na kami. Thanks for Do Kyungsoo.

Nakita na pala namin yung president dito, siya pala yung nabunggo pa ni Seungri pero idol niya pala kami?

Ang ganda niya at halatang simple lang kaya hindi na ako magtataka kung maraming nagkakagusto sakanya.

Isa na don si Taeyang.

Halata siya masyado.

Dito nag-aaral ang Ikon at Winner na kanilang sa agency namin so may connection na si Taeyang. Medyo close nga raw ang ikon kay Cristin pero bakit walang nakukwento sa amin ang Ikon? Ang damot nila.

Kawawa naman si Taeyang. Balita ko kasi ako ang bias ni Cristin Chua. I'm so lucky.

D.O's POV

Gabi na pero hindi parin kami natigil sa pang-aasar kay Tin. Ang cute niya talaga. Kanina pa namumula.

"Tin pareho na kayong nasa Limian!"

"Wala na sila sa t.v!"

"Tin UB mo nandito!"

"Ayiiiie! Si Chua! Kilig ang timber!"

"Nabunggo siya ni Seungri! Nag-touch ang skin nila, inalalayan pa!"

Ayan ang mga inaasar ng barkada buong araw kay Tin.

Tawa ako nang tawa habang pinapanood ang barkadang inisin si Cristin. Tumabi naman sa akin si Kris Hyung. "Nakaalis na ba ang Bigbang?" tanong sa akin ni Kris Hyung.

"Yes bukas balik nila hyung manonood daw sila ng Intrams natin."

"Ganun ba." sabi naman niya sa akin.

"Ang kukulit ng barkada no hyung? Kakamiss pala tong bonding na ito." natatawang sabi ko kay hyung.

"Dyo kapag ba nawala ulit si Tin kakayanin mo?" Seryosong tanong sa akin ni hyung. What's with that ha? Bigla akong natigilan sa pagtawa sa biglaang tanong niya sakin.

"Hyung bakit mo yan natanong?" Seryosong tanong ko rin sakanya.

"Nevermind Dyo, tara na sa barkada." sabi na lang ni hyung sabay punta sa barkada at sumama sa pang-aasar kay Cristin.

Pumunta na rin ako sa barkada pero,

"Dyo kapag ba mawala ulit si Tin kakayanin mo?"

Hindi mawala sa isip ko yung tinanong ni hyung sakin ewan ko kung bakit.

Kapag nawala ulit si Cristin? Hindi ko yun kakayanin. Mahalaga sa akin si Tin higit pa sa kaibigan dahil tinuturing ko na siyang kapatid at may tiwala ako sakanya na hindi na ulit siya mawawala sa barkada. Ok lang kung magbabakasyon siya sa Korea kasi nandun kasi ang family niya pero yung hindi siya magpapaalam? Hindi ko yata kaya yon.

Pero nacu-curious talaga ako sa mga kilos ni Kris hyung ngayon. Lagi na lang siyang nawawala tapos kani-kanina lang tinanong ako tungkol kay Cristin kung paano nga kung mawawala ulit siya. Tsk.

Nawala ako sa pag-iisip ko nang niyakap ako ni Cristin.

"Oppa! Ayaw nila akong tigilan!" sumbong sa akin  ni Tin. Isip-bata talaga ang barkada. Laging pinagtitripan si Cristin.

"Oy tigilan niyo na yan! Tingnan niyo si Josh selos na selos na!" Sabi ko sakanila sabay tingin kay Josh sa isang sulok na halatang badtrip. Selos nga.

Inasar naman siya ng barkada.

"Yiee si Josh! Selos sa Bigbang!"

"Josh okay lang yan! May likod ka pa!"

"Unggoy is jelly! Bigyan ng candy nang ngumiti!"

Tawa naman kami nang tawa sa mukha ni Josh. Hindi ko na ma-describe!

"Hoy ako'y tigilan niyo ha! Anong pakielam ko sa Bigbang na yan mas gwapo ako sa mga yon." Sigaw sa amin ni Josh at pinagbabato kami ng unan isa isa. Masyadong halata.

"Hoy mas gwapo ang Bigbang!" sabat naman ni Tin sakanya. Burn!

"Walang wala yon sa akin!" sabat naman ni Josh. Sige lang magbangayan lang kayo, nanonood pa kami.

"Hoy anong walang wala? Ikaw ang walang wala don!"

"Mahal mo naman ako!" Natahimik naman si Tin sa sinabi ni Josh. Namumula siya. Halata rin ang isang ito e.

"Tin namumula ka huwag ka masyadong halata." bulong ko sakanya. Nagtago naman siya sa likod ko sabay hinampas ako.

"Hindi ako namumula!",bulong niya rin sakin. Sige sabi mo e.

Tawa ako nang tawa pati ang barkada kasi affected daw si Tin. "Hay nako magsitulog na nga tayo. Bukas na ang Intrams at tayo ay mga players pa kaya kailangan natin ng sapat na lakas at tulog para sa laban natin." Sunggyu hyung.

Umiiral ang pagiging leader ni Sunggyu hyung.

Lahat naman ay mga nagsitayuan na pero nauna na si Tin papuntang kwarto niya at napatigil kaming lahat sa paglalakad papuntang kwarto nang may sinabi pa si Tin.

"Oppas, Pangets! Good Luck bukas! Aja!" sigaw niya sa amin sabay sarado niya ng pinto ng kwarto niya. Kaming magbabarkada naman ay mga nagsingitian.

Ayaw talaga ni Tin sabihin yon samin ng diretso masyado raw formal para sakanya.

Good luck na lang samin bukas!

-------

Short UD lutang ang utak ko e. Wala munang dedication.

Advance Merry Christmas readers!

Ano kaya yung problema ni Kris? Ano rin yung sinasabi ni GD na may gusto si Taeyang kay Cristin? Ano kayang mangyayari sa Intrams nila? Abangan!

Mas naa-appreciate ko ang pagcomment kaysa sa vote kasi kapag sa comment nababasa ko yung feels niyo kaya nafi-feel ko kayo. Haha gulo ko!

Thanks for Reading! <3

-CMRSALCEDO

PLEASE

VOTE

COMMENT

SHARE

Their Broken Relationship (IU and Myungsoo)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon