CHAPTER 3 - PANGETS ARE BACK

1.2K 57 2
                                    

CMRS NOTE:

Dedicated to iMrHill! Thanks for reading and for adding my story to your reading list! Enjoy reading!

MULTIMEDIA: ASHLEY AND NIKKI

------

Cristin's POV

Nagising ako ng 5:00AM. Nakatulog pala ako kagabi hindi ko namalayan.

Buti na lang at nagising ako ng maaga kung hindi baka sumugod ang parents ko dito sa Pilipinas at late ako nagising.

Nasa Korea kasi ang parents ko alam niyo na business business at sanay na naman ako kasi mga bata pa lang kami nasa Korea na sila at kami nandito sa Pilipinas. Baka magtaka kayo kung bakit KAMI, malamang sa alamang may kapatid ako 21 yrs.old at ako ay bunso 16 yrs.old pero ngayon mag-isa lang akong umuwi sa Pinas ang kapatid ko nasa Korea.

-------

6:00 AM pa lang nasa School na ako ayoko kasing may maririnig na naman na sigawan kapag napasok ako. Nakakarindi kaya.

Pumunta muna ako sa Cafeteria at umorder ng favorite kong lasagna at chocolate cake.

Wipee ang sarap nito! Huwag kayong kj minsan na nga lang maging masaya eh!

Nagiging isip-bata talaga ako kapag nakakain ko ito nawawala ang stress ko.

Kumakain ako nang biglang may pumasok sa Cafeteria at bigla na lang sumigaw.

"GUYS! NANDITO NA SIYA!" sabi niya sa lahat ng tao sa Cafeteria. Buti nga at hindi ako pinagkakaguluhan ngayon at ako ay nasa sulok hindi nila ako napansin na nandito ako.

"OMO!" Sabi ng mga girls sa Cafeteria tapos napatingin ako sa mga boys na nandito mga iiling-iling lang.

Ha? Anong meron? Hindi ata ako updated?

Nagtakbuhan naman ang mga girls palabas kaya ako na lang ang natirang babae sa Cafeteria.

That awkward moment! Ako lang ang babae dito sa loob so wala akong choice kundi umalis na lang at pumunta na lang akong classroom.

Pagpasok ko sa room biglang tumahimik.

"Good morning Ms.President!" sabay-sabay nilang bati sa akin ng masigla. Ako naman ganun parin cold na tumingin sakanila tapos binati ko rin naman sila.

Umupo ako sa likod at umob-ob. Nakakarindi naman! Wala man lang nagsasalita dito sa room!

Hindi ako sanay na ganito sila katahimik kasi dati abot yata sa kabilang building ang aming kaingayan pero dati nga iyon.

PAST IS PAST.

Biglang may pumasok sa room habang nagpapatugtog ng GO CRAZY ng 2PM.

"GO CRAZY, GO CRAZY!" kanta naman nila. Isa lang naman ang gumagawa niyan sa aming magkakaklase.

Sila Ashley at Nikki. Tsk! Mga hindi parin sila nagbabago. Mga isip bata parin.

Nakakairita na kaya bigla akong tumayo at padabog kong sinipa yung silya na nasa unahan ko buti na lang at walang tao doon sa upuan na iyon.

Nagulat naman silang lahat sa ginawa ko. Bigla silang natahimik.

"Alam niyo bang may natutulog?!" asik ko sakanila.

"Ikaw Nikki ang alam ko Vice-President ka sa klase a? Bakit mukhang ikaw ang nagpapasimuno ng kaingayan dito? Ikaw naman Ashley shut your mouth okay?" sabi ko sakanila harap-harapan. Nagulat sila sa inasal ko habang yung mga kaklase ko ay tahimik na nanonood sa amin.

Their Broken Relationship (IU and Myungsoo)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon