Xiumin's POV
Ano ba yan. Ang mga EXO at Infinite kung makapag react sa sinabi kong si Cristin ang type ko wagas! Parang hindi na nasanay na may nagkakagusto kay Cristin. Kala naman nila liligawan ko yon! Anong magagawa nila e type ko yung tao? Itong mga to edi nabugbog na ako ni Josh kung pormahan ko si Tin. Tsk!
"Hay nako! Next na nga!" singit naman ni Nikki sa mga nagtatatalong mga boys dahil lang don sa type type na tanong nila sa akin. Si D.O kasi ayun pa ang natanong.
Pinaikot ko na ang bote at kamalas-malasan nga na naman. Tumapat lang naman ito kay
Josh!
Edi ang magtatanong ay si Cristin kasi siya ang katapat ni Unggoy!
Interesting! *evil laugh
"Cristin anong tanong mo kay Josh?" tanong ko naman kay Tin. Sinamaan niya naman ako ng tingin kasi naramdaman niya atang natatawa ako.
"Yiee! Si Tin at Xiumin!" Asar nila sa amin. Nagawa sila ng paraan para mabugbog ako ni Josh. Kita mong may gang yan.
Ang mga to talaga mga bipolar! Kanina galit na galit sa akin at type ko si Tin ngayon naman kung mga makapang-asar wagas din!
"Anong tanong mo?" Okay nagsalita na si cold prince.
Lahat kami ay naka-focus ngayon kay Tin habang siya ay halatang kinakabahan kung ano ang itatanong niya kay Josh.
"Uhm Josh anong sports mo ngayong Intrams?" tanong ni Cristin kay Josh.
Ano ba yan! Hintay na hintay kaming lahat kung anong itatanong ni Tin kay Josh tapos ayun lang pala ang tatanungin niya! Paasa!
Tumingin naman si Josh kay Cristin at tumingin din naman si Cristin kay Josh. Eyes to eyes.
Mukhang importante yata yung tanong?
"Kung ayaw mong sagutin okay l-" Pinutol ni Josh ang sasabihin ni Tin at sinagot ang tanong niya.
"Baseball." Baseball na naman siya dati pa so what's the meaning of that?
Tahimik kami kasi mukhang seryoso silang dalawa.
"Baseball kasi may taong pinangakuan kong hindi ako aalis sa baseball team para lang sakanya."
Ha? Sino kaya yun? Wala namang naging girlfriend si Josh simula iwan siya ni Tin. Oo playboy siya pero hindi to the point na ganun nalaging may nilalandi mas madalas makipagbugbugan. Pasalamat siya at pride siya ng school kaya hindi siya ma-expel.
Biglang umalis si Cristin. Anong nangyari?
"Cristin!" Sigaw namin sakanya.
"Walang susunod!" Sigaw niya naman. Bigla namang tumayo si Kai para sundan si Cristin pero biglang nagsalita si Josh.
"Kai let me handle this please." Nagbuntong hininga naman si Kai at tumango na lang siya. Okay? Wala na akong maintindihan.
Sana naman makapag-usap na sila. Yung magkaayos na.
"Guys tanda niyo pa ba yung last year? Yung time na kailangang kailangan si Josh sa basketball team dahil ang makakalaban ay mas lalong gumaling pero tinanggihan niya yon dahil sa baseball team na raw siya? Alam naman natin lahat na napaka-galing ni Josh sa basketball pero pinili niya ang baseball kaya ang naging captain ball na ng basketball ay si Luhan hyung?" Tanong naman sa amin ni Sehun. So? What's the connection?
Ay oo! Tanda ko na! Maraming nagulat doon kasi mas pinili niya ang baseball kaysa sa basketball. Sa bagay, captain ball din naman siya sa baseball kaya mukhang mas gusto niyang laruin na yon kaysa sa basketball.
BINABASA MO ANG
Their Broken Relationship (IU and Myungsoo)
FanfictionCan they fix their broken relationship? Or they choose to move-on? Ano kayang mangyayari sa kanila? Happy ba? Sad ba? "Just let me go" Ang sakit marinig no? Lalo na at mahal niyo yung isa't isa pero kailangan niyong mag-give up sa relationship niy...