Val
Maganda 'yung morning ko ngayon dahil sa nangyari kahapon. Yung binigay na clip ni Kodie saakin katabi ko rin sa pag tulog. Super kinilig talaga ako kagabi. Late ko naramdaman 'yung kilig pero okay lang.
I never knew na maganda pala boses n'ya. And he really joined knowing na puro girls ang kasama n'ya. That's not what I expect to the guy like Kodie. But like he said, he did it for me. Sweet isn't it?
2nd subject na namin ngayon, absent si Hera kaya ako lang mag isa. Wala naman kasi akong ka close na katulad ni Hera. Na patingin ako sa oras, malapit na pala 'yung break time. 20 minutes break time. Siguro dito nalang ako sa loob noh? Kaso nagugutom ako, siguro bibili nalang ako ng tinapay then babalik na ako dito.
At time flies.. eto break time na nga. Papalabas na sana ako ng room ng may isang kaklase ko na lumapit saakin.. Lalaki.
"Hi!" naka smile na bati n'ya saakin. Nag smile ako pabalik.
"Hello." sagot ko. Medyo nag iimprove na ako when it comes to communicating sa mga classmates ko.
"Uhmm, absent si Hera kaya I know wala kang kasama. Uhmm, can i go with you today?" tanong n'ya. I guess wala naman masama 'diba? Tumango ako.
"Sure!" I said. Then sabay na kaming bumaba. Habang nag lalakad nag kukwentuhan kami. He seems nice.
"My name is Kyle by the way." he said.
"Yeah, Kyle Campbell right?" tanong ko. Na re-recognize ko s'ya e. Lagi siyang highest sa Test namin kapag Math.
"Wow you know me?" natatawang tanong n'ya.
"Oo naman." sagot ko.
"Ano nga palang bibilhin mo? My treat." he said.
"No no, ako nalang. Tinapay lang naman bibilhin ko." sagot ko.
"No, let me treat you this time. I know it won't happend again kaya if you don't mind.." sambit n'ya ulit kaya pumayag na ako.
"Okay sure!"
***
Nung nasa canteen na kami nahagip ng mata ko si Shin. Nagkatinginan kami at agad naman s'yang lumapit saakin.
"Mag-isa ka ngayon right? Gusto mo samahan kita?" tanong ni Shin. Sinabi siguro ni Hera sa kan'ya na absent s'ya Haha. Nag uusap narin sila thru gadgets.
"Uhmm actually may kasama ako." sabi ko. Bahagya s'yang nagulat.
"Really? Who that?" tanong n'ya. Tinuro ko si Kyle na nasa gilid ko.
"Classmate ko, si Kyle." kinawayan s'ya ni Kyle pero bigla namang naging blanko ang muka ni Shin.
"Classmate?" tanong n'ya saakin pero kay Kyle s'ya nakatingin.
"Sinamahan n'ya lang ako kasi wala si Hera." sambit ko. Hindi naman natinag ang tingin ni Shin kay Kyle kaya naman pumunta ako sa harapan ni Kyle at sa wakas saakin na s'ya nakatingin.
"Mauna na kami, Shin. Pasabi nalang kay Kodie uhmm Hi hehe. Bye!" sambit ko sabay hila kay Kyle palabas ng canteen. Nabili ko naman na 'yung tinapay na gusto ko at malapit na rin mag time kaya kailangan na naming bilisan.
"Thank you pala sa pag sama mo saakin ha?" baling ko kay Kyle nang makalayo na kami.
"No prob." sambit n'ya. Ang bait naman n'ya.
Sam
I'm in the middle of my class when I felt my phone vibrating. Who the hell is that?
I'm just about to finished my test so I sneaked my phone under my table and then I saw my girlfriend is calling. I need to answer this.
BINABASA MO ANG
That Basketball Player (Sports #2) Season 1 ✔
Teen FictionSports #2 - Basketball Kodie is a cold-hearted guy with anger issues while Valerie is a nice shy girl. Pretty opposite, right? But despite of this, they became a lovers. Kodie being a basketball player and Valerie being his number 1 supporter. Every...