Chapter 25 - Ride With Him

205 4 0
                                    

Val

Few weeks after, nag tuloy tuloy lang ang game wagon. Sa nag daang 5 games nila, lahat iyon naipanalo nila buti naman. Tuwing after ng game nila, dinadalhan ko palagi ng maiinom si Kodie na gladly tinatanggap n'ya. Madaming nag bibigay sa kan'ya ng drinks tuwing matatapos ang game pero saakin lang ang tinatanggap n'ya. <3

After ng game n'ya, nanakbo kaagad ako papunta sa bench nila. Pero hindi ako makasisik sa dami ng tao.

"Kodie, take this!"

"No, you should take this!"

"Kodieeeee here oh!"

Samu't saring babae ang nagbibigay sa kan'ya ng drink, kaya mula sa likod na patingin nalang ako sa hawak kong bottled water.

'Ibigay ko pa ba sa kan'ya?'
Tanong ko sa sarili ko.

Sinilip ko si Kodie na parang walang pakialam at walang naririnig. Busy s'ya sa pagpupunas ng sarili n'ya. Nag dalawang isip tuloy ako.

'Paano kung hindi rin n'ya ako pansinin?'

Nag intay ako ng 15 minutes hanggang sa mawala na ang mga tao. Ng wala ng mga tao ay lumapit sa kan'ya. Na patingin s'ya saakin.

Inabot ko naman sa kan'ya 'yung bottled water.

"H-here, Kodie." sambit ko. Pero tiningnan lang n'ya ako. Napalunok tuloy ako. "I-if ayaw mo, okay lang-"

"Thanks." sambit n'ya sabay kuha ng bote sa kamay ko at ininom. Napa angat ang dalawang kilay ko sa ginawa niya.

'T-tinanggap n'ya 'yung saakin..'

Today, kasalukuyan kaming nag pepresent ng groupmates ko sa english. 10 minutes din ang tinagal ng paliwanag ko at thank god naka survive ako. Naupo na ako at as soon as naupo ako, pinuri ako ni Hera.

"Ang galing, Val!" sambit n'ya at napa smile naman ako.

Hera

I'm about to go to the restroom to wash my face. We did painting in our final subject, arts, which is why I have paint on my face.

I admire Val. She didn't have a single speck of paint on her face as well as her uniform. While me, I'm messed up. My painting sucks too.

"Yow, Hera!" I suddenly stop as soon as I heard that voice. I can't be wrong, it's him! I lowered my head.

Why now?! I'm so dirty right now. He's not even here yet I'm so nervous. I can tell my face is turning red. Why do I constantly feel this way when he's around? Is it because I'm in love with him?

I gulped when I see his shoes in front of me.

"Where are you going?" he asked. I gulped once again before I answer him.

"S-sa washroom sana." I responded. I waited for a response for several seconds and received none. When he tilted his head to look at my face, my eyes widened. I pull my gaze away from him.

"Puro ka pala paint sa muka hahaha!" he said. I slightly smiled. Did I just made him laugh? "I just want to asked if you're free tonight?" he asked. I look up to him shocked and our eyes met.

"H-huh?" I asked. He smiled once again and slightly brought his face closer to mine. I gulped.

"Are you free tonight? Gusto ko lang may kasamang kumain mamaya. Ayaw kasi ako samahan ni Kodie, hindi rin available si Valerie kaya ikaw nalang. Kung ayaw mo okay lang--"

That Basketball Player (Sports #2) Season 1 ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon