Chapter 44: Scholarship

165 5 1
                                    


Val

What a nice day to be alive. Vacation na namin ngayon, malapit na ako mag second year, kami ni Kodie. I wonder ano nag hi hintay saamin sa mga susunod na araw.

Umaga ngayon, nag isip ako ng gagawin. What if mag live kaya ako sa ig habang nag aapply ng glowy products? Promotion din iyon. Sige sige!

Tumayo na ako, nag hilamos at isinuot ko ang head band ko. Maya maya, ini start ko na ang live. Nagulat ako ng biglang nag 11k kaagad ang nanonood. Wow?

"Hi, hello! Today I'm gonna do my skin care routine using glowy skin care products teen edition." sambit ko. "Make sure to buy them because this is so affordable and effective. You can find these at any branches of glowy cosmetics nationwide and also you can buy it online at their official website." sambit ko. Wow ah? Feel na feel ko na talaga pagiging endorser. Dati kina Kylie Jenner ko lang ito nakikita.

Nag simula na akong mag apply ng products sa muka ko at habang nag aapply ako ay nagbabasa rin ako ng comment.

"From sxgreddy, ate totoo po ba na jowa n'yo si Kodie?" nung nabasa ko iyon natawa ako ng mahina.

"Opo, jowa ko po si Kodie Dean Ball sa mga hindi po nakakaalam." sagot ko. Okay lang naman siguro kung sabihin ko 'diba?

"May kaserola po ba kayo? Ay hindi po ako nag o-online selling hehe." sambit ko. Grabe nag s-skin care routine ako tas nag hahanap ng kaserola?

"Then after n'yo i-apply ito. Ikalat n'yo lang sa face n'yo." usal ko. Then ang basa uli ako ng comment.

"Ate ang ganda n'yo po, saan po nakaka bili ng ganyang muka? Huy ano ba! Lahat tayo maganda dito mga sis." thank god hindi na ako nahihiya sa mga tao. Unlike before.

"Ate ang pogi po ng Jowa n'yo, prayer reveal naman po. Bakit puro jowa ko pinag uusapan natin?" natatawang tanong ko.

"Ate nasaan po si Kodie ngayon? Tulog pa po." sagot ko. Hindi pa s'ya nasagot sa mga text ko malamang tulog pa 'yon. Ang aga pa kase.

"Ate ano po feeling ng close kayo sa Basketball team ng Wagon?" natawa lang ako. Ano ba itong mga nababasa ko wala ba sila interest sa ginagawa ko? T^T

"Good morning beautiful! From Kodie—" natigil ako. Si Kodie ba iyung nag comment?! Hala gising na?!

Kinuha ko ang Laptop ko para I chat s'ya, cp kasi gamit ko sa pag la-live. And yes nakabili na ako bagong cp.

Nag chat na ako sa kan'ya, oo nga gising na!

Kodie
I didn't know you're doing live?

Me
Yeah, bigla ko lang naisipan wala kasi ako ginagawa kanina.

Then ilang minuto pa saka ko naalala na naka live pala ako. Nag bye muna ako sa kan'ya ang sabi ko tapos ko lang ito. Nakakahiya naman kung ngingiti lang ako sa buong live.

"Ayan, then tapos na! Daily use ang pag gamit nito para maachive ang smooth ng skin sa face n'yo. Iyun lang guys, bye bye!" then in-end ko na kaagad. Tumalon kaagad ako sa kama ko saka ko nakipag face time kay Kodie.

"Good morning, Kodie!" masayang bungad ko sa kan'ya.

"Morning, Bobby." nakangiti ako. Ang sarap pakinggan ng morning voice n'ya.

"How's sleep?" tanong ko. Natawa pa ako ng makita ko s'yang nag kukusot ng mata n'ya.

"Good, really good." sambit n'ya.

"Did you eat your breakfast already?"

"Nah, hindi pa ako nagugutom e."

"Nah you should eat now. It's bad for you."

That Basketball Player (Sports #2) Season 1 ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon