CHƯƠNG 12

85 26 5
                                    

💟 Có phải mình hơi bị lười quá rồi không 😅😅😅😅😅

-------------------

"Có phải cậu đang giữ một bí mật to lớn không?!"

Hạo Thạc mở to mắt nhìn Tại Hưởng. Vì sao cậu ấy lại hỏi mình như vậy?! Có phải cậu ấy đã biết được gì rồi không?!

Đúng là Hạo Thạc đang che giấu một bí mật. Tất nhiên không phải việc cậu là nữ cải nam trang như Tại Hưởng vẫn đang tưởng bở. Để có thể giải thích rõ hơn về bí mật này, cần phải kể một chút về gia đình của Hạo Thạc.

Nhà họ Trịnh có truyền thống theo nghiệp gõ đầu trẻ, ông và cha của Hạo Thạc đều là những thầy giáo ưu tú, được nhiều người trọng vọng. Nhất là ông Trịnh Duẫn Hạo, cha của Hạo Thạc, từng có thời gian giữ chức vụ tại Bộ Giáo dục; tuy nhiên sau này vì chán cảnh quan trường đấu đá nên đã về mở một trường học nhỏ ở vùng ngoại ô thủ đô. Từ nhỏ, Hạo Thạc đã được cha mình định hướng sau này sẽ trở thành thầy giáo để nối nghiệp gia đình; nhưng trớ trêu thay, cậu lại muốn trở thành quân nhân, cầm súng bảo vệ tổ quốc. Điều này đã gây nên một vài cuộc tranh luận trong gia đình của Hạo Thạc khi cậu thành niên; và vì là một đứa con ngoan và hiếu thảo, nên kết quả của mọi cuộc tranh luận về tương lai cậu quý tử duy nhất của nhà họ Trịnh đều là Hạo Thạc phải nhượng bộ chiều theo ý muốn của cha mình.

Hàng xóm của Hạo Thạc có một cậu bạn cùng tuổi, tên là Tiểu Quân. Tình huống nhà cậu ta thì hoàn toàn ngược lại với họ Trịnh, cha của cậu ta là quân nhân về hưu và muốn cậu ta vào quân đội, nhưng Tiểu Quân tính tình nhút nhát, chỉ muốn làm một công việc nào đó yên ổn tấm thân thôi. Hai đứa trẻ đồng bệnh tương lân, cùng nghĩ ra một kế sách táo bạo.

Tốt nghiệp cấp ba xong, hai gia đình cùng tiễn hai đứa trẻ lên tàu đi học đại học (thời này thi cấp ba xong sẽ lấy điểm đó xét vào đại học luôn chứ không cần thi thêm đợt nữa). Hạo Thạc sẽ đến Tân Châu học Đại học Sư phạm Quốc gia, còn Tiểu Quân thì vào Học viện Quân sự Thánh Anh ở Thuận Viễn. Hai nơi này đi cùng một tuyến xe lửa, nên hai đứa trẻ vừa lên tàu xong, khuất tầm mắt gia đình liền ngay lập tức đổi vé cho nhau, mỗi đứa tự theo đuổi ước mơ riêng của mình.

Vụ việc "trộm long tráo phụng" này ngoài chị gái Trịnh Chi Du ra thì không ai biết kể cả gia đình hai bên, và để cho chắc ăn, Hạo Thạc cũng giấu luôn bí mật này với đám bạn ở Học viện Thánh Anh...

...Hạo Thạc chớp mắt nhìn Tại Hưởng, lặng im không nói gì một lúc thật lâu. Trong đầu cậu bây giờ ngổn ngang bao suy tính. Thật ra việc cậu lén gia đình chạy đến Thánh Anh cũng không tính là bí mật lớn; nhưng nếu không cẩn thận để lộ tin ra rồi cha cậu biết được, ông sẽ lập tức chạy lên lôi đầu cậu về nhà ngay. Đợi thêm một thời gian nữa, khi việc học ổn định rồi, Hạo Thạc cũng đạt được một vài thành tích nhất định, lúc đó sẽ có khả năng thuyết phục được gia đình cậu hơn.

Thế nên lúc nghe Tại Hưởng hỏi, Hạo Thạc không biết đáp làm sao. Cậu không thể mở to mắt nói dối là "không có" (lương tâm không cho phép). Nhưng nếu cậu thừa nhận mình có bí mật, cả đám nhất định sẽ đeo bám để hỏi cho bằng được mới thôi. Gì chứ Phác Chí Mẫn nhiều chuyện lắm, thêm "thánh lầy" Kim Tại Hưởng nữa, phiền chết cho coi.

[On-going][BTS VHope] HỌC VIỆN QUÂN SỰ THÁNH ANHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ