Gần đây Kiều Trăn bận đến muốn phát điên. Chương trình cuộc sống hôn nhân người nổi tiếng của đài truyền hình quay hình không tồi, nhưng trong đó có một cặp vợ chồng kết hôn mấy năm có một cô con gái quá sức khắc khe, quay xong mỗi tập đều phải đến đài truyền hình xem xét phần chỉnh sửa hậu kỳ, có điểm nào không hợp ý liền bảo sửa lại. Mỗi tập luôn có một số lượng cảnh phải sửa chữa.
Vị nữ minh tinh này muốn thể hiện hình tượng vợ hiền mẹ tốt, sợ có chút sai xót nào đó trên TV sẽ ảnh hưởng không tốt đến hình tượng của mình. Vì chuyện này, tổ chỉnh sửa hậu kỳ luôn phải ở đến khuya, Kiều Trăn cùng các đồng nghiệp nữ phụ trách phần kiễm duyệt, thường xuyên phải cùng nhau tăng ca.
Hàn Tư Hành mượn một chiếc xe của công ty ba Hàn, mỗi lần Kiều Trăn tăng ca cậu sẽ lái xe đến đây đón cô.
Trong lúc đón người, thỉnh thoảng cậu bắt gặp Tần Miện đi cùng Kiều Trăn. Có một lần lúc Kiều Trăn mới bước ra khỏi cửa, một chiếc xe dừng lại trước cửa, dường như hỏi cô có muốn đưa về hay không.
Kiều Trăn xua tay, cúi đầu nói gì đó. Chiếc xe đó lại chạy đi, Hàn Tư Hành nhận ra đó chính là xe của Tần Miện.
Lần thứ hai lúc hai người bọn họ bước ra ngoài cửa lớn. Tần Miện ở phía sau gọi Kiều Trăn lại, cầm trên tay một tập văn kiện nói gì đó với cô. Cô nghiêm túc lắng nghe, thỉnh thoảng còn gật đầu. Cuối cùng còn ngẩng đầu nhìn Tần Miện mỉm cười.
Nụ cười của cô như con dao đâm vào lòng Hàn Tư Hành, vô cùng đau đớn. Cơn đau này đột nhiên đến không kịp phòng bị cũng không thể trốn tránh. Cậu nắm chặt tay lái, gân xanh cũng nổi lên, trong xe yên tĩnh, nghe thấy âm thanh khớp xương phát ra cực kỳ rõ ràng.
Chỉ cần nghĩ đến cảnh, mỗi ngày cô cùng Tần Miện làm việc với nhau, còn cùng anh ta nói chuyện, cười với anh ta, khả năng còn sẽ phát sinh ra một số việc khác. Dường như lồng ngực mình bị nghẹn sắp chết.
Còn lần thứ ba, khi cậu đang đợi Kiều Trăn, có người gõ vào cửa sổ xe. Cậu ngẩng đầu lên, nhìn thấy bên ngoài cửa xe là khuôn mặt quen thuộc của Tận Miện. Áo sơmi quần tây, đeo gọng kính vàng, trên tay đeo đồng hồ, có dáng vẻ người đàn ông thành thục.
" Có chuyện gì?" Hàn Tư Hành giương mắt, môi mỏng khẽ mở.
" Cậu đang đợi Kiều Trăn à? Cô ấy đang kiểm duyệt, sẽ xong ngay thôi." Tần Miện nhàn nhạt lên tiếng, trong lời nói đều thể hiện sự thân thiết với Kiều Trăn.
Nội tâm cậu căng thẳng, nhưng trên mặt không biểu hiện ra điều gì, chỉ " Ừ" một tiếng.
Tần Miện quan sát kỹ nét mặt của cậu thanh niên trẻ tuổi trước mắt. Không thể nghi ngờ Hàn Tư Hành rất đẹp trai, chỉ sườn mặt thôi cũng đủ làm cho con gái ái mộ. Hiện tại đường nét gương mặt cậu càng rõ ràng, giữa chân mày thoạt nhìn có vẻ thành thục hơn so với hai năm trước đây khi xuất hiện trên TV. Có xen lẫn sự hấp dẫn giữa thiếu niên cùng đàn ông.
Vốn dĩ Tần Miện cho rằng cậu chỉ là một học bá nghèo, bởi vì trước đây rất nhiều lần nhìn thấy cậu ngồi xe điện đến đón Kiều Trăn về nhà. Không ngờ đến, gần đây lại thường xuyên nhìn thấy có người lái xe đến đón Kiều Trăn. Anh ta còn cho rằng Kiều Trăn đã quen bạn trai khác, hôm nay nhìn thấy, thì ra vẫn là cậu.
Xem ra bản thân mình đã quá coi thường cậu. Tần Miện cong khoé môi, " Có một lần tôi đưa Kiều Trăn trở về, cô ấy không để tôi chạy đến trước cửa tiểu khu. Nhưng để một cô gái như cô ấy xuống ở ven đường thì tôi lại không yên tâm. Hiện giờ có cậu đến đón cô ấy thật là tốt quá."
Hàn Tư Hành nheo mắt, cố gắng trấn an cơn tức giận trong nội tâm, gương mắt lên cười như không cười nhìn Tần Miện. Ngón tay gõ nhẹ trên tay lái, giống như không chút để ý mà trả lời, " Cảm ơn anh đã chiếu cố đến vợ chưa cưới của tôi. Chờ đến lúc chúng tôi kết hôn sẽ mời anh đến uống rượu mừng nhé."
Vợ chưa cưới? Tần Miện nhướng mày, lễ phép gật đầu nói không cần, trước khi đi còn ném lại một cậu, " Tôi đây rửa mắt chờ xem."
Trong xe, cánh tay đang đặt dưới ghế ngồi của Hàn Tư Hành sớm đã nắm chặt lại, dường như móng tay sắp đâm vào thịt, dùng sức đến mức cánh tay cũng hiện lên gần xanh.
Sau khi tan ca Kiều Trăn đi đến đây, nhìn thấy sắc mặt khó coi của Hàn Tư Hành.
" Có chuyện gì vậy? Công việc không thuận lợi sao?" Kiều Trăn lên xe, vừa cài dây an toàn vừa lên tiếng hỏi. Hàn Tư Hành nhấp môi, lắc đầu không nói gì. Một đường lái xe với tốc độ cao trở về nhà.
BẠN ĐANG ĐỌC
DỤC VỌNG, CỐ CHẤP CỦA ANH. _Đào Hòa Chi.
RomantizmSố chương: 86 chương. Edit: Timy Nguyễn Bìa: Hội Nhiều Chữ Văn án 1: Hồi còn nhỏ, Kiều Trăn rất thích cậu nhóc hàng xóm. Thường thường dẫn cậu đi chơi, còn dạy cậu học. Lớn lên, dường như vì tình cảm đó quá mãnh liệt, hay vì một chút sai lệch, Kiều...