Chapter 1

163 10 0
                                    

Nagising ako na nasa isang puting kwarto at may dextrose na nakakabit saakin.

Asan ba ako?Anong nanyare?Saka bakit may bandage Ang ulo ko?

Maya Maya ay bumukas Ang pinto.Nagulat pa si mama dahil sa gising na daw ako.

"Anak?Buti at gising kana pinag aalala mo ako Ng sobra." Saad nito.

"Anong nanyare mama?Bakit ako andito?" Tanong ko Naman.

"Anak nabangga ka Ng Van.Sinagip mo daw Kasi Yun Bata.Yung naka bangga sayo sila Rin nag dalabat gumastos Ng lahat Ng kailanganin dito sa hospital." Saad ko Naman.

"Sino po mama?"

"Mamaya makikita mo.Babalik sila dito.Sabi Kasi kapag daw nagising ka tawagan daw sila.Teka anak tatawag Lang ako Ng doctor para tignan ka." Saad nito.

Sino kaya Yung bumabangga saakin?Sila pa talaga gumastos e.Ang bait Naman niya Kung ganun.

May dumating na doctor at cheneck ako.Sabi Naman ni mama parating na daw si Ivy Yung kaibigan ko.Si papa daw nag padala Lang Ng pera Di daw pinayagan umuwi kahit emergency.Sinabi na Rin ni mama na gising na ako.

"Huy bruha ka?Bakit ka nag pasagasa huh?Alam mo okay Lang kahit bagsak ka beh pero Yung mag pasagasa ka?Baliw kaba?Saka dzai parami pang next time para sa concert Ng SB19 kàya pede Sana wag kanang mag pasagasa huh?" Saad nito.

"Hindi dahil doon Ivy.I save a kid kàya ako nabunggo." Saad ko.

"Yan Tayo e sa sobrang bait mo kahit sarili mo pinapabayaan mo mag ligtas Lang Ng Tao.Ano na Daren Naman e."

"Ito Naman Ang oa mo.Teka Kilala mo ba Kung Sino daw naka bangga?"

"Di Naman sinasabi Ng mama mo e.Pero babalik daw yun pag nagising ka." Saad niya.

"Tatawagan daw ni mama e." Saad ko Naman.

"Buti dika nila iniwan."

"Yung Bata pala?kamusta siya?"

"Galos Lang natamo nung Bata.Nag bigay Yung magulang nito Ng kaunting tulong para sa pang paospital mo." Saad nito.

"Bakit daw nasa Labas Yung Bata?"

"Nalingat daw Yung nag bantay e.Kaya ayun."

"Buti Naman at ligtas Yung Bata.Di kakayanin Ng konsensya ko Kung ako Lang Yung nakaligtas gayung niligtas ko siya." Saad ko Naman.

"Napaka bayani mo e.Papatayoan naba Kita Ng monomento huh?" Saad Naman nito.

"Kung Ikaw nasa sitwasyon ko Alam kung gagawin mo Rin Yun." Saad ko.

"Beh Di ako mag papasagasa Don para iligtas Yung Bata noh.Alam ko Naman na mabait ka pwes ako Mahal ko buhay ko noh." Saad nito.

Biglang bumukas Ang pinto at pumasok si mama.

"Anak andito na sila." Saad nito.

"Sino po?"

Nag taka Rin si Ivy e.

"Yung naka bunggo sayo."

Inaantay ko Lang na pumasok Kung Sino man tinutukoy ni mama.May lalaking pumasok na mahaba Ang buhok at pinag buksan niya Ng pinto Ang Kung Sino man.

Pamilyar saakin Yung long hair na lalaki e.

Mas nagulat ako Ng makapasok na sila.Kahit Sino Naman talaga e.Alam niyo ba Kung Sino?Yung limang boys Lang Naman Yun.Sila Lang Naman Yung pumasok Ang SB19 and the guy na nag bukas?Si Kuya Don Yun Yung palagi bilang kasama.

"Gagi SB19?"

"Hello po and hello sayo." Bati ni Jah.

"Buti gising kana." Saad ni Pablo.

Social Status[COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon