(Continue POV of Ivy!)
Nakabalik kami Ng manila na Wala Ng Saya kundi lungkot na.Saka naawa ako Kay tita.Sabi ni mama nag lupasay daw si tita Ng malaman Ito.Si Tito Naman papa ni Daren at tita mama ni Ken ay agad daw nag book Ng flight.
Hindi Naman galit saamin si tita Una sa lahat Sabi niya Hindi Naman namin kasalanan Yun e.Kasi Kung kusa daw Yun ni Daren we can't do about it.
"Ma'am Andyan po pala Yung doctor na nag othopsy sa anak niyo." Saad nung isa sa mga cousin ni Daren.Ang andito ngayon ay si Josh,ako,si tita at ibang kamag anak.Si Tito din darating Yun Maya Maya.
Sinalubong namin Ang doctor.
"Good afternoon Mrs.De Chavez.I want to tell you something about your daughter." Saad Ng doctor.
"Ano Yun doc?"
"Base on our examine?Nalaman namin na two weeks pregnant Ang anak niyo.So buntis po Sana siya Kung buhay siya." Saad Naman nung doctor.
"What?" Napasapo si Josh sa noo niya.
"Josh hijo?Kumalma ka."
"Tita bakit ganun?Dalawang Tao na Wala saakin.Si Daren at Ang magiging anak Sana namin." Saad ni Josh.
"Kailangan naging tanggapin Yun anak." Saad ni tita.
"Ang hirap tita.Ang hirap hirap tanggapin." Saad nito.
Nalaman Rin Yun nila Stell at Pau saka si Jah.Pero si Jah?Mas naawa ako dun.Di siya umaalis sa lamay ni Ken.Ni Wala pa Yung tulog e.
Lumipas Ang araw ay huling araw na nila Ken at Daren.Nalaman Rin ni tita about Kay Tito at sa mama ni Ken.Wala namang nagawa si tita dahil una sa lahat si Tito at Yung mama ni Ken ay dapat daw talaga.Sadyang umalis Lang Ito noon.
"Dre,may nakitang sulat sa drawer ni Daren.Tapos naalala ko Yung sinabi ni Ken na basag na frame andun nga.Mukhang pinaghandaan niya na talaga.Nakita Rin namin tong red dress na Ito ata susuotin niya talaga." Saad Naman ni Stell.
Kinuha Naman ni Josh Yung sulat.
He's silently reading it.Nakatingin Lang ako at iniisip Ang magiging reaction niya after reading it.
Then suddenly he cried again.Nabitawan niya pa nga Yung sulat e.Pinulot ko Naman para basahin Yun.
Dear Josh,
Hi Love may message ako sayo.Babalik Tayo sa sinaunang panahon.Char Lang.I want to write this love letter to you Kasi mahal Kita.Bukod sa mama at sa kaibigan Kung si Ivy Ikaw nalang Ang inaasahan ko na mag stay saakin.Pero love gusto Kung gawin Ang bagay natoh para Kay papa.Baka nag kabalikan sila ni mama.I maybe selfish but love Sana maintindihan mo ako.
Si Mama Ikaw bahala Kay mama.Ayoko na Makita si mama na umiiyak dahil saakin.Tapos si Ivy dapat masaya Lang Yun ayoko nakita Yun na umiiyak Kasi huling umiyak Yun akala niya may jowa Nasi Pau e Hindi Naman pala.Madalang Yan umiyak pero madalas Yan ngumiti kàya dapat happy Lang Kayo ah?Yang bestfriend ko na Yan mamimiis ko Yan e.Lalo na Ikaw Love mas namimiss Kita.A'tin ako e.Taga ihawan toh.