Maaga ako nagising Buti walang trabaho ngayon sila Josh.It's the day of my competition.Si Ivy Ang nag luto Ng breakfast namin ako Naman nag prepare na.Sunduin kami Ni Josh at sa may Moa Ang Laban namin.International daw Parang kami Naman Ang dinayo Kung Baga.Mga international Ang kalaban namin dito.
Pag katapos ko naligo ay nag suot na ako Ng uniform chef namin.Pero Yung pangtaas ko Hindi ko pa suot naka t-shirt pa ako.
Lumabas na ako at nag breakfast kami Ni Ivy.After siya Naman naligo.Nag blower ako Ng buhok ko at saka ko Naman Yun pinony.Nag suot na ako Ng hair net ko at nailagay Kuna sa bag ko Yung chef cap namin.Yung pangtaas namam ay sinuit Kuna.Nag lagay ako Ng light make up para maging presentable Naman.
Nag biro pa nga si Sir Mac e.Baka daw need to Ng make up artist Sabi ko Naman Di Naman fashion show Ang sinalihan ko e cooking show.
"Daren tapos kana ba?Nandito na si Josh." Saad niya Naman.
"Oo na."
Lumabas ako Ng kwarto at nakita ko si Josh kasama si Ken.Oo si Ken kasama niya at may bitbit na back pack na laman ay pusa si Kuro.Matagal Kuna Silang nakasama pero ngayon kulang Nakita si Kuro.
"Yan ba lulutoin ko mamaya?" Pabiro ko.
"Lutoin ka dyan."
"Joke Lang Ito Naman.Bakit mag kasama kayo?Ano toh layag?" Saad ko Naman.
"Si Jah Kasi malelate daw siya Yung mag jowa Naman sabay nalang daw sila Kay Jah.E Ito sasama na daw siya Kasi gusto ka daw niya asarin." Saad ni Josh.
"Sapakin pede ko ba gawin sayo?" Saad ko Naman Kay Ken.
"Ang aga Ang high blood."
"Ewan ko sayo!Ivy tapos kana?Aalis na Tayo malelate na Tayo." Saad ko naman.
"Ito na patapos na ako."
Natapos siya ay umalis agad kami.Nakarating kami sa moa ay may mga Tao na.Unti Lang pero halatang manonood Rin sila.
"Saan kami pupwesto?" Saad ni Josh.
"Mag hanap kayo may naka reserve Naman sainyo na upuan e." Saad ko Naman.
"Sige antayin Muna namin sila Stell."
"Sige pupunta na kami doon."
"Good luck!Love." Saad niya at hinalikan ako sa noo.
"Thank you!"
"Sakin walang mag good luck? Unfair!"
"Ivy,Dre good luck." Saad ni Ken at tinapik siya sa balikat.
"Nakakawalang gana lods." Saad Naman ni Ivy.Tumawa Lang Yung dalawa.
"Tara na Tara."
Pumunta na kami sa pwesto namin at andun natin Ang ibang contestant.Yung iba tatlong assistant Ang meron.Tumingin ako sa mga nasa harap namin nagulat ako andito Ang Bini manonood Rin sila?
I don't mind bahala Yan.May ibang nanonood na may banner pa.Sabagay Yung ibang kasali Kasi mga sikat na influencer e.
Nung isang araw kinunan kami Ng litrato na naka suot Ng pang chef namin ipopost daw Yun sa lahat Ng social media flatform.Naka follow ako dun Sabi ko sa boys sila na bahala sa pag share mamaya.Problema kulang sa audience Lima Lang Yun.
Nakita Kuna Yung Lima at umopo na Ang mga Ito sa mismong harap.Nagulat pa Ang ibang member Ng Bini na andito Rin sila.
Nag thumbs up si Josh saakin.Si Ken Naman nag hold up kàya natawa ako.I Jah Naman nag palakpak.Si Stell at Pau sabay nag thumbs up.