Chapter 7

52 6 0
                                    

It's Sunday maaga ako nagising at nag prepared na ako.Nalaman pala Yun sa school namin kaya nag announce na dapat manood Ang buong school.Nalaman Rin Yun sa brgy namin kàya for sure magiging instant concert Ito.

Sabi ko Kay Ivy mag Kita nalang kami sa mall Kasi rerekta ako sa Villa Ng boys.Kasi andun daw damit na susuotin ko at make up-an din daw ako.

Nag paalam na ako Kay mama at saka umalis.

Nakarating ako sa kabila ay nag aayus na Rin.Nag decide na mag practice daw Muna for the last time kàya ayun practice muna.Saka kami pinag bihis.

Black bralette na pinatungan Ng see thru net top at cargo pants na black at black glossy boots.Pinatungan ko pa Ng black and white varsity jackets Yun.

Inayus na Yung buhok ko kinulot nila Ng pino at saka nila tinali na pony side by side Basta Alam niyo na Yun Kung anong klase.Nilagayan Rin nila Ng black tie Yung sa pony.Nilagyan na Rin ako Ng make up.After ay nag decide na kami Ng umalis.Iniwan Kuna bag ko sa villa nila at dala kulang phone ko.

Ako Di Naman nila pag kakagulohan Kasi Sino ba Naman ako?Eh ordinary person Lang Naman ako e sila sikat talaga.

Pag karating sa mall ay Yun Di nga ako nag kamali pinag kagulohan nga.Nag stay kami sa back stage at nag antay nalang.May close tent Rin Kasi na kami Lang talaga makaka pasok at nga staff.

"Asan na Yung friend mo si Ivy?" Tanong ni Kuya Don.

"Ewan ko po dipa nag text saakin e." Saad ko Naman.

"Tawagan mo." Saad ni Josh.

Nag dial ako Ng number niya at tinawagan Yun.

"Hello Ivy?Asan ka na?"

(Asa Labas kayo?)

"Andito na kami sa loob.Teka puntahan Kita dyan."

(Sige.)

Binabaan ko siya Ng tawag.

"Puntahan ko Lang sa Labas si Ivy." Saad ko.

"Eh baka pag kagulohan ka sa Labas." Saad ni Josh.

"Di Naman ako artist noh." Saad ko Naman.

"Wag na si Kuya Don nalang." Saad ni Ken.

"Pero.."

"Walang pero pero si Kuya Don nalang." Saad ni Josh.

"Oo ako nalang Daren umopo ka nalang dyan." Saad ni Kuya Don.

"Sige po."

Lumabas Nasi Kuya Don para hanapin si Ivy sa Labas.Ako Naman naka upo Lang.

Maya Maya Lang ay dumating Nasi Kuya Don kasama si Ivy.

"Gagi Ang daming Tao e." Saad ni Ivy.

"Ano aasahan mo e SB19 yan." Saad ko naman.

"Nakita ko Yung block mate natin.Tinanong ako asan ka daw Sabi ko namayapa na." Saad ni Ivy.

"Hayop ka talaga." Saad ko at hinampas Ito.

"Di joke Lang Sabi ko kasama Kanila." Saad nito.

"Sarap mo Naman tropahin Ivy." Saad ni Stell.

"Tropa Lang?Pede namang jowa ayaw mo?" Banat ni Ivy.

Natawa ako Kung Alam mo Lang baka iiyak mo Yan.

"Funny ka Naman.Mahal ko buhay ko Ivy ano kaba?" Saad ni Stell.

"Ivy kayo ka until baka may lumipas sayo na upuan bahala ka." Saad Naman ni Josh.

"Huh bakit?"tas napatingin siya Kay Pablo at napansin niya ata.

Social Status[COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon