It's our second day here in palawan at balak naming mag jetskie tapos mag snorkeling Rin daw.
May Isa pang island kaming pupuntahan kàya excited na ako.Excited Di nga ako marunong lumangoy e.
"Love tapos kana?Mag breakfast pa Tayo." Sigaw ni Josh Mula sa Labas Ng Banyo.
"Tapos na nag bibihis nalang ako." Saad ko Naman.
Maya Maya ay lumabas na ako.Naka bihis na ako Ng damit na pang swimming.Dahil nag picture ako mamaya I'm wearing a black two piece bikini at naka suot ako Ng White polo na nag mukhang dress saakin.Kay Josh toh e.
"Ay wow prepared yarn?Mangingitim kana Nyan." Saad Naman ni Josh.
"Mag picture Lang kami Ni Ivy mamaya mag palit Rin ako Ng rush guard." Saad ko Naman.
"Sige make sure pag nag picture kayo Yung Wala masyadong lalaki." Saad Naman nito.
"Ito Naman napaka possessive mo."
"Ayoko Lang mabastos ka."
"Opo Tay!"
"Baliw."
Lumabas na kami at saka kami pumunta sa kakainan naming resto.Andun nasila at andun Rin Ang bruha.
"Hi Josh."
"Ano na Naman ginagawa mo dito huh?" Saad ko Ng Makita ko si Imogen.
"Why ba?I want to join with you.Punta daw kayo sa kabilang Isla mag jetskie daw kayo sasama ako." Saad nito.
"Sino nag Sabi sayo na kasama ka?Dika Naman namin ka grupo sasapaw ka na Naman e." Saad ko Naman dito.
"Pede ba gusto ko Lang mag enjoy.Please let me join you guys.Ceasefire Muna Tayo pede?" Saad Naman nito.
Napatingin Naman sila saakin.Nag aantay Ng desisyon ko.
"Subukan mong sirain araw ko itutulak Kita sa dagat." Saad ko Naman.
"Thank you you're so kind." Saad niya Naman.
Umirap Lang ako saka na kami nag breakfast.Tahimik Lang ako habang sila nag tataponan Ng kanya kanyang joke.Lalo Nasi Stell Ang nangunguna mag lapag Ng joke.
Natapos kami kumain ay saka na kami umalis.Nag lakad na kami palabas Ng resto.Pumunta na kami sa sakayan papunta sa ibang Isla.Habang pasakay ay mag katabi Lang kami Ni Josh.
"Patabi ako Daren." Saad ni Imogen at kumapit pa sa braso ko.
"Ano ba?Wag ka nga dumikit saakin." Saad ko Naman.
Naiirita na nga ako sa mukha niya e nambubwisit pa.
"Ay Ang bait mo ata ngayon Imogen?Pero nakaka irita naman." Saad ni Stell.
"Oo nga e nakakairita akala ko ako Lang nakapansin." Saad Naman ni Ivy.
"Why are you all hated me?Ano ba nagawa ko sainyo?" Saad Naman ni Imogen.
"Kasi iniwan mo si Josh." Simoleng sagot ni Pau.
"It's for my family.If I didn't do that paano ko mabubuhay Ang family ko?Mapapaaral Ang Kapatid ko?You should know my reason before hating me." Saad ni Imogen.
"Josh had his career to but he never think to let go your relationship.Now he is happy with Daren you ruining it are you that stupid to think?" Saad Naman ni Ken.
"Mahal ko pa Rin Naman si Josh." Saad niya.
Sinampal ko Naman siya.
"Kung Mahal no siya Hindi mo siya iiwan.Yes you can choose your career but you can choose him too but you are selfish.You choose only your career not Josh.So definitely you don't love him." Saad ko Naman.
I expected her to slap me back but she didn't do.She remain silent.Hanggat sa nakarating na kami sa Isla.
We ride a jetskie.Si Josh at ako ay nag rides.Si Josh Ang nag drive habang ako taga video Lang.
"Uwi na natin toh love." Pabiro ni Josh.
"Gagi ka Ang laki nito Di kasya sa eroplano." Saad ko Naman.
"Hindi dito na Tayo dadaan sa dagat."
"Baliw."
Nakita ko si Stell na nag jetskie Rin.Si Pau din.Sila Jah at Ken nasa sea side Lang kasama si Ivy at Imogen.
Natapos kami ay nag swimming nalang kami tas nag hanap Ng pedeng kainan.Nag picture din kami Ni Ivy.
Natapos ay sumakay ulit kami dahil punta Naman kami sa side Ng dagat na pede mag snorkeling.Dahil takot ako ay pinapanood kulang sila.Si Josh Naman ay kasama ko Naman.Pareho kami Di marunong lumangoy e.
"Love naisip ko pag balik natin Ng manila what if mag date Naman Tayo?Kasi diba since naging tayo Di man Lang natin ginawa mag date.Oo Pareho Tayo mag katrabaho pero we didn't date.Gusto ko I date Kita sa restaurant.A want you to see wearing a pormal dress." Saad niya.
"Edi mag date Tayo.Nag aantay Lang Naman ako sayo na ayain mo ako e." Saad ko Naman.
"Gusto ko Rin mag bonding Tayo nila stell.Yung pupunta Ng amusement park.Mag enjoy." Saad niya.
"Gusto ko Rin pumunta Ng amusement park.Huli Kung nakarating sa amusement park I was grade 1 that time.Mag 4th year college na ako oh." Saad ko Naman.
"Gagawin natin Yan pag balik natin Ng manila."
Ngumiti Lang ako at tumango sakanya.
"I love you,Josh.Thank you for being my boyfriend.You always make me happy even in a small way." Saad ko Naman.
"I love you too." At hinalikan niya ako sa noo.
"Hoy puro kayo ka sweetan dyan e." Sigaw Naman ni Stell.
"Mag swimming ka Lang nga dyan." Saad Naman ni Josh.
Natapos sila mag swimming ay nag si akyatan na sila.Habang pabalik kami ay nag paalam na ako na mag rest room Kasi may res my room Naman Yung yacht.
"Love rest room Lang ako."
"Sige."
Nag lakad na ako papasok sa yacht at hinanap Ang rest room.Papasok na Sana ako Ng hilain ako ni Imogen.
"Ano na Naman ba?"
"You think I'm kind to you now?Will you are wrong."
Dahil maingay Naman Yung yacht ay Di niya kami maririnig sa baba.
"Ano na Naman ba?Saka Hindi ko inisip na mabait ka ngayon Kasi una sa lahat Ang panget Ng ugali mo." Saad ko.
"Panget nga talaga ugali ko kàya nga gagawin ko toh e." Saad niya at bigla niya akong tinulak.Napahawak pa ako sa railing at sumigaw.
"Tulong!Tulongan niyo ako!Josh!"
"Now?Sino mas stupid saatin?Face your death now."
"Walang hiya ka."
"Bye bye." Saad niya at bahagya niyang inapakan Ang Isa Kung kamay.
"Hayop ka!"
"Saakin Lang si Josh."
"Imogen tulongan mo ako.Wag mong gawin saakin toh.Hindi ka magugustuhan ni Josh patayin mo man ako." Saad ko pero Wala she's desperate.Inapakan niya pa Ang Isa Kung kamay dahilan para mapabitaw na ako.Napasigaw pa ako pero Wala na Huli na Ang lahat.
I feel the water on me.Hindi ako marunong lumangoy kàya naka inom agad ako Ng tubig Ng lumobog ako.Naiahon ko pa sarili ko pero malayo na Ang yacht.They can't hear me Lalo na at maingay Rin.
Ito na ba Ang huling araw ko?Kasi Kung ito na nga I want my man to think good kapag Wala na ako.