Ivy POV.
Hanep late na ako sa press con.Dapat Kasi kanina pa ako umalis sa bahay e.Kasalanan toh Ng Asawa ko.Sabi kasing gisingin ako Ng maaga.Nauna na ako umalis sakanila e.
Pag kababa ko Ng taxi ay patakbo akong nag lakad papasok Ng venue.Andun na Ang mga reporter at Ang ibang mga kaibigan ko at guest.
"Sorry po na late ako." Saad ko Naman.
"So dahil andito na Ang ating inaantay let's start the press con." Saad Ng host.
Umopo Naman na ako.Katabi ko si Jah.
"Tagal mo."
"Sorry na nga e."
"So for all the people Nandito.Andito Tayo just to congrats our writer also the direktor of the movie and book.So Ms.Ivy why did you write this story?" Smtaning Ng host.
"Na inspired Lang ako sa kwento namin Ng mga kaibigan ko.Isang hamak na a'tin Lang Naman ako noon pero naging kaibigan ko sila.Sa ksamaan palad nga Lang ay Wala na Ang iba sakanila.The story is about my bestfriend who passed away from the suicide attempt.Pero sa libro at sa pelikula ay tinulak siya.Iniba Lang namin para mag mukhang fiction Naman.Also Ken and Josh they died at a car accident but in the story Ken try to save Daren and Josh commit suicide." Saad ko Naman.
Naalala ko Yung mga nanyare noon.
Maraming nanyare between the family of Ken and Daren.Tapos akala Rin ni Daren ay niloko siya ni Josh that's why she commit suicide.Actually tatlong linggo pala g simula nung nanganak siya e.They had a daughter.
After din nalaman namin na sabay Ng araw na naaksidente at namatay si Ken at Josh.Nang malaman Kasi nila Ang nanyare ay pumunta agad sila sa bahay ni Daren.Josh is from the zone also Ken.
Ang lungkot Lang isipin na ganun Ang nanyare.Jah got depressed dahil sa nanyare sa boyfriend niya.
"So that's why you called it Social status?" Tanong Ng press.
"Social because of social media na ginagamit natin at sa lahat Ng Tao na nakakasalamuha nila.Status Kasi Yung status nila sa Tao ay coplikado Rin." Saad ko Naman.
"Anong masasabi mo direk Lalo na at patok ngayon Ang pelikula niyo?" Tanong ng Isa ding press.
"Masaya po Kasi kahit ganung Wala na sila at may nag appreciate pa Rin Ng kwneto na toh.Aoam namin na proud sila saamin.Kaya masaya Rin kami para sa na achieve namin." Saad ni Jah.
"Congrats sa movie niyo." Saad nila.
Natapos Ang press con ay nag Kita Kita kami sa Labas Ng hotel.Namiss ko sila Stell at Pau.
"Uyy congrats sainyo deserve niyo Yan." Saad Naman ni Stell.
"Thank you sainyo." Saad ko Naman.
"Ikaw pa ba missmam."
"Congrats sainyo ni Jah." Saad ni Pau.
"Congrats Rin pala sa opening Ng clothing shop niyo.Marami pumunta e at nag sold out agad.Grabe Kayo." Saad ni Jah.
"Oo nga e.Balita ko Jah nag tayo Karin daw Ng apparel?Su•perior•son apparel bayun?"
"Ahhh oo Yung plinano namin noon ni Ken Yun Yung ginawa Kung clothing brand." Saad ni Jah.
"Kayo diba Radkidz?" Saad ko Naman.
"Oo Yun saamin."
"Ikaw ano business mo Ivy?"
"A'tinity Restaurant and cafe." Saad ko Naman.
"Wow a'tin yarn."
"Grabe Pareho napala Tayo successful e." Saad Naman ni Stell.