Buti nalang nag karoon Rin ako Ng 2 days na pahinga.Kasi walang naging sched Ang boys dahil sa pang yayari sa practice nila.Ayan Kasi masyadong bida bida e.Pero later dahil okay na daw Ang Lola niyo ay dadalo daw Ito sa opening Ng PBB.
Nasa studio kami ngayon at inaayusan sila.Kasi nga diba may ganap mamaya.Tapos after Ng show may dinner sila kasama Ang Bini,Kaia at bgyo.
Nakita ko Naman si Ken na nasa isang gilid may sariling mundo assual.Naalala ko tuloy nanyare sa Dubai.For all people bakit nanay niya pa?Kung noon nag ka-clouth kami Ng kaibigan at classmate ko na tinatawag pa naming mommy Yung mga mother nila ngayon parang akward na Lalo Kay Ken dahil mama niya ay mistress Ng papa ko like?Is that even possible?
Diko sinabi Kay mama Kasi ayoko sumama loob niya Kay papa.
"Uy lalim Ng iniisip mo ah?Nalunod ka Nyan." Saad ni Jah.
"Nakaka usap mo si Ken?" Out of nowhere na tanong ko.
"Oo."
"May nakwento ba siya about sa mama niya?"
"Meron Hindi niya daw Alam na may kinakasama na Ang mama niya.Kasi Yung papa niya Alam ko nasa Middle east e.Si tita Naman sa UAE.Kaya nagulat daw siya na may iba na itong lalaki.Which is you father.Bakit daw sa dami Ng lalaki sa Mundo tatay mo pa?Minus point daw tuloy Yun." Saad ni Jah.
"Anak ba siya Ng papa ko?"
"Hindi Kasi Sabi niya Di niya nga daw Kilala Yung guy.Sinabi daw Kasi Yun Ng mama niya para Parang tigilan mo sila." Saad ni Jah.
"Alam mo sa limang taon na nasa ibang Bansa siya at Di umuuwi?I never think that he possible have an affair.Like bakit niya Naman gagawin Yun e Alam ko Naman na masaya siya Kay mama but now Im questioning myself?did he even get happy with my mother?Naging masaya nga ba siya Kay mama?" Saad ko.
"Shempre Naman Kaso may mga Tao talagang Di kayang ifulfill Ang love nila sa isa't Isa at sa ibang Tao nila Yun mahahanap." Saad ni Jah.
"Paanong kulang e buong buhay ni mama si papa Ang minahal na niya."
"We'll diko Naman Kilala Ang pamilya niyo so diko masasabi." Saad ni Jah.
"Pero Alam mo?Atleast nakakasama mo siya." Saad ko Naman at ngumiti sakanya.
"Issue ka Naman.As a friend Muna Kasi Yun Ang kailangan niya.Di niya kinakausap sila Pau at Stell ako Lang kinakausap niya." Saad ni Jah.
Napatingin Naman kami sa tumawag sakanya.
"Jah?"
"Bakit?"
"Lagay Kuna sa bag Yung hinihiram mong sweater." Saad ni Ken.
"Ahhh sige."
Nag lakad na Ito at pasimple ko Naman siyang siniko.
"Sus para paraan Ang de Dios." Saad ko Naman.
"Wag ka nga maingay.Mamaya niyan narinig ka pa e."
"Aysus kunware pa e."
Natawa Lang ako sa reaction niya na mula pa nga.
Natapos sila ayusan ay saka na nag si labasan sa the zone at sumakay sa van.Katabi ko si Josh.
"Love picturan mo ako bilis." Saad nito.Inabot niya Naman saakin Yung cellphone niya.
"Akin na."
Kinuhanan ko siya Ng litrato saka ko pinakita.
"Post ko sa IG."
Bigla namang nag salita si Stell.
"Beh Inggit ako sakanila."Saad Naman ni Stell.
"Inggetero ka Kasi." Saad ni Pau.
"Sige na maki Uso Tayo doon sa bagong trend na kanino ba akong jowa?Tas mag comment si tita Grace." Saad Naman ni Stell.
"Assuming kala mo Naman e."
"Oh sige wag na." Saad Naman nito.
Napailing nalang ako.Nag tampo pa nga.Napatingin ako sa cellphone ko Ng may nag notif Nakita ko nag post si Josh sa FB.
"Akala ko ba sa IG mo ipopost?"
"Ay naka direct ata sa fb e." Saad Naman ni Josh.
Tinignan ko Naman Yung caption at natawa Naman ako.
Ang gwapo ko Naman?Kanino ba akong jowa?
May mga A'tin na nag comment na saakin.Yung nga JoshTin shipper nag comment Rin Lalo na mga Joken.
"Ay wow may PA ganun siya.Idea kulang Yun kanina ngayon ninakaw muna e." Saad Naman ni Stell.
"Ket dimo pa sinabi Yun na talaga gagawin ko noh." Saad niya at tumingin pa siya sa cellphone niya.
"Uyy si tita Daisy nag comment oh." Saad ni Jah.
Nakitingin Naman ako Kay Jah.Si mama nga.
Sa anak ko😊.
Nanay ko talaga oh.Wala namang masyado pumansin Kasi akala nila e fans na nag shiship sa sb19 sa mga anak nila.
"Si tita nagiging active nasa socmed e.Tapos minsan siya din nag send Ng nga funny videos saakin e." Saad ni Stell.
"Ay ginagawa Yun ni mama?"
"Oo palagi pa nga e."
"Nakikitawa din ako Kasi nakikita ko Naman.Kung Baga si tita Ang nag bibigay saamin Ng pampagood vibes." Saad ni Pablo.
"Siya din nag bibigay saamin Ng tsismis e.Pag may Nakita siya sa Twitter tanongin kami."
"May Twitter si mama?" Gulat na tanong ko.
"Oo nakiki dog show Rin nga sa Twitter e.Nung umuwi Tayo galing sa Dubai?Naki dogshow Yun Sabi niya pa nga 'Welcome to the Philippines SB19 you can find my daughter in my house she's available and single.' tas marami nag comment at natuwa kay tita ayun mas madami pa followers niya kesa sayo." Saad ni Stell.
What the hell!! Can't imagine na nag si mama mag titwitter like?Duh halos sermonan niya ako kakababad ko sa Twitter noh.
Nakarating kami sa PBB ay bumaba agad.Naka sunod Lang ako kila Kuya Don Ng maka pasok.Naexcite Naman ako Kasi PBB toh oh.Dati Rin akong nag audition pero Di ako nakaka pasok.
Sinalubong Naman sila nung Bini at nakipag beso pa.Pero si Maloi naki apir nalang.
Yan ganyan nga good girl ka dyan.
Nag rehearsal Muna bago.7 pm start Ng live kàya Naman naka upo Lang ako sa tabi kasama sila Kuya JP.
Exact 7pm ay nag start na Ang live.Okay Naman Kaso nga Lang si Ken nag kamali pero shempre as a professional he make it a joke nalang.Bini Sheena guide him.
Natapos ay nag karoon Muna Ng kaunting usap then saka sila nag out.
Natapos ay nag congratulations sila sa isa't Isa.
"Oh pano ba Yan mga Kuya.Kita nalang Tayo sa samgyupan." Saad Nung isang member.
"Sige ingat kayo." Saad ni Pablo.
"Opo kayo din."
Sumakay na kami sa Van at saka bumalik sa The Zone.Pag karatinh ay binigay saakin ni Josh Yung isang t-shirt niya at mag palit daw ako.Nag palit Naman ako.Nag palit din sila Ng damit nila.
Nag ayus ako Ng buhok ko Kasi nag mukha na akong mangkukulam dahil buhaghag na buhok ko e.
Dapat Dina ako sasama Kasi gusto ko na Rin maka pag pahinga akala ko nga idadaan na nila ako sa condo pero Hindi pa pala.Kaya ayun ending sumama daw ako Sabi ni Josh.Si Kuya Don Naman Kung pagod na daw ako at gusto ko talaga mag pahinga e mag Sabi daw ako e sinabihan Kuna si Josh ayaw pumayag.No choice ako.
Sumakay kami sa Kotse ni Josh.Ako at si Stell at Pau sa Kotse ni Josh.Si Ken sumabay Kay Jah.
"Antok na talaga ako sobra." Reklamo ko.
"Tampalin Kita para nawala antok mo." Saad Naman ni Pau.
"Ewan ko sayo Pablo."
Dahil malayo layo pa Naman kami ay umidlip muna ako.Antok na talaga Kasi ako e.They let me sleep Naman.