•••
Agad akong tumakbo pabalik kila Josh.Iniwan ko si Imogen sa pwesto niya.I need to tell it to them.
"Josh!Josh!"
"Oh bakit?"
"Necklace ni Daren Yung binigay mo." Saad ko at inabot sakanya.
"Oh bakit hawak mo toh?"
Nag taka na sila Stell dahil doon.
"Ano yan?" Tanong Naman ni Ken.
"Wala si Daren sa restroom.Nakita ko Yan malapit sa gilid Ng railing." Saad ko Naman.
"Sabihan niyo si kuya ihinto Ang yacht." Saad ni Josh Kay Jah.
"Sige."
"Baka Andyan Lang Yun.Tinaguan Lang Kayo?"
"Josh maliit Lang yacht kàya madaling Makita." Saad ko Naman.
"So ano sinasabi mo tumalon siya dyan?Lama Naman naging Hindi siya marunong lumangoy diba?Kàya nga kami naiwan dito." Pasigaw na usal niya.
"Josh kumalma ka nga." Saad ni Pau.
"Paano ako kakalma ngayon Di natin Alam Kung asan si Daren." Saad ni Josh.
"Pwes wag mo akong sigawan Lalo na at mag kakasama Tayo dito.Hindi natin Alam Kung ano ginawa niya.Josh nag aalala Rin ako para sa bestfriend ko." Sigaw ko Rin dito.
"Ganto nalang pabalikin natin Ang yacht."
"Possible Siyang tumalon Lalo na at meron siya suicidal thoughts this past few days dahil sa family problem." Saad Naman ni Ken.
"What do you mean Ken?" Tanong ko.
"I see a broken piece of glass sa drawer niya.Hindi ko ginalaw Yun Kasi baka isipin niya na nangingialam ako sa gamit niya."
"Bakit dimo sinabi agad Ken?" Tanong ni Josh.
"Kasi baka coincidence Lang."
"Anak Ng... Coincidence."
Doon na namin nakita si Imogen na kakalabas Lang.
"Did you push her?" Saad ni Josh na hiwakan siya nito sa balikat.
"Aray ko nasasaktan ako Josh."
"I said did you push her?"
"Why would I do that?Mag kakasama Tayo.Kasama ko Rin si Ivy Ng mag rest room so how can you say that huh?Don't blame me Josh Cullen." Saad ni Imogen.
"Josh may point si Imogen.Wag na Tayo mag sisihan dito." Saad Naman ni Stell.
"Hahanapin ko siya." Saad ni Ken na hinubad Ang t-shirt na suot at agad na tumalon sa tubig.
"KEN?" Sabay na sigaw naming lahat.Pati si Jah ay Napa takbo palapit sa railings.
"Ken!?"