•••
Maaga kami nagising Kasi maaga Rin Alis namin.Actually Di nga maaga Kasi anong oras na oh.Nag lunch pa kami ngayon paalis palang kami.Yung call time Kasi sa the Zone is 7 sharp nag si datingan 8 -10 am.So no choice.
May ilang oras pa kaming biyahe papuntang Bataan.Mga 1 to 2 weeks Rin kami doon mag stay.Magbkakaroon Kasi kami Ng mall show at the same time we want to know about Bataan.
Naka tulog ako sa biyahe at nagising ako Ng ginising nila ako.Nasa tapat kami Ng hospital.Wala akong Alam bakit kami andito e.
"Jah ano nanyare?" Tanong ko Naman.
"Gagi may nabunggo Yung driver natin babae college student ata Yun base sa I.D niya."
"Bakit nabunggo?Diba tumitingin Yung babae?"
"May tatawid na Bata niligtas niya siya nabunggo." Saad Naman ni Jah.
"Asan na Yung babae?"
"Nasa emergency.Antauin nalang daw Yung nanay Nung pasyente.Tara tignan natin."
Bumaba na kami Ng Van at pumasok sa hospital.Pag kapasok namin ay doon namin nakita sina Pau.
"Ayun na Yun magulang nung pasyente." Saad ni Pau.
Lumapit Ito saamin.
"Salamat sa pag dala agad sa anak ko.Sabi Ng doctor Wala Naman daw major injury saka wag kayo nag alala dahil Hindi ako mag sasampa Ng Kaso.Hindi niyo Naman kasalanan Yun e." Saad Ng nanay niya.
"Babalik po kami pag nagising na siya Ito po calling card namin.Tawagan mo nalang po kami kapag nagising na siya." Saad ni Pau.
"Sige,Maraming salamat ulit sainyo."
"Sige po tutuloy na kami."
Pag kaalis namin Ng hospital deretso kami sa hotel na tuloyan namin.Ilang araw Rin nakalipas ay nabalitaan namin nagising na daw Ito.Ayaw ko Sana sumama pero sumama pa Rin ako Pag karating namin ay nakita namin nanay niya nasa Labas.Sabi nito kausap daw Ang kaibigan.Ngayon pinapasok na niya kami.Nagulat pabiro Pareho.Yung pasyente at Yung kausap na babae.
Naki pag interact Naman kami sakanila.Pero Yung atensyon ko andun Lang sa babae.Yung pasyente.Bakit ganun ngayon Lang ata ako na attract.I mean parang ayaw ki nawala sakanya atensyon ko.
Maganda siya at maano Ang Mukha.The way he talk to us Ang ganda Ng Boses niya.
Gagi ano ba nanyare saakin?
After that day ay nag dadasal ako na Sana mag Kita uli kami.Dahil na Rin may mall show kami ay nag karoon kami Ng quick invitation para sa manonood sa darating Ng linggo.
I'm hoping na Makita ko siya Lalo na at fan namin siya.Pero natapos Ang show ay Wala.Nakita namin Yung kaibigan niya pero siya Wala.Sabi niya nag paalam daw mag rest room.Kaso after that bumalik na kami sa Van.
"May nag hahanap pala sainyo." Saad ni Kuya Don.
"Sino?" Tanong ni Jah.
"Makikita niyo."
Nag taka Naman ako.Sino kàya?
Pag karating namin ay doon ko Nakita Kung Sino.Yung taong hinahanap ko kanina siya Yung nag hahanap saamin na nag hihintay Rin.
Naka usap namin siya.Sumama Rin siya saamin.
Di nga Lang nag tagal Kasi may nakalimutan daw siya ibigay sa kaibigan niya.Kay Pau na siya sumabay ang sama Naman Ng tingin ni Stell Kay Pau Ng mag offer Ito na ihatid niya nalang daw.Wala namang nagawa si Stell.
"Ako ipapatapon ko yang babaeng yan sa North Korea.Wala pa Naman Yung specific na bias." Saad ni Stell.
"Malay mo Naman Ikaw pala Bias nun." Saad ni Jah.
"Diko need diko siya type."
"Wag nga kayo.Ang bait bait nung Tao pinag iisipan niyo Ng Kung ano ano e." Saad Naman ni Ken.
"Ay wow close kayo?Pinag tatanggol mo naman.Bet mo ata e." Saad ni Stell.
"Nag sasabi Lang ako gusto agad?" Saad Naman nito.
Gusto niya Rin ba si Daren?
Nag tagal pa kami sa Lugar.Nakasama Rin namin siya sa event.Nag perform siya kasama namin.Ang galing niya sumayaw.
Napaka bait niya talaga.The way she approach the host also our staff.Yes fan siya but she didn't act like one.Hse act na parang Hindi Idol Hindi siya Yung tulad Ng ibang fan na kulang nalang mangisay na sa kilig.
Mas Lalo ko pa Siyang nakasama at nakilala dahil sa siya Ang kinuha Ng management bilang kapalit temporary nung P.A namin.Bago pa man kami umalis Ng Bataan sinabi Kuna sakanya that I want to court her.Naka ayun nga ata saakin Ang tadhana Kasi ako Bias niya e.
Nakasama Rin namin siya sa Dubai sa kasamaang palad ay nag karoon Ng problema between Ken,Daren,Darren's Dad and also Ken's Mom.Pero Nung nasa Dubai kami ako na ata pinaka masaya saamin Kasi soon niya Rin ako sinagot.
Nang maka balik Naman na kami Ng pilipinas ay naging busy dahil sa pbb.We do some recording at practice.Kasama namin Ang Bini Ang Hindi ko alam nag kakainitan pala si Maloi at si Daren.
"Kuya Josh ano ba namang Yan assistant niyo Kung naka asta kala mo Kung Sino e." Saad nito.
"Huh?Bakit Naman?"
"Kasi Ang yabang."
"Sino dyan?"
"Yung naka jacket na may hawak na iPad."
"That's my girlfriend." Saad ko Naman.
"What?Siya girlfriend mo?Wala pa ata Yan sa kalingkingan Ng ate ko e.Mas maganda pa si ate dyan."
"Maganda Rin Naman si Daren.Mabait,maalaga at may respeto sa Tao.She can cook also and treat each other the same.Walang favoritism.Family oriented person.Matalino at talented.I think nasa kanya na Ang lahat." Saad ko naman.
"Pero Sabi mo you love my ate?"
"Noon Yun?Nung panahon na ako pa Ang pinipili niya." Saad ko.
"Pinipili ka Rin ba Ng babaeng yan?"
"Higit pa sa pag pili Ng ate mo saakin noon."
"Tss Di kayo bagay."
Napailing nalang ako.
Her sister is my long time girlfriend na iniwan ako.Ewan ko ba?Pero ngayon mas mahalaga saakin Ang kasama ko si Daren.Siya na Ang Mahal ko at mamahalin ko.P