Chapter 6

60 6 0
                                    

Kakarating kulang sa city hall at Sabi nung tauhan sa city hall nasa may conference hall na daw.

Pumunta Naman na ako doon at doon ko nga sila Nakita.Naka upo sila sa sahig at siguro nag pahinga.

"Uy andito Nasi Daren oh."

"Hello gagi bakit ako kinuha niyo as your guest performer?Nakakahiya Naman tuloy." Saad ko.

"Sus nahiya Kapa e Ikaw daw Ang magaling sumayaw dito." Saad ni Josh.

"Hoy budol Yan saan mo nakuha Yan?" Saad ko Naman.

"Sabi ni mayor."

"Si Mayor talaga oh."

"Upo ka Muna pahinga Lang kami." Saad ni Stell.

Nakita ko si Jah na nasa gilid kàya lumapit ako.

"Uyy bakit dika tumabi sakanila?" Tanong ko Naman tinapik ko pa Ito.Napansin ko Rin Ang tingin niya Kay Ken.

"Ahhh wala."

"Bakit parang Ang sama naman Ng tingin mo Kay Ken?Mag kaaway ba kayo?" Tanong ko.

"Huh?Hindi bakit Naman?"

"Kasi Yung tingin mo Kay Ken e."

"Mapag katiwalaan Naman ata Kita Daren e." Saad niya at tumingin saakin.

"Bakit ano Yun?"

"Matagal Kunang gusto si Ken diko Lang masabi hanggang tingin Lang ako sakanya.I look like a fan na humahanga sa idol." Saad nito.

Nagulat ako sa sinabi niya.

"Gagi legit?Omg may KenTin heart." Saad ko sa mahinang Boses.

"So kilig kana Nyan?Shipper toh e." Saad niya at tumawa.

"Yieh support Kita.Gusto mo tulongan pa Kita e." Saad ko Naman.

"Talaga?"

"Oo gagawin ko Yun."

"Sige ba."

"Friends Naman na Tayo so ako na bahala." Saad niya.

"Ikaw baka may gusto ka talaga sakanila I can help you too." Saad ni Jah.

"Ako?Ewan ko."

"Si Josh dimo siya type?"

"Huy secret Lang natin toh ah? Actually taga ihawan ako.Si Josh Rin talaga Yung gusto ko sainyo pero secret Lang Yun." Saad ko Naman.

"Weh?Talaga?Balita ko nga pumupunta sainyo si Josh e." Saad nito.

"Oo Ewan ko ba dyan."

Maya Maya lumapit saamin si Stell at Josh.

"Huy pinag uusapan niyo?" Tanong ni Stell.

"Wa--"

"Nag uusap kami Kung paano nag date ni Jah." Saad ko Naman.

"Ay meganun na?Pain!"

"Bakit Naman?"tanong ko.

"Wala Naman enjoy nalang kayo." Saad ni Stell.

"Gagi joke Lang Yun.Nag tatanong Lang si Jah Kung paano mag luto gusto niya raw matuto e.Diba Jah?" Saad ko Naman.

"Ah oo para Di Naman sunog." Saad ni Jah.

"Aminado talaga toh na Di marunong mag luto e." Saad Naman ni Josh.

"Oh tapos?Ano Naman ngayon?" Saad ni Jah.

"Stell dito ka nga." Pag tawang ni Pablo na tila inis pa.

"Bakit?"

"Basta dito ka."

Lumapit na siya.

"Uy iniwan niyo Naman si Ken doon." Saad ko at tumayo.Tumabi ako Kay Ken.

Pag kataon Kuna Rin toh para nakuha idea niya.I mean makakuha Ng idea about he likes.

"Hi Ken!"

"Uy hello."

"Bakit andito ka mag Isa?Look they are talking." Saad ko Naman.

"You know me Naman diba?"

"Yeah I know you.Ken Suson the guy who doesn't care." Saad ko Naman at tumawa pa siya.

"Oh pogi mo pag naka ngiti ka oh.Smile always Ken." Saad ko Naman.

"Close na kayo agad ni Jah?" Tanong niya Naman.

"Oo bakit?"

"Wala Naman your too close to him kasi." Saad nito.

Natawa Naman ako at naisip Yung kanina.

"Bakit?Selos ka?Ito Naman si Suson oh ano kaba if you want Jah I won't mind ship ko Naman kayo Di joke.Gagi ka wag mo nga kaming pag isipan ni Jah.Sadyang nag kasundo Lang kami agad." Saad ko Naman

"I don't say anything."

"Ang sungit mo Naman." Saad ko at saka tumayo at umalis doon.Bumalik ako sa pwesto ni Jah at Wala na doon si Josh.

"Buang ba talaga Yan si Ken?Alam mo Sabi niya saakin 'close na agad nayo ni Jah?' Sabi ko Naman oo kako bakit Sabi niya 'wala Naman your too close to him.' hanep nayan selos ba siya gagi baka maging mag kaaway pa kami niyan.Type ka ata friend." Saad ko Naman.

"Kabag Lang Yan.Guys Tara na practice ulit tayo." Pag says no Jah.

Hayop na toh pag katapos sabihin na bet niya si Ken sasabihan ako na kabag Lang Yan.

"Daren turuan ka na namin sa step." Saad ni Josh.

"Turo niyo nalang Kung saan ako pupwesto." Saad ko Naman.

"Bakit kabisado mo na ba Yung bazinga,Go up,saka alab?"Tanong niya.

"Dancer nga diba?" Saad ko Naman.

"Ay sabagay."

Nag start kami una Yung bazinga at tinuro nila Kung saan ako.Ganun din sa go up at alab.

Alam ko step nun Kasi Yung Yung ginamit ko sa PE namin tapos nag karoon din kami Ng contest sa school.

After Ng practice namin ay nag pahinga din.

Siguro natapos kami 8pm na.Doon na nga ako kumain nag padeliver sila.Pag karating ko Naman sa bahay e tulog Nasi mama.Bukas Saturday na at Sabi nila Pablo mag hapon daw bukas.

Kinuha ko naman. Yung laptop ko.Mag bubukas ako Ng Twitter at titingin sa IG.

Pag kabukas ko Ng laptop agad ako nag tungo sa IG.Pag katingin ko may message si Ken.Nung Monday pa Ito ah?

Diko Naman seneen nag scroll Naman ako sa Twitter.Maraming a'tin na Naman Ang nakikipag dogshowan sa SB19.

Nag post Naman ako.

Chef D.@Darrene.lein

Kapagod Naman!Parang gusto ko Ng inihaw ah?

May mga nag comment na a'tin friend ko.

Sa Twitter Kasi Isa ako sa mga Parang nirerespeto nila na A'tin Yung oarang katulad kila senyora,ace,meme vice ganun kàya lakas din nila pakipag dogshowan.

Ano ate gusto mo Ng isang Josh Cullen?

Same ate same pero gusto ko Mismo Yung amo.

Isang Josh Cullen Santos table 0837.

Anong inihaw po ba Yan ate?mais o manok o hotdog?

Ate sarado na mga barbequehan saan ka mag hahanap niyan?ayaw mo Ng bebeq?

Yung nag crave kasa inihaw tas binigyan ka sunog.

Marami pang comment Yung iba nga menention pa si Josh.

Nakatulog Naman na ako Nung sinara ko laptop.Antok na Rin Kasi ako e.Inantay kulang na tumawag si papa pero Di Naman tumawag.

Social Status[COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon