IWHY Season 3 Part 1

585 40 15
                                    

Disclaimer. This is a work of fiction, Names, Characters, Business, Events, and incidents are the products of the author's imagination. Any resemblance to actual persons, living or dead, or actual events is purely coincidental.



( Irene's House )

Alfonso: Nakapag relax ka po ba Mama?

Irene: Oo naman Anak, thank you nga pala.

Luiz: Mama what happened to your lips?

Irene: Bakit anong meron?

Luiz: Parang may sugat po.

Greggy: Kulang lang yan sa halik.

Alfonso: Sus Daddy, mukang may binabalak ka nanaman ( Sabay ngisi )

Yaya: Ayan andito na ang aking mga alaga.

Luiz: Yaya ito po nag take-out po kami ni Kuya alfonso ng burger at fries.

Yaya: Nako sana hindi na kayo nag-abala pa, busog pa ako e.

Alfonso: Bakit ya? Nag kain kana po ba?

Yaya: Ah oo, may banana cake at chocolate cupcakes diyan sa kusina.

Irene: May nag padala po ba?

Yaya: Ah hindi po si Celestina po ang nag bake, nako miss na miss kana nga po nung batang yon.

Irene: A-Andito na po siya?

Yaya: Oo Ate, kanina pag ka-alis niyo saka siya dumating, inihatid raw po siya ni Sir Rody.

Irene: Ah ganon ba, e asan siya ngayon?

Yaya: Nako Ate baka po natutulog na, umakyat na po siya sa kwarto niya pag katapos niyang kumain.

Alfonso: Gusto mo Ma puntahan? Sigurado naman akong gising pa yon, anong oras palang naman.

Luiz: Kuya mag 12 am na kaya sa palagay mo gising pa si bunso?

Alfonso: Oh my bad di ko napansin ang oras.

Irene: Sige na mga anak, umakyat na kayo at magpahinga ako na mag tatabi nitong mga pinamili natin.

Greggy: Sumunod kana din sa taas pag katapos mo diyan ha?

Alfonso: Ehem may gagawin po ba? Ha daddy?

Greggy: Ikaw kung ano-ano nasa-isip mo syempre magpapahinga si Mama mo.

Irene: Sige na umakyat na kayo. ( Ngumiti ako ng lumingon saakin si Greggy habang papa akyat sila sa taas nakita ko ang telepono niya sa may piano kaya agad ko itong nilapitan at hinarangan )

Yaya: Ate gusto mo ako na ang mag ayos nito? Mag pahinga kana din po.

Irene: Sige ( Inabot ko sakanya ang mga frozen na binili namin kanina ) Ito yaya ay sa freezer mo ilagay tapos yung iba naman na can foods ay don sa kabinet nalang pag hindi na kasya don nalang sa may table, thank you Yaya.

I Will Hold You Season 3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon