Disclaimer. This is a work of fiction, Names, Characters, Business, Events, and incidents are the products of the author's imagination. Any resemblance to actual persons, living or dead, or actual events is purely coincidental.
Imelda's House
Imee: ( Nilapitan ko agad si Irene habang nag lalakad at ikinabit ko ang braso ko sa braso niya ) Ading ayos ka lang?
Irene: Oo naman Ate.
Aimee: Ako na ang mag iimpis nito, kayo ay mag pahinga na kaya na namin ito ni Manang.
Bonget: Talaga ba? Salamat sa pinaka magandang bunso namin. Paano ba yan una na ako sa taas ha medyo inaantok na din ako.
Irene: Good night Kuya.
Bonget: Kayo ba? Ate Imee?
Imee: Maya maya kami aakyat ni Irene mag ku kwentuhan muna kami nila Aimee.
Imelda: Wag na kayong mag puyat okay? Alam niyong masama ang nag pupuyat.
Aimee: Yes Mommy, pahinga kana po kami na po ang mag tatapos ng gawa dito.
Irene: Tulungan na kita diyan Aimee ng matapos kayo agad.
Imee: Tama ng makapag pahinga rin si Manang.
Bar
Luiz: Kuya is this even make sense? Si dad! Seryoso ba itong nangyayari sa pamilya natin?Alfonso: I even heard kay Mama ang dahilan at totoo ngang nag cheat si Dad ( Usal kong sabi ) I cannot believe it at first but when I saw Mama's eyes don ko lang napagtanto na nahihirapan at nasasaktan siya.
Luiz: Alam ba to ni Celestina?
Alfonso: I think hindi pa, kasi kanina ng sinabi saakin ni Mama yung dahilan kung bakit pilit siyang lumalayo kay Daddy may reaction siya na alam kong natatakot siya.
Luiz: Hindi din naman katagalan malalaman din ito ni bunso ano kaya kung tayo na ang mag paliwanag sa kanya?
Alfonso: Wag natin silang pangunahan Luiz.
Luiz: Masasaktan at masasaktan din naman si bunso, bakit kailangan pa nating ilihim sa kanya ng matagal? She will feel betrayal Kuya.
Alfonso: I know, ako ang kakausap kay bunso bukas.
Luiz: Paano pag hindi na overcome ni Bunso ito Kuya? Ayaw naman natin parehas na masaktan si Celestina
Alfonso: Alam kong kaya ito ni Celestina saating tatlo alam mong siya ang pinaka malakas mag dala ng problema.
Luiz: Kuya alam ko yon pero ibang problema itong pinag uusapan natin, about ito saatin sa pamilya natin sa tingin mo ba papayag si Celestina na mag kahiwalay si Mama at Daddy?
BINABASA MO ANG
I Will Hold You Season 3
AléatoireThey parted ways but destiny keep's bringing them back together, what do you think will happen? Do you think that the love that they built for years will remain? Do they still love each other? Will they fight for their marriage? Even the pain is too...