IWHY Season 3 Part 12

342 31 13
                                    

Disclaimer. This is a work of fiction, Names, Characters, Business, Events, and incidents are the products of the author's imagination. Any resemblance to actual persons, living or dead, or actual events is purely coincidental. 


( Irene's House ) 

Irene: Sa kwarto lang ako ha. 

Alfonso: Sige po Mama. 

Irene: ( Naglakad na ako papuntang kwarto at pag kapasok ko may nakita akong sobre na nakalagay sa table nilapitan ko ito at nakita ko na galing ito ng " Your Legal Consultancy" kaya agad ko itong hinawakan at binuksan ) 

Luiz: Bunso play kanaman sa piano ng kahit ano pang pa relax lang. 

Celeste: Ah sige yung favorite nalang ni Mama kasi minemorize ko pa yon e. 

Alfonso: Sige nga try natin kung magaling kana talagang tumugtog... 

Celeste: ( Lumapit ako sa may piano at nag ayos ng sarili at pag kaupo ko sinimulan kong tumugtog ) 



( Imee's House ) 



Bongets: Ate sigurado kana ba na kaya mo mag-isa? 

Imee: Oo naman kailangan ko din ng peace of mind no ( Biro kong sabi )

Sandro: Tita you want me na samahan ka dito tuwing gabi? 

Imee: No need alam kong busy kayo no, I can handle myself naman don't worry, and besides I will visit Mommy Meldy soon. 

Bongets: Ate are you sure that you want to be alone? 

Imee: Y--yeah of course. 

Bongets: What I meant ay yung pag punta at pag kausap kay Mommy Meldy sasamahan kita gusto mo? 

Imee: Hindi, gusto kong tapusin ito ng ako lang. Thank you bonget, I really do appreciate yung care mo saakin but for now I think this is the best na ako ang tatapos kung ano man ang problema ko. 

Bongets: ( I kissed her forehead ) Basta tandaan mo andito ako para sainyo para sayo. 

Imee: You better go home na tanghali na din, Baka hinahanap na din kayo ni Liza. 

Bongets: Call me pag may problema ka okay?

Imee: Okay, I will. 


( Irene's House )

Irene Pov: 

Habang kapit-kapit ko ang sulat di ko mapigilan ang aking mga luha sa pag patak, sa wakas heto na ito na ang pinaka hihintay kong sandali may pinanghahawakan na ako ngayon kailangan ko nalang siyang harapin...

Alfonso: Aba aba talagang mana ang bunso namin kay Mama. 

Luiz: Buti pa sila ni Mama marunong sa piano. 

I Will Hold You Season 3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon